Kinh Doanh

Yên xuống thấp nhất một tuần khi giá dầu tăng

Thứ Năm | 29/09/2016 15:18

Yên rơi xuống đáy một tuần so với USD khi giới đầu tư chuộng tài sản lợi tức cao hơn sau khi OPEC đạt được thỏa thuận cắt giảm sản lượng.

Đồng nội tệ Nhật Bản giảm giá so với 31 đồng tiền chủ chốt khi giá dầu đi lên làm tăng đồn đoán việc này sẽ giúp Thống đốc Ngân hàng trung ương Nhật Bản (BOJ) Haruhiko Kuroda đạt được mục tiêu lạm phát.

Đồng tiền các nước sản xuất hàng hóa đều tăng giá với ringgit Malaysia tăng mạnh nhất một tuần qua và krone Na Uy lên cao nhất 5 tháng qua.

Simon Pianfetti, quản lý tại bộ phận giải pháp thị trường ở SMBC Trust Bank Ltd cho rằng giá dầu tăng là tin tốt đối với BOJ. Chắc chắn việc này sẽ giúp đẩy tăng lạm phát tại Nhật.

Lúc 7h05 sáng giờ địa phương tại London ngày 29/9 yên giảm 1% so với USD xuống 101,66 JPY/USD sau khi chạm 101,68 JPY/USD, thấp nhất kể từ 21/9. Yên cũng giảm 1% so với euro xuống 114,11 JPY/EUR.

Thống đốc BOJ Kuroda bắt đầu lộ trình đạt được mục tiêu lạm phát 2% bằng việc việc tài sản quy mô lớn năm 2013, tiếp tục mở rộng trong năm 2014 trước khi áp dụng mức lãi suất âm hồi tháng 1/2016.

Mansoor Mohi-uddin, chiến lược gia tai Royal Bank of Scotland trụ sở tại Singapore, cho biết, BOJ sẽ chào đón đà tăng của giá dầu vì viẹc này giúp BOJ đạt được mục tiêu lạm phát.

Trong một diễn biến khác, tỷ lệ dự đoán Fed nâng lãi suất vào tháng 12 hôm 29/9 tăng lên 54% từ 50% hôm 28/9 sau khi Chủ tịch Fed trong phiên điều trần trước Hạ viện Mỹ cho biết phần lớn các nhà hoạch định chính sách Fed đều cho rằng chính sách tiền tệ sẽ được thắt chặt trong năm nay.

Nhật Trường

Nguồn Bloomberg


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày