Kinh Doanh

NHNN ra thông cáo về việc khởi tố, bắt tạm giam lãnh đạo tập đoàn Thiên Thanh

Thứ Ba | 29/07/2014 20:48

NHNN cho biết, ngày 28/7, HĐQT VNCB đã có quyết định miễn nhiệm các đối tượng vừa bị khởi tố, bắt tạm giam và bổ nhiệm nhân sự thay thế.
Ngân hàng Nhà nước (NHNN) vừa có thông cáo về việc khởi tố và bắt tạm giam một số lãnh đạo tập đoàn Thiên Thanh.

Hôm nay (29/7), Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã công bố quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam bị can đối với Chủ tịch Hội đồng thành viên Công ty TNHH Tập đoàn Thiên Thanh Phạm Công Danh, nguyên thành viên Hội đồng quản trị, Tổng Giám đốc Phan Thành Mai và mguyên thành viên Hội đồng quản trị, phụ trách Tài chính Mai Hữu Khương.

Theo NHNN, những người có tên nêu trên có tham gia Ngân hàng TMCP Xây dựng Việt Nam (VNCB). Trước đó, ngày 28/7/2014, để bảo đảm hoạt động ổn định, an toàn và đúng pháp luật của Ngân hàng TMCP Xây dựng Việt Nam, Hội đồng quản trị Ngân hàng TMCP Xây dựng Việt Nam đã có các Quyết định miễn nhiệm các đối tượng trên và đồng thời thống nhất bầu, bổ nhiệm nhân sự thay thế.

Từ năm 2012 cho đến nay, Ngân hàng TMCP Xây dựng Việt Nam hoạt động dưới sự giám sát chặt chẽ của Tổ Giám sát do Ngân hàng Nhà nước Việt Nam thành lập. Sự việc trên không làm ảnh hưởng đến hoạt động bình thường của Ngân hàng TMCP Xây dựng Việt Nam.

Các ông Phạm Công Danh, Phan Thành Mai và Mai Hữu Khương được bầu vào Hội đồng quản trị Ngân hàng TMCP Đại Tín - tên cũ của VNCB tháng 2/2013 sau cuộc họp đại hội cổ đông bất thường của ngân hàng.

Tháng 5/2013, ông Phan Thành Mai được bổ nhiệm làm Tổng giám đốc Ngân hàng TMCP Xây dựng.

Nguồn Theo DVO


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày