Kinh Doanh

Quy định mới của FDA về thực phẩm nhập khẩu

Thứ Hai | 12/08/2013 07:56

FDA vừa thông báo các quy định cuối cùng trong hệ thống quy định của Luật hiện đại hóa an toàn thực phẩm.
Mới đây, Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ (FDA) đã thông báo sẽ áp dụng quy định quản lý mới đối với tất cả các loại thực phẩm nhập khẩu, bao gồm cả thủy sản. Đây là những quy định cuối cùng nằm trong hệ thống quy định của Luật hiện đại hóa an toàn thực phẩm (FSMA).

Hai quy định mới yêu cầu các công ty nhập khẩu của Mỹ phải tiến hành xác minh các nhà cung cấp nước ngoài, đảm bảo họ thực hiện các biện pháp an toàn thực phẩm theo hướng phòng ngừa và đạt tiêu chuẩn an toàn thực phẩm tương đương tiêu chuẩn của các nhà sản xuất và chế biến tại Mỹ. Các đơn vị thẩm định an toàn thực phẩm của nước ngoài cũng nằm trong phạm vi quy định này.

Các doanh nghiệp sẽ phải xác định các mối nguy có thể xảy ra đối với từng loại thực phẩm, ghi chép và lưu trữ tư liệu để phục vụ quá trình thẩm định. Các cơ sở đã được FDA chứng nhận sẽ tiến hành hoạt động thẩm định.

Đây là lần đầu tiên FDA chính thức có quy định về điều này. FDA không quy định doanh nghiệp phải có chứng nhận cho sản phẩm, nhưng theo quy định mới, chứng nhận có thể được FDA sử dụng khi xác định có nên cho phép nhập khẩu một số loại thực phẩm có nguy cơ cao vào Mỹ hay không.

Quy định của FDA được nhiều tổ chức hoan nghênh như Hiệp hội Tiếp thị sản xuất, Tổ chức The Pew Charitable Trusts. Tuy nhiên, FDA hiện đang bị chậm tiến độ triển khai thực hiện luật thực phẩm mới. Tháng 6/2013, thẩm phán Tòa án Liên bang tại bang California đã yêu cầu FDA phải công bố tất cả các quy định còn đang bị chậm trễ trong Luật FSMA trước ngày 30/11/2013 và hoàn tất luật này trước 30/6/2015.

Nguồn Vasep


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày