Mia Fruits triển khai giai đoạn 2 Bản đồ Trái Cây Việt Nam

Linh Lan Thứ Hai | 07/11/2022 14:50

Bà Nguyễn Ngọc Huyền giới thiệu "Bản đồ Trái Cây Việt Nam" tại triển lãm Asia Fruit Logistca 2022

Giai đoạn 2 Bản đồ Trái Cây Việt Nam được triển khai nhằm kết nối người nông dân đến gần hơn với khách hàng trong nước và quốc tế.
Bà Nguyễn Ngọc Huyền giới thiệu "Bản đồ Trái Cây Việt Nam" tại triển lãm Asia Fruit Logistca 2022

Vào ngày 2 - 4/11/2022, Mimex - công ty sở hữu Bản Đồ Trái Cây Việt Nam thuộc tập đoàn Mia Group giới thiệu Bản Đồ Số Hoá Trái Cây Việt Nam tại Asia Fruit Logistca 2022, triển lãm thương mại quốc tế có sự tham gia của hơn 800 doanh nghiệp đến từ 27 quốc gia gồm các lĩnh vực liên quan đến nông nghiệp như: công nghệ, vận chuyển, logistic, cung ứng sản phẩm trái cây rau củ tươi và chế biến…

“Bản Đồ Trái Cây sẽ giúp việc tìm hiểu thông tin và kết nối việc mua bán một cách dễ dàng hơn. Mục đích của tôi là cung cấp đầy đủ và chính xác các thông tin như: sản lượng, mùa vụ, đặc điểm cũng như các tiêu chuẩn để giúp cho các doanh nghiệp đang có nhu cầu kinh doanh trái cây Việt Nam từ quốc tế dễ dàng hiểu và đẩy nhanh cho hoạt động xúc tiến thương mại”, bà Nguyễn Ngọc Huyền - CEO Mia Fruits chia sẻ.

Để xúc tiến thương mại, ngoài việc cung cấp dữ liệu chính xác thì hệ thống vận chuyển và lưu kho cũng đóng vai trò quan trọng không kém. Tỷ lệ hao hụt của trái cây Việt Nam từ lúc trồng đến khi đến tay người tiêu dùng hiện tại đang là 45,4% trong đó: Hao hụt trong sản xuất chiếm 13%; Thu hoạch chiếm 7 %; Chất lượng là 5,4%; Tỷ lệ hao hụt trong việc đóng gói và bảo quản 9%; Hao hụt trong quá trình vận chuyển là 11%

Tỉ lệ này có thể cắt giảm nếu thông tin được cập nhật liên tục, có sự liên kết trong khâu vận chuyển đóng gói bảo quản. “Thông qua Miamap, chúng tôi hệ thống số hoá và mạng lưới để giải quyết và kiểm soát tỷ lệ này còn lại khoảng 20%, giúp nâng cao lợi nhuận và giá thành cho cả người mua và người bán” - bà Huyền nói.

Song song với việc ra mắt giai đoạn 2 Bản đồ Trái cây Việt Nam, Mia Fruits còn kết hợp cùng Vietnam Airlines triển khai giai đoạn 3 cho việc xây dựng “Bản đồ Logistic” - giải quyết vấn đề vận chuyển. Mimex cũng đang tiến hành nghiên cứu các công nghệ đóng gói, bảo quản cho nông sản giữ được chất lượng tốt nhất khi đến được tay khách hàng.


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày