Bộ Y tế Việt Nam và AstraZeneca công bố hợp tác y tế mới

Quyên Nhi Thứ Sáu | 10/03/2023 17:57

Bộ Y tế và AstraZeneca Việt Nam tại Lễ ký kết Bản ghi nhớ hợp tác ngày 08/03 vừa qua.

Hai bên đưa hợp tác lâu năm lên tầm cao mới, theo sự chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại cuộc gặp với Tổng Giám đốc điều hành Tập đoàn AstraZeneca.
Bộ Y tế và AstraZeneca Việt Nam tại Lễ ký kết Bản ghi nhớ hợp tác ngày 08/03 vừa qua.

Công ty TNHH AstraZeneca Việt Nam và Bộ Y tế đã ký kết Bản ghi nhớ (MOU) mở rộng hợp tác trong các lĩnh vực phòng chống và kiểm soát bệnh tật, nghiên cứu, phát triển và sản xuất dược phẩm, và phát triển hệ thống y tế bền vững.

Đội ngũ AstraZeneca tại Việt Nam và trên toàn thế giới sẽ luôn giữ vững cam kết xây dựng một tương lai bền vững với Việt Nam, và Bản ghi nhớ hôm nay là một cột mốc lịch sử trên hành trình ý nghĩa này.

 

Theo Bản ghi nhớ này, AstraZeneca sẽ phối hợp với Bộ Y tế và các đối tác nhằm thúc đẩy việc triển khai các cả chương trình đang tiếp diễn và các chương trình mới, với mục tiêu nâng cao nhận thức về bệnh tật, phòng ngừa và phát hiện bệnh sớm.

Ngoài việc đầu tư 7 nghìn tỉ đồng (310 triệu USD) vào Việt Nam từ năm 2020 đến 2030, trong đó bao gồm 2 nghìn tỉ đồng cho dự án chuyển giao công nghệ và sản xuất gia công thuốc trong nước, AstraZeneca cũng hợp tác sâu rộng với nhiều bệnh viện trong mảng nghiên cứu lâm sàng. Những hoạt động này sẽ giúp Việt Nam nâng cao năng lực nghiên cứu và phát triển (R&D) cũng như năng lực sản xuất dược phẩm sinh học.

AstraZeneca đang hợp tác chặt chẽ với các cơ quan y tế và các đối tác để sớm đưa các loại thuốc và vắc xin khác đến Việt Nam, nhằm bảo vệ người dân khỏi COVID-19 cũng như các dịch bệnh nguy hiểm khác. 

Ngoài ra, AstraZeneca cũng đã phối hợp với Bộ Y tế và Chính phủ Anh để trao tặng hệ thống điện mặt trời cho các cơ sở y tế tuyến huyện, góp phần bảo vệ môi trường và cung cấp nguồn điện ổn định thông qua năng lượng xanh. Trong thời gian tới, hai bên cũng sẽ tăng cường hợp tác trong lĩnh vực này nhằm giúp Việt Nam giảm thiểu tác động của biến đổi khí hậu.


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày