AVAKids và An Khang tiếp nối hành trình thiện nguyện của Thế Giới Di Động

Thuỳ Linh Thứ Sáu | 24/03/2023 08:59

Hành trình “Tâm An Thân Khang” lần thứ 9

Những hoạt động hướng về cộng đồng, nối tiếp hành trình thiện nguyện dài hơi được khởi xướng từ năm 2022.
Hành trình “Tâm An Thân Khang” lần thứ 9

Trung tuần tháng 3 vừa qua, chuỗi bán lẻ đồ mẹ và bé AVAKids cùng hệ thống nhà thuốc An Khang trực thuộc Thế Giới Di Động đã tiếp tục đồng loạt triển khai những hoạt động hướng về cộng đồng, nối tiếp hành trình thiện nguyện dài hơi được khởi xướng từ năm 2022 của cả 2 chuỗi. 

Trong đó, từ ngày 17-21/3 vừa qua, AVAKids phối hợp cùng Tổ chức Phẫu thuật Nụ cười (Operation Smile) thực hiện đợt phẫu thuật nhân đạo thứ 3 trong hành trình Quỹ Nụ cười AVAKids tại Bệnh viện Nhi tỉnh Gia Lai. Chương trình lần này hướng đến hỗ trợ các trẻ em dị tật vùng hàm mặt tại Gia Lai và các tỉnh thành lân cận như Đắk Lắk, Kon Tum, Phú Yên…, với sự đồng hành của Ủy ban Nhân dân tỉnh Gia Lai, Sở Y tế tỉnh Gia Lai, cùng đoàn y tế đến từ Bệnh viện Đại học Y Dược TP.HCM, Bệnh viện Chuyên Khoa Răng Hàm Mặt Mỹ Thiện, Bệnh viện Hữu Nghị Việt Nam - Cu Ba và một số bệnh viện khác. 

Đây là chương trình tỉnh theo quy mô tập trung đầu tiên của Operation Smile trong năm 2023 và được thực hiện bởi ngân sách do AVAKids tài trợ,với mong muốn thay đổi cuộc sống và mang lại tương lai tươi sáng hơn cho những trẻ em Việt Nam có hoàn cảnh kém may mắn. 

Ông Đoàn Văn Hiểu Em, CEO Công ty Cổ phần Thế Giới Di Động, sở hữu thương hiệu AVAKids có đôi lời chia sẻ: “Quỹ Nụ cười AVAKids vẫn sẽ tiếp tục hoàn thành cam kết hỗ trợ cho 550 em nhỏ bị dị tật môi – hàm mặt từ nay đến hết năm 2023, để mang lại tương lai tươi sáng hơn cho các em và niềm hạnh phúc cho mỗi gia đình”.

cccc
Quỹ Nụ cười AVAKids cam kết hỗ trợ 550 em nhỏ bị dị tật môi - hàm mặt từ nay đến hết năm 2023.

Là người trực tiếp thăm khám tại các buổi phẫu thuật trong chương trình, Phó Giáo sư - Tiến sĩ - Bác sĩ Lâm Hoài Phương - Cố vấn Y tế tổ chức Operation Smile cho biết: “Chúng tôi cảm thấy vô cùng may mắn khi có sự hỗ trợ của các cơ quan ban ngành, bệnh viện đối tác và nhà tài trợ AVAKids đã cho tất cả chúng tôi cơ hội đặc biệt để thực hiện sứ mệnh này. Xin thay mặt các bệnh nhân gửi lời cảm ơn tri ân sâu sắc đến sự chung tay hỗ trợ của tất cả mọi người”. 

Tại sự kiện, 204 trẻ em và thanh thiếu niên kém may mắn đã được khám sàng lọc miễn phí vào ngày 17/3, trong đó có 107 bệnh nhi đạt điều kiện sức khoẻ và được điều trị từ ngày 18-21/3. Đây là con số bệnh nhân được ghi nhận đông nhất trong một đợt phẫu thuật của Operation Smile suốt nhiều năm qua, cho thấy sự lan tỏa mạnh mẽ của chương trình. Tất cả các ca mổ đều được thực hiện miễn phí, đồng thời bệnh nhân còn được hỗ trợ một phần chi phí đi lại và ăn ở trong suốt thời gian lưu viện.

Ngày 18/3, hành trình “Tâm An Thân Khang” lần thứ 9 do hệ thống nhà thuốc An Khang triển khai đã đem đến cơ hội chăm sóc y tế miễn phí cho hàng trăm người dân tại Bà Rịa - Vũng Tàu. Tâm An Thân Khang là hành trình được khởi xướng bởi nhà thuốc An Khang từ tháng 7/2022. Từ khi được phát động, chương trình đã đến được 9 tỉnh thành khác nhau, hỗ trợ 4.500 người có hoàn cảnh khó khăn và bị hạn chế về tiếp cận y tế.

Tại mỗi buổi khám chữa bệnh, chương trình đều nhận được sự hỗ trợ nhiệt tình từ chính quyền và tổ chức y tế địa phương, các y bác sĩ chuyên khoa cũng như nhiều hãng dược phẩm đối tácnhư Boston, Mega We Care, LiveSpo, Unison Việt Nam... Dự kiến đến cuối năm nay, Tâm An Thân Khang sẽ hoàn thành chuỗi 18 đợt thăm khám, chữa bệnh và phát thuốc cho gần 10.000 người dân trên cả nước.


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày