Kinh Doanh

Yên giảm, bảng Anh tăng khi BOE giữ nguyên lãi suất

Thứ Sáu | 15/07/2016 06:46

Phiên 14/7, USD lên cao nhất 3 tuần so với yên trong khi xuống thấp nhất 2 tuần so với bảng Anh khi BOE bất ngờ quyết định giữ nguyên lãi suất.

Ngân hàng trung ương Anh (BOE) cho biết sẽ chưa tung ra các biện pháp kích thích trong khi phát tín hiệu sẵn sàng hành động vào tháng tới. Động thái này của BOE cùng với đồn đoán chính phủ Nhật Bản có thể khởi động chương trình kích thích tài khóa 10 nghìn tỷ yên cùng với việc Ngân hàng trung ương Nhật Bản (BOJ) nới lỏng chính sách tiền tệ đã khiến giới đầu tư đổ tiền vào tài sản rủi ro hơn.

Yên giảm khi tâm lý lạc quan trên thị trường chứng khoán toàn cầu bước sang phiên thứ 6 liên tiếp và các tin tức làm tăng đồn đoán BOJ có thể tiến hành các biện pháp nhằm trực tiếp hỗ trợ chi tiêu của chính phủ Nhật Bản.

Yên giảm 1,1% so với USD xuống 105,63 JPY/USD, kéo mức giảm hàng tuần xuống gần 5% và gần như xóa sạch mức tăng có được kể từ khi người dân Anh bỏ phiếu ra khỏi EU hôm 23/6.

Yên cũng giảm so với bảng Anh xuống 140 JPY/GBP.

Trong khi đó, euro tăng 0,3% so với USD lên 1,1122 USD/EUR.

Bảng Anh tăng giá so với yên và euro sau quyết định giữ nguyên lãi suất của BOE và tăng so với USD lên 1,3470 USD/GBP.

Chỉ số Đôla ICE, theo dõi sức mạnh của đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt, giảm 0,15% xuống 96,074 điểm.

Tuy nhiên, đà giảm giá của USD chững lại nhờ chỉ số giá nhà sản xuất tích cực của Mỹ và số liệu về số đơn xin trợ cấp thất nghiệp tốt hơn dự đoán, cho thấy lạm phát và tăng trưởng việc làm đang được cải thiện.

Phan Nguyễn

Nguồn Reuters,WSJ


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày