Kinh Doanh

Việt Nam: Tổn thất do ô nhiễm môi trường chiếm tới 5,5% GDP

Thứ Tư | 24/09/2014 20:50

Thông tin trên được đưa ra tại Lễ phát động quốc gia Chiến dịch làm cho Thế giới sạch hơn năm 2014.

Theo thống kế, tổn thất do ô nhiễm môi trường tại Việt Nam hiện lên tới 5,5% GDP, đồng thời mỗi năm thiệt hại 780 triệu USD vào các lĩnh vực sức khỏe cộng đồng vì ô nhiễm môi trường.

gg

Thứ trưởng Bộ TN&MT Bùi Cách Tuyến Phát động Chiến dịch. Ảnh: monre.gov.vn

Thông tin tại Lễ phát động (được Bộ Tài nguyên và Môi trường tổ chức vào sáng 24/9 tại Tp. Thái Nguyên) cũng cho biết, kinh nghiệm từ các nước phát triển cho thấy, quá trình phát triển kinh tế không quan tâm tới các vấn đề môi trường sẽ đưa lại hiệu quả kinh tế thấp, chi phí cho các hoạt động xử lý ô nhiễm sẽ cao hơn chi phí đầu tư cho các biện pháp kiểm soát ô nhiễm.

Nhân dịp này, Bộ Tài nguyên và Môi trườngkêu gọicác tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp, bộ, ngành, các tỉnh/thành phố và các địa phương trong cả nước hãy có những hành động thiết thực để bảo vệ môi trường bằng những việc làm thật đơn giản như phân loại, tái chế, tái sử dụng chất thải, hạn chế sử dụng túi nilon, sử dụng tiết kiệm nguyên nhiên liệu;giáo dục, vận động mọi người trong gia đình, cơ quan, cộng đồng cùng có ý thức bảo vệ môi trường;...

Đồng thời, lên án đấu tranh với những hành vi gây ô nhiễm môi trường, vi phạm pháp luật môi trường; thói quen sử dụng lãng phí tài nguyên thiên nhiên, năng lượng của những người xung quanh… Đặc biệt là thực hiện hiệu quả Luật Bảo vệ môi trường năm 2014, cũng như hệ thống chính sách pháp luật về tài nguyên và môi trường.

Chiến dịch Làm cho thế giới sạch hơn do Australia khởi xướng từ năm 1993 và được Chương trình Môi trường Liên Hợp quốc phát động trên phạm vi toàn cầu, tổ chức vào tuần thứ 3 tháng 9 hàng năm. Chiến dịch đã trở thành một sự kiện môi trường quốc tế thường niên quan trọng, thu hút sự tham gia hưởng ứng của hàng trăm triệu người và hơn 130 quốc gia.

Nguồn Thời báo tài chính Việt Nam


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày