Kinh Doanh

Thế Giới Di Động được gì sau gần 1 năm bán đồng hồ?

Vũ Hoài Thứ Hai | 02/03/2020 08:42

Ảnh: MWG.

Sau gần 1 năm kinh doanh đồng hồ theo mô hình shop-in-shop, Thế Giới Di Động đang có được những gì?
Ảnh: MWG.

Ban lãnh đạo của Thế Giới Di Động (HoSE: MWG) cho biết, chiến lược tăng doanh thu của MWG thông qua việc “bán những sản phẩm chưa từng bán” tại chuỗi Thegioididong và Điện Máy Xanh bước đầu ghi nhận kết quả khá khả quan.

Mô hình shop-in-shop kinh doanh đồng hồ được đưa vào thử nghiệm tại cửa hàng Thegioididong ở TP.HCM từ 08/03/2019. Vào thời điểm đó, Thế Giới Di Động sở hữu 2 cửa hàng đang bán trên 50 mẫu đồng hồ thông minh và trên 1.000 mẫu đồng hồ thời trang của hơn 20 thương hiệu. Công ty tập trung phục vụ nhóm khách hàng phổ thông và trung cấp với giá một sản phẩm chủ yếu dao động từ 1 triệu đến 6 triệu đồng.

Sau 2 tháng thử nghiệm, đến tháng 05/2019, việc bán đồng hồ theo mô hình shop-in-shop đã được Thế Giới Di Động triển khai tại 18 cửa hàng Thegioididong và Điện Máy Xanh. Thời điểm đó, Thế Giới Di Động cho biết trung bình mỗi tháng, một cửa hàng bán ra trên 500 đồng hồ, tương ứng với mức doanh thu từ 600 triệu đến 1 tỷ đồng.

d
Số lượng cửa hàng kinh doanh đồng hồ của MWG tăng mạnh trong năm 2019. Nguồn: NCĐT tổng hợp. 

Với những tín hiệu tích cực từ việc “bán những sản phẩm chưa từng bán”, Thế Giới Di Động tiếp tục nhân rộng mô hình shop-in-shop đối với mặt hàng đồng hồ ở các cửa hàng Thegioididong và Điện Máy Xanh của mình. Đến cuối năm 2019, Thế Giới Di Động có 253 cửa hàng shop-in-shop kinh doanh mặt hàng đồng hồ. Con số này gấp nhiều lần so với số lượng 2 cửa hàng được thử nghiệm vào hồi tháng 03/2019. 

Theo số liệu được Thế Giới Di Động công bố, việc khai thác ngành hàng mới ở mảng đồng hồ với 253 cửa hàng shop-in-shop mang về cho Công ty doanh thu 800 tỷ đồng với gần 430.000 sản phẩm được bán ra chỉ trong 10 tháng triển khai năm 2019.

d
Kết quả tăng trưởng ấn tượng của mảng đồng hồ của MWG sau gần 10 tháng triển khai. Nguồn: MWG.

Tiếp nối đà tăng trưởng tích cực ấy, đến tháng 01/2020, ngành hàng mới – đồng hồ mang về hơn 160 tỷ đồng doanh thu cho Thế Giới Di Động với gần 100,000 đồng hồ các loại được bán ra trong tháng.

Có thể nói, với shop-in-shop, Thế Giới Di Động đang tận dụng tốt chuỗi cửa hàng cũng như tệp khách hàng sẵn có từ các cửa hàng bán lẻ Điện Máy Xanh và Thegioididong. 

Công ty chứng khoán Rồng Việt (VDSC) cũng đánh giá cao tiềm năng từ bán chéo tại các cửa hàng Thegioididong/Điện Máy Xanh. Việc thay đổi cách  trưng bày tại các cửa hàng hiện hữu tạo thêm nhiều không gian cho các loại hàng hóa mới có biên lợi nhuận cao và có thể tạo ra hiệp lực với danh mục hàng hóa chính, như đồng hồ đeo tay, mắt kính, hàng gia dụng. Các mặt hàng này có biên lợi nhuận gộp từ 40 – 50% và có thể khai thác được lưu lượng khách hàng tại các cửa hàng hiện hữu. 

Theo nhận định của Công ty chứng khoán MBS, mảng bán đồng hồ có thể là động lực tăng trưởng mới cho di động và điện máy.  

►Thế Giới Di Động có động lực tăng trưởng mới?

Thế Giới Di Động và PNJ đi bán đồng hồ: Hai lối đi riêng


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày