“Đồng lòng, cùng tiến”, Alibaba hỗ trợ doanh nghiệp vượt qua đại dịch

Hải Bằng Thứ Năm | 09/09/2021 21:11

Chương trinh nhằm giúp đỡ các DNNVV vượt qua trở ngại và gặt hái thành công trên nền tảng TMĐT cũng như nắm bắt các cơ hội kinh doanh quốc tế. Ảnh: TL.

Cục Xúc tiến Thương mại (Vietrade) và Alibaba.com Việt Nam triển khai chương trình hỗ trợ doanh nghiệp trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19.
Chương trinh nhằm giúp đỡ các DNNVV vượt qua trở ngại và gặt hái thành công trên nền tảng TMĐT cũng như nắm bắt các cơ hội kinh doanh quốc tế. Ảnh: TL.

Cục Xúc tiến Thương mại (Vietrade), cơ quan trực thuộc Bộ Công thương, phối hợp cùng Alibaba.com, nền tảng thương mại điện tử (TMĐT) xuyên biên giới giữa doanh nghiệp với doanh nghiệp (B2B), ra mắt chương trình “Đồng lòng, cùng tiến”, một dự án hỗ trợ DNNVV VN cùng vượt qua đại dịch.

Chương trinh nhằm giúp đỡ các DNNVV vượt qua trở ngại và gặt hái thành công trên nền tảng TMĐT cũng như nắm bắt các cơ hội kinh doanh quốc tế. Doanh nghiệp Việt Nam đã phải đối mặt với muôn vàn khó khăn từ những ngày đầu của đại dịch COVID-19. Đợt bùng dịch mới nhất tại Hà Nội và TP.HCM, 2 trung tâm kinh tế của cả nước, đã giáng một “đòn chí mạng” vào tình hình vốn đã mong manh của các doanh nghiệp. Hơn bao giờ hết, DNNVV VN đang rất cần được hỗ trợ, cả về tâm lý cũng như những đường hướng và giải pháp để bước qua đại dịch.

Chương trình “Đồng lòng, cùng tiến” là nỗ lực hợp tác giữa Vietrade và Alibaba.com nhằm cung cấp những kiến thức, giải pháp từ những chuyên gia trong nước và quốc tế trong lĩnh vực số hoá, cũng như truyền cảm hứng bằng những kinh nghiệm thực tế, và câu chuyện chuyển đổi số thành công từ những gương mặt tiêu biểu kinh doanh trên nền tảng này.

Ông Hoàng Minh Chiến, Phó Cục trưởng Cục Xúc tiến Thương mại cho biết: “Hai năm trở lại đây, dịch bệnh COVID-19 đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến hoạt động sản xuất, đầu tư, kinh doanh trên toàn thế giới, làm gián đoạn chuỗi cung ứng và thương mại quốc tế.Trong bối cảnh đó, các hoạt động XTTM trên nền tảng số đã được Cục XTTM phối hợp với các sàn TMĐT, trong đó các hoạt động đào tạo, tập huấn phối hợp với Alibaba.com đã được các đối tác, doanh nghiệp đón nhận và đánh giá cao. 

Chương trình này nằm trong chuỗi hoạt động hướng đến đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số của Cục XTTM nhằm nâng cao ý thức, năng lực và hiệu quả trong việc đưa TMĐT vào trong hoạt động sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp Việt Nam”.

Ảnh: TL.
Chương trình “Đồng lòng, cùng tiến” là nỗ lực hợp tác giữa Vietrade và Alibaba.com nhằm cung cấp những kiến thức, giải pháp từ những chuyên gia trong nước và quốc tế trong lĩnh vực số hoá. Ảnh: TL.

Ông Roger Lou, Giám đốc Quốc gia Alibaba.com Việt Nam chia sẻ: “Bản thân tôi đã làm việc tại TP.HCM từ tháng 5/2021, và chứng kiến sự ảnh hưởng mạnh mẽ của dịch COVID-19 lên cuộc sống của người dân cũng như nền kinh tế. Trong bối cảnh kinh tế hiện nay, chuyển đổi số nói chung và TMĐT nói riêng là cách hiệu quả và ít tốn kém cho doanh nghiệp, giúp họ tạo ra kênh bán hàng mới và duy trì doanh thu. Chúng tôi quan sát từ nền tảng số liệu của Alibaba.com và thấy rằng, khi người tiêu dùng từ các thị trường lớn như Mỹ và EU đang dần quen với bối cảnh “bình thường mới”, nhu cầu mua sắm từ những thị trường này đang dần hồi phục và có dấu hiệu tăng trưởng trở lại”.

Đánh giá về sự thành công của chương trình này, bà Nguyễn Thị Quỳnh Như, Giám đốc Công ty TNHH Lis Global cho rằng chương trình này là một thành công vượt ngoài sức tưởng tượng.

Bà Quỳnh Như, chia sẻ: “Bước vào năm 2021, tuy dịch bệnh vẫn tiếp tục hoành hành, nhưng chiến lược mở rộng kinh doanh trên sàn Alibaba.com đã chứng minh là một quyết định thức thời khi các đơn hàng vẫn liên tục đổ về. Doanh thu của chúng tôi trong 06 tháng đầu năm đã đạt mức 4 tỉ đồng, tăng 300% so với cùng kì năm trước, và tăng 50% so với kế hoạch ban đầu.” 

 

Bà Đoàn Trần Thuỳ Linh, đại diện thương hiệu Light Coffee cũng cho hay: "Chúng tôi bắt đầu hành trình xuất khẩu trực truyến của mình thông qua sàn TMĐT B2B Alibaba.com. Sau 2 năm, chúng tôi đã xuất khẩu thành công hạt cà phê rang và bột cà phê sang Thái Lan và Malaysia, 2 thị trường cạnh tranh mặt hàng này trực tiếp với Việt Nam. Alibaba.com có nền tảng công nghệ và hệ thống quản lý gian hàng chuyên nghiệp, giúp người bán có thể tự động thiết kế các chương trình khuyến mại, hoặc hay đổi hình ảnh sản phẩm một cách linh hoạt".


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày