Kinh Doanh

Thương hiệu bánh Nhật Uncle Tetsu nhượng quyền cửa hàng đầu tiên tại Việt Nam

Ngọc Thủy Thứ Hai | 25/05/2020 10:51

Uncle Tetsu vào Việt Nam ngay trong bối cảnh ngành F&B đang co mình lại bởi đại dịch Covid-19.

Uncle Tetsu, thương hiệu bánh nổi tiếng của Nhật Bản đã thực hiện nhượng quyền cửa hàng đầu tiên vào Việt Nam ngay trong bối cảnh ngành F&B đang co mình lại bởi đại dịch Covid-19. Phía Công ty Uncle Tetsu Việt Nam tin rằng, với hương vị độc đáo của dòng bánh cheesecake, với kinh nghiệm làm bánh 30 năm nay và giá thành hợp lý, Uncle Tetsu sẽ được khách hàng ở Việt Nam đón nhận, góp phần kích cầu tiêu dùng và làm sôi nổi thêm thị trường ẩm thực hiện nay.

Trước khi đến Việt Nam, Uncle Tetsu đã có mặt tại nhiều nước như Mỹ, Canada, Úc, New Zealand, Singapore, Đài Loan, Trung Quốc, Malaysia, Thái Lan, Philippines, Campuchia...  Uncle Tetsu thâm nhập các nước bằng con đường nhượng quyền.

Tại Việt Nam, theo chia sẻ của ông Nguyễn Hoài Phương, người mang thương hiệu Uncle Tetsu về Việt Nam, Công ty mất 3 năm để đàm phán trực tiếp với nghệ nhân Tetsushi Mizokami và chuẩn bị cho việc ra mắt sản phẩm. Người Nhật vốn tỉ mỉ, kỹ lưỡng nên việc cấp phép khai thác nhượng quyền là một hành trình khó khăn, cần đáp ứng nhiều điều kiện.

Ông Phương đã làm việc tích cực để có thể đưa Uncle Tetsu về Việt Nam. Ông cũng là người đã mang thương hiệu GongCha đến Việt Nam nên tự tin ở chuỗi nhượng quyền mới. Trước mắt, cửa hàng Uncle Tetsu đầu tiên sẽ xuất hiện ở TP.HCM. Sau đó, tùy tình hình, Uncle Tetsu sẽ mở thêm những cửa hàng khác.

Động thái của Uncle Tetsu được xem là bất ngờ, trái ngược với xu hướng hoặc co cụm, hoặc lặng lẽ rút lui của nhiều cửa hàng F&B. Một số thương hiệu phải chuyển mình, đẩy mạnh bán hàng qua hình thức online. Ví dụ như Coffee House tăng giao dịch online lên 30% so với thời điểm trước dịch và đây trở thành chiếc phao cứu sinh cho Coffee House qua giai đoạn giãn cách xã hội

Theo khảo sát của hãng nghiên cứu Nielsen, có đến 47% người tiêu dùng Việt cho biết thói quen ăn uống đã thay đổi vì đại dịch Covid-19. Dù vậy, với văn hoá ăn uống đặc trưng của người Việt, tương lai dài hạn của F&B Việt Nam được đánh giá là tươi sáng.


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày