Bộ Giáo dục & Đào tạo cùng Unilever Việt Nam triển khai mô hình chuẩn trường học “Xanh - Sạch - Khỏe”

Quỳnh Như Thứ Hai | 10/10/2022 14:15

Chương trình “Trường học Xanh – Sạch – Khỏe” là một sáng kiến quan trọng trong khung hợp tác chiến lược dài hạn giữa Unilever Việt Nam và Bộ Giáo dục & Đào tạo.

Sự kiện có sự tham gia của các đại diện từ Bộ GD&ĐT, Unilever Việt Nam và các lãnh đạo, thầy cô của hơn 200 trường tiểu học tỉnh Hoà Bình.
Chương trình “Trường học Xanh – Sạch – Khỏe” là một sáng kiến quan trọng trong khung hợp tác chiến lược dài hạn giữa Unilever Việt Nam và Bộ Giáo dục & Đào tạo.

Trẻ em là tương lai của đất nước. Giáo dục phát triển trẻ em, thế hệ tương lai luôn là một trong những trọng trách quan trọng và thiêng liêng bậc nhất của mỗi quốc gia, dân tộc. 

Chương trình “Trường học Xanh – Sạch – Khỏe” là một sáng kiến quan trọng trong khung hợp tác chiến lược dài hạn giữa Unilever Việt Nam và Bộ Giáo dục & Đào tạo, hướng đến tầm nhìn kiến thiết và triển khai mô hình chuẩn “Trường học Xanh – Sạch – Khỏe” đến 4,5 triệu em học sinh tiểu học trên toàn quốc trong giai đoạn 2021-2025.

Riêng trong năm học 2022-2023, chương trình sẽ được triển khai tại 1.150 trường tiểu học ở hơn 10 tỉnh thành trên toàn quốc, góp phần giúp hơn 500.000 học sinh được học tập, vui chơi trong môi trường học đường chuẩn, từ đó có cơ hội phát triển toàn diện cả về thể chất, trí tuệ và tinh thần. Ngân sách đầu tư cho chương trình trong năm học này ước tính hơn 20 tỉ đồng.

Hoạt động đầu tiên thuộc khuôn khổ chương trình chính là nâng cấp tổng thể cơ sở vật chất nhà trường, bao gồm điều kiện vệ sinh với nhà vệ sinh sạch khuẩn, khu vực rửa tay, đảm bảo nguồn nước uống sạch và các góc xanh trong khuôn viên trường học.

Chương trình Trường học Xanh - Sạch - Khoẻ được triển khai năm 2021. Ảnh: Unilever.
Chương trình Trường học Xanh - Sạch - Khoẻ được triển khai năm 2021. Ảnh: Unilever.

Tiếp đến, chương trình sẽ thực hiện hoạt động truyền thông, giáo dục về vệ sinh, dinh dưỡng, sức khỏe và bảo vệ môi trường cho các em học sinh, đồng thời phát động phong trào thi đua nhằm xây dựng và duy trì các thói quen xanh – sạch – khỏe tại nhà trường.

Cuối cùng, với mong muốn giúp trang bị kiến thức cho các em thông qua hình thức giảng dạy và học tập số hóa, chương trình còn chú trọng xây dựng và triển khai giáo án điện tử với nội dung mang tính tương tác cao. 

Trong giai đoạn trước đó từ năm 2012-2020, chương trình “Trường học Xanh – Sạch – Khỏe” đã xây dựng 445 sân chơi an toàn, xây mới và nâng cấp 1.000 nhà vệ sinh sạch khuẩn, thăm khám răng miễn phí cho 617.000 học sinh tại 762 trường tiểu học, cung cấp xà phòng rửa tay miễn phí và giáo dục vệ sinh cho 7,2 triệu học sinh trên cả nước. Đây là động lực to lớn thúc đẩy Unilever Việt Nam tiếp tục đẩy mạnh hơn nữa chương trình này, góp phần đưa mô hình chuẩn “Trường học Xanh – Sạch – Khỏe” đến 100% trường tiểu học trên toàn quốc. 


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày