Kinh Doanh

Ngày 2/3: Giá vàng tăng nhưng giới đầu tư chưa lạc quan

Quốc Cường Thứ Năm | 02/03/2023 10:30

Ảnh: Quý Hòa

Giá vàng thế giới tăng 10USD/ounce trong 24 giờ qua do nhu cầu mua tăng. Tuy nhiên giới phân tích không chắc chắn về độ ổn định của xu hướng này.
Ảnh: Quý Hòa

Sáng ngày 2/3, giá vàng thế giới giao ngay đạt mức 1.836,8 USD/ounce. Vàng tương lai giao dịch lần cuối ở mức 1.845,4 USD/ounce, tăng 8,7 USD so với rạng sáng ngày trước đó.

Đà tăng của vàng đến từ lực mua lớn từ các nhà đầu cơ, và cũng nhờ sự suy yếu của đồng USD. Rạng sáng, chỉ số US Dollar Index đo lường biến động đồng bạc xanh đã giảm 0,44% xuống gần 104 điểm đã làm tăng sức hấp dẫn của vàng với người mua nắm giữ các loại tiền tệ khác.

Sau khởi đầu năm suôn sẻ với một đợt phục hồi mạnh mẽ, các nhà phân tích đã chỉ ra 3 động lực chính với vàng trong suốt năm 2023 là triển vọng đồng USD, lạm phát và tình hình địa chính trị.

Tuy nhiên, Nicky Shiels, người đứng đầu chiến lược kim loại tại MKS PAMP, cho biết các nhà đầu tư cần nhớ rằng chính sách tiền tệ luôn hoạt động có độ trễ. Shiels cho rằng, nhu cầu đầu tư sẽ là chất xúc tác hỗ trợ vàng. “Các quỹ ETF ồ ạt rút ròng đã góp phần tạo ra những cơn gió ngược với vàng vào năm ngoái. Năm nay, chúng ta sẽ thấy nhu cầu đầu tư tái xuất hiện với quan điểm rằng đồng USD đã đạt đỉnh”, bà nói. Shiels đang dự đoán mức giá trung bình là 1.880 USD/ounce do nguy cơ lạm phát và suy thoái kinh tế gia tăng, kết hợp với nhu cầu vật chất cao hơn.

Tại thị trường trong nước, giá vàng miếng đầu buổi sáng nay của các công ty vàng đã tăng 150.000 đồng/lượng, sau đó giảm từ 50.000 - 80.000 đồng/lượng. Quy đổi theo giá USD của ngân hàng Vietcombank (23.895 đồng), giá vàng thế giới tương đương 52,77 triệu đồng/lượng, thấp hơn 14,1 triệu đồng/lượng so với giá vàng trong nước.

Nguồn: Công ty CP Dịch vụ trực tuyến Rồng Việt VDOS.
Nguồn: Công ty CP Dịch vụ trực tuyến Rồng Việt VDOS.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày