Kinh Doanh

Top 50 2019: Công ty Cổ phần Xây dựng Coteccons

Thứ Sáu | 05/07/2019 10:16

Ảnh: Quý Hòa

Sức mạnh tổng hợp của hệ sinh thái Coteccons Group còn mang lại nhiều giá trị gia tăng, tạo khác biệt khi thực hiện dự án có quy mô lớn..
Ảnh: Quý Hòa

Theo báo cáo thường niên, năm 2018 là lần thứ 8 liên tiếp Công ty Cổ phần Xây dựng Coteccons giữ vị thế đứng đầu nhà thầu xây dựng Việt Nam. Coteccons cũng là một trong số ít công ty niêm yết đạt lợi nhuận trên 1.000 tỉ đồng. Trong đó, mô hình Design & Build (D&B) tiếp tục là thế mạnh của Coteccons. Có thể kể ra các dự án tiêu biểu của Coteccons như Landmark 81, nhà máy sản xuất ô tô VinFast, nhà máy Hòa Phát Dung Quất, Casino Nam Hội An...

Top 50 2019: Cong ty Co phan Xay dung Coteccons
 

Tuy nhiên, 2018 cũng là năm đầy khó khăn của các doanh nghiệp bất động sản do chính sách về quản lý đất công ngày càng được thắt chặt, gây ảnh hưởng lớn đến việc cấp phép và phê duyệt dự án mới. Bên cạnh đó, các chủ đầu tư còn đứng trước nhiều thách thức khi Ngân hàng Nhà nước tiếp tục hạn chế tín dụng vào thị trường bất động sản. Vì vậy, đa số công ty xây lắp rơi vào tình trạng thiếu nguồn công việc, không thể hoàn thành kế hoạch sản xuất kinh doanh.

Coteccons có lợi thế đã thiết lập hệ sinh thái, với các công ty vệ tinh chặt chẽ. Công ty cũng đã thiết lập thành công quan hệ chiến lược với trên 40 đối tác tư vấn thiết kế uy tín trong nước và quốc tế như Tange (Nhật), WATG (Mỹ), PTW, Aurecon (Úc)... Ngoài ra, năm 2018, Coteccons cũng áp dụng rộng rãi hoạt động kiểm soát rủi ro ở các phòng ban.

Top 50 2019: Cong ty Co phan Xay dung Coteccons
 

Việc đổi mới tư duy rất được Công ty chú trọng. Nhờ vậy, Coteccons hoàn toàn chủ động trong thi công, đẩy nhanh tiến độ công trình, mang lại nhiều lợi ích cho chủ đầu tư. Sức mạnh tổng hợp của hệ sinh thái Coteccons Group còn mang lại nhiều giá trị gia tăng, tạo khác biệt khi thực hiện dự án có quy mô lớn. Coteccons cũng là công ty có giải pháp tài chính lành mạnh.

2019 được đánh giá là năm kinh tế có nhiều ẩn số nên Coteccons sẽ quyết liệt cải tiến hơn. Cụ thể, Coteccons sẽ tối ưu hóa mô hình D&B, tập trung nâng cao năng suất lao động. Đặc biệt, Coteccons sẽ đưa ra những “set menu” lựa chọn khác nhau, tùy khẩu vị của các chủ đầu tư ở mỗi thời điểm. Công ty sẽ đẩy mạnh hoạt động đầu tư bất động sản. Ông Nguyễn Bá Dương, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Coteccons, nhấn mạnh: “Việc đầu tư sẽ không mang lại kết quả ngay, làm giảm lợi nhuận tài chính trong ngắn hạn nhưng sẽ tạo ra nguồn thu ổn định trong những năm tiếp theo”.


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày