Kinh Doanh

Vietcombank sẽ sáp nhập SaigonBank?

Thứ Sáu | 26/12/2014 18:08

Theo nguồn tin của Thời báo Kinh tế Sài Gòn Online, đối tác trong thương vụ sáp nhập vừa được đại hội cổ đông Vietcombank thông qua có thể là SaigonBank.

Sáng nay (26/12), Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank - VCB) đã tổ chức đại hội cổ đông bất thường thông qua chủ trương sáp nhập với một ngân hàng thương mại cổ phần khác.

Theo một nguồn tin của Thời báo Kinh tế Sài Gòn, ngân hàng được Vietcombank nhắm tới trong thương vụ sáp nhập này có thể là Ngân hàng TMCP Sài Gòn Công Thương (SaigonBank).

Thời báo Kinh tế Sài Gòn cũng dẫn nguồn tin từ cơ quan quản lý cho biết Vietcombank có ý định sáp nhập với SaigonBank, tuy nhiên NHNN chỉ mới đồng ý về mặt chủ trương. Theo nguồn tin trên, hiện tại, mấu chốt của việc đàm phán giữa hai ngân hàng là giá chuyển nhượng, đến giờ việc thỏa thuận vẫn chưa hoàn thành.

Được biết, Vietcombank là cổ đông nắm 4,3% cổ phần tại SaigonBank - ngân hàng có vốn điều lệ 3.080 tỷ đồng.

Báo cáo kết quả kinh doanh hợp nhất của SaigonBank cho biết, 9 tháng đầu năm ngân hàng này lãi trước thuế 203,49 tỷ đồng, giảm 48% so với cùng kỳ 2013. Lợi nhuận sau thuế 9 tháng của SaigonBank là 163,21 tỷ đồng. Tăng trưởng tín dụng của SaigonBank đến 30/9 là 4,13%, tỷ lệ nợ xấu là 2,69%, tăng so với số đầu năm.

Tháng 8/2014, khi Vietcombank cùng Ngân hàng TMCP Xây dựng (VNCB) ký thỏa thuận hợp tác chiến lược để hỗ trợ VNCB sau sự việc một loạt cựu lãnh đạo VNCB bị bắt, nhiều người đã cho rằng Vietcombank có thể sẽ sáp nhập VNCB. Trả lời câu hỏi về khả năng sáp nhập của Vietcombank với VNCB khi đó, ông Nguyễn Phước Thanh – Phó Thống đốc NHNN cho hay, tương lai sẽ trả lời có hay không việc 2 ngân hàng sáp nhập.

Nguồn DVO


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày