Kinh Doanh

Nâng cấp, cải tạo Quốc lộ 53 qua Vĩnh Long, Trà Vinh

Chủ Nhật | 17/05/2015 21:33

Đây là trục ngang nối liền hai tỉnh Vĩnh Long và Trà Vinh, đặc biệt là tuyến chính nối Trà Vinh với QL1A và liên thông với các tỉnh khác thuộc ĐBSCL.

Sáng 17/5, tại Vĩnh Long, Bộ Giao thông vận tải chính thức tổ chức Lễ động thổ Dự án đầu tư xây dựng công trình nâng cấp, cải tạo Quốc lộ 53 đoạn Long Hồ - Ba Si trên địa bàn hai tỉnh Vĩnh Long và Trà Vinh (bao gồm cầu Ngã tư) theo hình thức Hợp đồng BOT.

Quốc lộ 53 có tổng chiều dài trên 172 km, điểm đầu tại ngã ba giao nối với Quốc lộ 1A (Km2033+800) thuộc Phường 9, thành phố Vĩnh Long; điểm cuối đấu nối vào Quốc lộ 54 tại xã Tập Sơn, huyện Trà Cú. Đây là trục ngang nối liền hai tỉnh Vĩnh Long và Trà Vinh, đặc biệt là tuyến chính nối Trà Vinh với QL1A và liên thông với các tỉnh khác thuộc ĐBSCL nên có vai trò quan trọng.

Ngoài ra, Quốc lộ 53 nối liền trung tâm kinh tế, chính trị, an ninh quốc phòng và phát triển kinh tế, văn hóa… giữa Trà Vinh và Vĩnh Long cũng như các tỉnh lân cận trong khu vực.

Ông Nguyễn Văn Phong, Phó chủ tịch UBND tỉnh Trà Vinh khẳn định, đây là niềm phấn khởi của Đảng bộ, nhân dân tỉnh, đáp ứng lòng mong đợi và nguyện vọng của nhân dân 2 tỉnh. Khi công trình hoàn thành sẽ tạo động lực thúc đẩy KT-XH khu vực phát triển; đồng thời tạo điều kiện thu hút các nhà đầu tư đến với Trà Vinh.

Được biết, Ban Quản lý dự án Thăng Long được Bộ GTVT giao làm đại diện Cơ quan Nhà nước có thẩm quyền để thay mặt Bộ chỉ đạo, quản lý dự án. Nhà đầu tư là Liên danh Công ty Cổ phần Xây dựng hạ tầng đô thị và giao thông - Công ty cổ phần Xây lắp Cửu Long - Công ty cổ phần Tùng Trường Sơn - Công ty cổ phần Đầu tư phát triển và xây dựng Hà An và tổ chức tư vấn lập dự án là Công ty Cổ phần tư vấn Xây dựng giao thông 8. Dự án có tổng mức đầu tư là trên 1.200 tỷ đồng. Tổng chiều dài của Dự án là trên 44 km.

Dự án có quy mô và tiêu chuẩn về cấp đường: Đoạn ngoài khu đô thị, đầu tư đường cấp III - Đồng bằng, tốc độ thiết kế 80km/h; đoạn qua thị trấn Càng Long có đông dân cư 60km/h, khi có điều kiện tiếp tục đầu tư nâng cấp tuyến đường đạt cấp II.

Theo ông Nguyễn Văn Thể, Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải, việc nâng cấp, cải tạo QL53 đoạn Long Hồ - Ba Si trên địa bàn hai tỉnh Vĩnh Long và Trà Vinh có vai trò quan trọng đối với ĐBSCL nói chung và hai tỉnh Vĩnh Long và Trà Vinh nói riêng. Dự án không những đáp ứng nhu cầu vận tải ngày càng tăng cao, giảm ùn tắc và tai nạn giao thông trên QL53 mà còn kết nối hiệu quả các tuyến đường, tạo điều kiện phát triển kinh tế xã hội, bảo đảm an ninh quốc phòng của vùng cũng như từng bước phù hợp với quy hoạch và định hướng phát triển giao thông vận tải.

Nguồn VOV


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày