Cargill khánh thành và bàn giao 5 trường mới tại khu vực miền núi phía Bắc

Phú Nguyễn Thứ Sáu | 17/03/2023 11:26

Công ty đang giữ vững cam kết đến năm 2030 sẽ hoàn thành xây dựng 150 ngôi trường tại các khu vực nông thôn và miền núi Việt Nam.

Quỹ Từ thiện Cargill Cares công bố hoàn thành và bàn giao thêm 5 điểm trường mới tại các khu vực vùng cao, vùng sâu thuộc các tỉnh miền núi phía Bắc. Cùng với việc thực hiện đến dự án xây dựng trường học thứ 111, Công ty TNHH Cargill Việt Nam đã và đang giữ vững cam kết đến năm 2030 sẽ hoàn thành xây dựng 150 ngôi trường tại các khu vực nông thôn và miền núi Việt Nam. Ngoài hai điểm trường ở tỉnh Điện Biên được khánh thành ngay trong tháng Ba này, 3 điểm trường mới khác cũng đã được bàn giao tại các tỉnh Cao Bằng, Yên Bái và Hà Giang trong thời gian gần đây.

Ông Nguyễn Bá Luân, Trưởng Đại diện Cargill tại Việt Nam, chobiết: “Giáo dục là điều kiện tiên quyết nhằm cải thiện chất lượng cuộc sống cho trẻ em và các hộ gia đình ở các cộng đồng dân cư vùng Trung du và miền núi phía Bắc, nơi có thu nhập bình quân thấp hơn một phần ba mức trung bình của cả nước”.

Đây cũng là lý do Cargill quyết định tập trung xây dựng trường học ở vùng Trung du và miền núi phía Bắc trong năm nay và các năm tới. Với sáu điểm trường mới được bàn giao trong giai đoạn cuối năm 2022 và đầu năm 2023, Công ty Cargill đã đầu tư tổng cộng hơn 10 tỉ đồng nhằm thực hiện cam kết phục vụ nhu cầu học tập an toàn, tiến bộ của các cộng đồng dân cư nông thôn còn nhiều khó khăn trên khắp cả nước. Theo đó, tổng số dự án xây dựng trường học đã được Quỹ Cargill Cares thực hiện đã lên đến con số 111 kể từ khi bắt đầu chương trình vào năm 1996.

“Bước sang năm thứ 27, chương trình xây dựng trường học của Quỹ Cargill Cares đã và đang tiếp tục hỗ trợ cải thiện chất lượng sống của các cộng đồng dân cư nông thôn thông qua giáo dục, và gặt hái thành quả ngoài sức tưởng tượng của chúng tôi. Cam kết của Cargill cùng với mục tiêu tập trung phục vụ các khu vực vùng sâu vùng xa, đặc biệt là miền núi phía Bắc luôn là động lực để chúng tôi không ngừng bền bỉ vun đắp, cải thiện cuộc sống và tạo dựng tương lai cho các thế hệ mai sau,” ông Luân khẳng định.


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày