Kinh Doanh

Lương thực Vĩnh Long quyết đòi 31 tỷ từ Cục Thuế tỉnh

Chủ Nhật | 17/08/2014 20:59

Công ty CP Lương thực Thực phẩm Vĩnh Long (mã VLF) vừa giải trình về ý kiến ngoại trừ của kiểm toán trong báo cáo tài chính soát xét bán niên 2014.
Theo Lương thực Thực phẩm Vĩnh Long, năm 2011, Công ty đã phải nộp cho Cục thuế Vĩnh Long hơn 31,1 tỷ đồng tiền truy thu thuế thu nhập doanh nghiệp các năm 2007 - 2008.

Tuy nhiên, do không đồng tình với quyết định truy thu thuế của Cục thuế Vĩnh Long, Lương thực Thực phẩm Vĩnh Long đã khởi kiện Cục thuế Vĩnh Long ra Tòa án nhân dân tỉnh Vĩnh Long và Tòa đã xử Cục thuế Vĩnh Long thua kiện.

Sau đó, Cục thuế Vĩnh Long đã kháng án bản án sơ thẩm lên Tòa án nhân dân tối cao tại TP.Hồ Chí Minh.

Theo giải trình của Lương thực Thực phẩm Vĩnh Long, đến thời điểm lập báo cáo bán niên 2014, Công ty vẫn chưa nhận được phán quyết từ toàn án nhân dân tối cao do Cục thuế Vĩnh Long xin hoãn phiên tòa.

Nếu quyết định cuối cùng phán quyết Công ty Lương thực Thực phẩm Vĩnh Long thắng kiện thì Công ty sẽ được hoàn lại số thuế thu nhập đã bị truy thu. Tuy nhiên, Công ty cho biết, nếu thua kiện, Công ty sẽ trích Quỹ đầu tư phát triển để bù đắp cho số tiền bị truy thu này.

Theo báo cáo tài chính hợp nhất 6 tháng đầu năm 2014 của Lương thực Thực phẩm Vĩnh Long, tổng tài sản của Công ty đạt hơn 1 nghìn tỷ đồng, tăng mạnh so với con số gần 862 tỷ đồng hồi đầu năm.

Hiện tại, quỹ đầu tư phát triển của Công ty đang là 32 tỷ đồng, nếu thua kiện, quỹ này vừa đủ để bù cho khoản truy thu thuế của Cục thuế Vĩnh Long.

Trong quý II/2014, Lương thực Thực phẩm Vĩnh Long bị lỗ hơn 1 tỷ đồng, tuy nhiên, tình hình này vẫn là khả quan so với mức lỗ hơn 19,7 tỷ đồng trong quý II/2013.

Hơn nữa, nhờ có lãi trong quý I, nên trong nửa đầu năm 2014, Công ty vẫn lãi hơn 3,2 tỷ đồng.

Nguồn Đầu tư


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày