Bộ tự xét nghiệm nhanh kháng nguyên COVID-19 Panbio™ của Abbott được Bộ Y tế phê duyệt

Hân Nguyễn Thứ Tư | 16/03/2022 13:32

Việc bộ tự xét nghiệm nhanh kháng nguyên COVID-19 Panbio™ được cấp phép giúp tăng khả năng tiếp cận xét nghiệm COVID-19 tại Việt Nam.

Công ty chăm sóc sức khỏe toàn cầu Abbott thông báo đã được Vụ Trang thiết bị và Công trình Y tế thuộc Bộ Y tế cấp phép cho Bộ tự xét nghiệm nhanh kháng nguyên COVID-19 Panbio™ (Panbio™ COVID-19 Antigen Self-Test) dùng để phát hiện virus SARS-CoV-2. Với giấy phép của Bộ Y tế, Abbott mang đến Việt Nam một loại tự xét nghiệm nhanh kháng nguyên không cần kê toa, giúp những người có hoặc không có triệu chứng COVID-19 có thể tự sử dụng tại nhà. 

Xét nghiệm nhanh COVID-19 thường xuyên tại cơ quan, trường học, nhà riêng và các nơi khác giúp mọi người có thể phát hiện tình trạng sức khỏe của mình trong trường hợp cần thiết, khiến việc tầm soát trở nên thiết yếu để giảm thiểu tác động của COVID-19. Theo một nghiên cứu mới công bố trên tạp chí JAMA của Hiệp hội Y khoa Hoa Kỳ, ước tính có ít nhất 50% trường hợp nhiễm COVID-19 bắt nguồn từ việc tiếp xúc với những người không có triệu chứng. 

Ông Sanjeev Johar, Phó Chủ tịch phụ trách ngành hàng Chẩn đoán nhanh của Abbott khu vực Châu Á - Thái Bình Dương, cho biết: “Để bảo vệ sức khỏe cộng đồng, chúng ta cần phải hết sức thận trọng trong việc xác định và hạn chế quá trình lây lan của vi-rút bằng cách xét nghiệm thường xuyên ngay cả khi đã tiêm phòng đầy đủ. Việc Bộ tự xét nghiệm nhanh kháng nguyên COVID-19 Panbio™ được cấp phép giúp chúng tôi có thể đưa phương pháp xét nghiệm nhanh này đến những nơi đang cần, cho phép người dân tự làm xét nghiệm tại nhà, trường học và nơi làm việc để xác định các trường hợp đang nhiễm vi-rút.”

 

Việc xét nghiệm thường xuyên giúp mọi người có thể xác định tình trạng nhiễm bệnh của mình vào những lúc quan trọng nhất. Bộ tự xét nghiệm nhanh kháng nguyên COVID-19 Panbio™ đã được chấp thuận ở nhiều nước trên khắp thế giới và được sử dụng rộng rãi khắp Bắc Mỹ, Châu Âu và Châu Á.

Bên cạnh Bộ tự xét nghiệm nhanh kháng nguyên COVID-19 Panbio, Abbott cũng cung cấp Thiết bị xét nghiệm nhanh kháng nguyên COVID-19 Panbio dành cho nhân viên y tế. Đây là sản phẩm được cấp chứng nhận CE và đưa vào Danh sách sử dụng khẩn cấp của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO).


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày