FrieslandCampina kỷ niệm 150 năm, hướng đến mục tiêu 100% không chất thải chôn lấp

Nguyễn Ngân Thứ Năm | 11/11/2021 16:28

FrieslandCampina thực hiện các cam kết phát triển bền vững tại thị trường Việt Nam.

Sự kiện trực tuyến mang chủ đề “FrieslandCampina 150 năm vượt trội toàn cầu và 25 năm vươn cao cùng Việt Nam”, FrieslandCampina đã đánh dấu những cột mốc quan trọng của Tập đoàn trong năm 2021 nhiều ý nghĩa.

Đó là 150 năm hình thành và phát triển của Royal FrieslandCampina (RFC), từ một hợp tác xã chăn nuôi bò sữa trở thành Tập đoàn dinh dưỡng đa quốc gia hàng đầu thế giới và 25 năm đồng hành Vì một Việt Nam vươn cao vượt trội.Nhân sự kiện, ông Hein Schumacher – CEO toàn cầu của Tập đoàn, cho biết: “Di sản 150 năm và triết lý kinh doanh của RFC cùng với những tiềm năng của Việt Nam sẽ tạo nên những thành quả mới, với sứ mệnh mang nguồn dinh dưỡng tốt hơn cho thế giới, đóng góp cho sự phát triển kinh tế, xã hội Việt Nam nhiều hơn nữa".

Sau thành công của Quỹ học bổng “Đèn Đom Đóm”, từ năm 2020, FrieslandCampina Việt Nam hợp tác chiến lược với Bộ Giáo dục và Đào tạo triển khai dự án 5 năm - “Vì một Việt Nam vươn cao vượt trội” với tổng đầu tư lên đến 55 tỉ đồng. FrieslandCampina còn phát triển và gia tăng năng lực cạnh tranh của ngành sữa Việt Nam khi gia nhập Hiệp định Thương mại Tự do châu Âu. Từ năm 1996 đến năm 2020, mô hình “Đại gia đình nông dân” Việt Nam đã có hơn 2.500 hộ nông dân nuôi bò sữa tham gia. 

Với kinh nghiệm 150 năm trên thị trường thế giới và 25 năm phát triển ở Việt Nam, FCV hiểu tầm quan trọng của bảo vệ môi trường bền vững trong sản xuất và tiêu dùng. Là một trong những thành viên sáng lập Liên minh Tái chế Bao bì (PRO Việt Nam), hướng đến mục tiêu thúc đẩy nền kinh tế tuần hoàn, đặc biệt trong lĩnh vực bao bì tái chế, tập đoàn thực hiện các chương trình nâng cao nhận thức của người tiêu dùng về việc phân loại, tái chế và tái sử dụng bao bì với những dự án mang tính thực tiễn cao.

Trong đó, điển hình là nhãn hàng Friso đã tiên phong thay thế ống hút nhựa bằng ống hút giấy với mục tiêu giảm 2,3 tấn nhựa từ ống hút mỗi năm. Tại các nhà máy của tập đoàn, nhiều chương trình phân loại rác thải tại nguồn được tổ chức để giảm thiểu tối đa khối lượng chất thải chôn lấp đến 30% so với cùng kỳ năm 2017. FCV đã và đang nỗ lực tạo ra chuỗi sản xuất hiệu quả và bền vững thông qua các hoạt động bảo vệ môi trường như giảm sử dụng nhiên liệu hóa thạch, giảm thiểu phát thải khí CO2; sử dụng tiết kiệm nguồn tài nguyên nước. Tập đoàn đang hướng đến mục tiêu 100% không chất thải chôn lấp trong vài năm tới.


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày