Kinh Doanh

Việt Nam chưa cải thiện được thứ hạng trên bảng xếp hạng rủi ro của OECD

Thứ Năm | 05/11/2015 12:29

Theo đánh giá mới nhất của OECD, mức độ rủi ro kinh tế của Việt Nam vẫn còn đang ngang hàng với các nước châu Phi như Angola, Nigeria, Gabon hay Lesotho.

Vào ngày 30-10 vừa qua, Tổ chức Hợp tác và Phát triển Kinh tế (OECD) đã công bố một bảng đánh giá rủi ro kinh tế của các nước tham gia vào Thỏa thuận Hỗ trợ Tín dụng Xuất khẩu của tổ chức này.

Theo thang điểm của OECD, thì điểm 7 là mức độ rủi ro cao nhất, dành cho các nước như Afghanistan, Syria, Myanmar và Zimbabwe. Và ngược lại, điểm càng thấp thì mức độ an toàn càng cao, chẳng hạn như Malaysia và Trung Quốc cùng được 2 điểm, Đài Loan được 1 điểm và Singapore được 0 điểm.

Theo kết quả mới cập nhật lần này, Việt Nam vẫn đang giữ nguyên mức điểm 5 đã nhận được từ tháng 4-2009 tới nay. Trước đây, Việt Nam từng được nhận điểm 4 trong giai đoạn từ đầu năm 2007 tới đầu 2009.

Như vậy, mức độ rủi ro của kinh tế Việt Nam đang nằm ở khoảng giữa của khu vực Đông Nam Á, cao hơn các nước Singapore, Brunei, Malaysia, Indonesia, Philippines và Thái Lan. Các quốc gia cũng nhận được điểm 5 như Việt Nam có thể kể tới Bangladesh, Croatia, Bolivia và Kazakhstan.

Tuấn Minh

Nguồn OECD


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày