Kinh Doanh

Ngày 8/6: Giá vàng lao dốc trước dữ liệu kinh tế mới nhất của Trung Quốc

Quốc Cường Thứ Năm | 08/06/2023 15:03

Tại thị trường Việt Nam, sáng nay, vàng miếng 4 số 9 của một số thương hiệu giảm nhẹ. Ảnh: T.L.

Một số dữ liệu kinh tế từ Trung Quốc cho thấy nền kinh tế toàn cầu đang chậm lại. Điều này có thể làm giảm nhu cầu đối với vàng.
Tại thị trường Việt Nam, sáng nay, vàng miếng 4 số 9 của một số thương hiệu giảm nhẹ. Ảnh: T.L.

Trưa ngày 8/6 theo giờ Việt Nam, giá vàng thế giới quay đầu giảm mạnh với vàng giao ngay giảm 23,5 USD xuống còn 1.939,5 USD/ounce. Vàng tương lai tháng 8 giao dịch lần cuối ở mức 1.958,4 USD/ounce, giảm 23,1 USD so với rạng sáng ngày trước đó.

Ngày hôm qua, Wall Street Journal có bài viết tựa đề: "Sự suy giảm thương mại của Trung Quốc chỉ ra những vấn đề trên toàn cầu". Bài viết chỉ ra nền kinh tế hậu COVID-19 của Trung Quốc đang phục hồi chậm hơn nhiều so với các dự đoán, bên cạnh đó là việc thương mại toàn cầu đang "hạ nhiệt nhanh chóng" trong bối cảnh các ngân hàng trung ương lớn thắt chặt chính sách tiền tệ của họ. 2 yếu tố trên có khả năng tác động tiêu cực đến nhu cầu đối với lĩnh vực hàng hóa thô, trong đó có vàng.

Ngoài ra vào cuối ngày hôm qua, lợi suất trái phiếu kho bạc của Mỹ tăng cũng tác động tiêu cực đối với các kim loại trú ẩn an toàn. Theo báo cáo mới đây của Metal Focus, nhu cầu vàng dự kiến giảm 9% trong năm 2023 do các ngân hàng trung ương giảm hoạt động mua kim loại quý chính thức sau 1 năm kỷ lục, với giá cũng đối mặt với áp lực giảm trong nửa cuối năm 2023.

Trong khi nhu cầu giảm, tổng nguồn cung vàng được dự báo sẽ tăng 2% trong năm nay, do sản lượng khai thác và tái chế cao hơn, dẫn đến thị trường vàng quay trở lại mức thặng dư thị trường hơn 500 tấn trong năm nay.

Tại thị trường Việt Nam, sáng nay, vàng miếng 4 số 9 của một số thương hiệu giảm nhẹ. Eximbank giảm giá vàng miếng SJC 50.000 mỗi lượng, bán ra còn 66,75 triệu đồng. Còn hệ thống Mi Hồng (TP.HCM) mua vàng miếng SJC với giá 66,35 triệu đồng/lượng và bán ra với giá 66,85 triệu đồng, giảm 100.000 đồng ở chiều mua vào và giảm 50.000 đồng ở chiều bán ra.

 

Có thể bạn quan tâm:

Ngày 7/6: Giá vàng nhích nhẹ trước sự do dự của nhà đầu tư


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày