Hành trình 130 ngày đêm của những người không chọn việc nhẹ nhàng

Thái Bình Thứ Tư | 08/12/2021 18:16

Chương trình còn là nơi gặp gỡ, lắng nghe những tâm sự, sẻ chia và tôn vinh những y bác sĩ tuyến đầu đã căng mình chống dịch.

Buổi tổng kết chương trình Vòng Tay Việt – Siêu thị mini 0 đồng diễn ra vào ngày 8/12 tại Nhà Văn hóa Thanh Niên.
Chương trình còn là nơi gặp gỡ, lắng nghe những tâm sự, sẻ chia và tôn vinh những y bác sĩ tuyến đầu đã căng mình chống dịch.

Chương trình Vòng Tay Việt – Siêu thị mini 0 đồng với sự đồng tâm hợp sức từ nhiều nguồn lực là một hành trình dài của lòng nhân ái để trao đi những yêu thương đầy trách nhiệm, tiếp thêm niềm tin và sức mạnh cả về vật chất lẫn tinh thần cho hàng trăm nghìn hoàn cảnh khó khăn, lực lượng y tế tuyến đầu…trong những ngày tháng cam go nhất của cuộc chiến chống đại dịch Covid-19 tại TP.HCM. 

Buổi tổng kết chương trình Vòng Tay Việt – Siêu thị mini 0 đồng diễn ra vào ngày 8/12 tại Nhà Văn hóa Thanh Niên với chủ đề “Hành trình 130 ngày đêm của những người không chọn việc nhẹ nhàng” nhằm cảm ơn các cơ quan, đơn vị, tri ân các doanh nghiệp, mạnh thường quân và lực lượng tình nguyện viên – những người góp phần làm nên một hành trình đầy ý nghĩa. Chương trình còn là nơi gặp gỡ, lắng nghe những tâm sự, sẻ chia và tôn vinh những y bác sĩ tuyến đầu đã căng mình chống dịch. Buổi lễ tổng kết nhận được sự quan tâm của Lãnh đạo thành phố, các cơ quan ban ngành đoàn thể địa phương, các tổ chức, hiệp hội bởi giá trị nhân văn cao đẹp mang lại cho cộng đồng.

Từ dấu ấn sức mạnh tập thể của Vòng Tay Việt…

Vòng Tay Việt được khởi động từ cuối tháng 5/2021 là một chương trình được thực hiện bởi bốn đơn vị chủ chốt: Sở công thương TP.HCM, Thành đoàn, Hội doanh nghiệp hàng Việt Nam chất lượng cao và Công ty vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ), cùng với vai trò đồng hành của Hội Nữ doanh nhân TP.HCM (Hawee) và hội Doanh nhân trẻ TP.HCM (YBA). Trong suốt hành trình 130 ngày đêm gian khó, Vòng Tay Việt thu hút sự đồng hành của gần 500 cá nhân, tổ chức và hàng trăm doanh nghiệp cùng nhau chung tay, đóng góp trao tặng hơn 60 tỷ đồng tiền quà tặng, hàng hóa, thực phẩm thiết yếu đến đội ngũ y bác sĩ và nhân viên y tế đang căng sức chống dịch, các hộ dân nghèo bị mắc kẹt trong các khu phong tỏa, công nhân và lao động mất việc trong các khu xóm trọ, các sinh viên mắc kẹt lại thành phố và các em học sinh có người thân mất vì Covid-19… thông qua mạng lưới Siêu thị mini 0 đồng, chuyến xe lưu động trao quà khắp các quận huyện trên địa bàn TP.HCM.

Tiếp đó, vào giữa tháng 9, Vòng Tay Việt đã hợp lực với chương trình Sài Gòn thương nhau hỗ trợ 1 triệu rưỡi suất ăn dành cho nhiều nhóm đối tượng cần được trợ giúp. Tổng giá trị ước tính ban đầu là gần 35 tỉ đồng với sự đóng góp của tập đoàn Vingroup, tập đoàn Hưng Thịnh và Pepsi Foods cùng nhiều cá nhân và Doanh nghiệp khác.

Chương trình Vòng Tay Việt còn mở rộng với những hoạt động ý nghĩa như mua hàng chục tấn rau củ quả cung cấp cho 17 bếp ăn từ thiện, các bệnh viện dã chiến; mỗi ngày cung cấp 20.000 suất ăn dinh dưỡng cho đội ngũ y bác sĩ đương đầu nơi tuyến lửa và cả những bệnh nhân F0 đang nằm điều trị tại các bệnh viện dã chiến với tổng giá trị hơn 13 tỷ đồng; trao tặng 3 tỷ đồng làtiền tiết kiệm được từ các khoản tài trợ để cứu trợ kịp thời cho gần 400 em học sinh cấp ba có cha mẹ, người thân bị mất vì covid, để các em có thể trang trải những khoản chi phí cấp thiết nhất lúc này. Những hoạt động mở rộng của chương trình Vòng Tay Việt luôn diễn ra hết sức cấp thiết, trao truyền một thông điệp đầy tính nhân văn “để không một ai bị bỏ lại phía sau”. 

Một buổi toạ đàm trong chương trình Tổng kết
Một buổi toạ đàm trong chương trình Tổng kết

Đến Siêu thị mini 0 đồng thắp lên hy vọng cho người khó khăn…

Siêu thị mini 0 đồng được nhân rộng từ 1 điểm đầu tiên vào ngày 26/6 tại Thủ Đức lên thành 24 điểm chỉ trong hơn 1 tháng với quy mô trải đều trên khắp các quận huyện thành phố, đã cứu trợ cho trên 60.000 hộ gia đình, người lao động khó khăn, công nhân mất việc, sinh viên, hỗ trợ lực lượng tuyến đầu chống dịch với tổng giá trị gần 25 tỷ đồng. Chương trình thực sự đã chạm đến trái tim của nhiều doanh nghiệp, nhà hảo tâm đã cùng chung tay như Hội đồng giám mục Việt Nam, Nutifood, Kido,Phúc Khang, Ngân hàng Bản Việt, đại học Fulbright, CLB hội viên vàng YBA, tập đoàn Hưng Thịnh, CLB Cựu BCH YBA, Dragon Capital, Vina Capital, Deloitte, BĐS Phát Đạt và hàng trăm tổ chức cá nhân khác. Chương trình mang tâm ý nhân văn đề cao giá trị của cho không bằng cách cho, là nơi để có thể trao đi những món quà thiết yếu nhất chứ không chỉ là tiền. Mỗi người dân nghèo vô siêu thị được lựa chọn đầy ắp giỏ hàng mà không cần băn khoăn về giá cả, cứ một túi quà được mang về là một gia đình sẽ có thêm những bữa cơm ấm no. Chính điều đó đã khiến Ban tổ chức có thêm động lực để ngày càng mở rộng chuỗi Siêu thị mini 0 đồng, thể hiện rõ nét “nghĩa đồng bào”, sự đùm bọc, yêu thương lẫn nhau cứ thế lan đi không ngừng. 

Và hoạt động chăm lo cho người nghèo đón TẾT
Tại buổi lễ tổng kết, cùng với số tiền tiết kiệm được từ chương trình và nhờ mua hàng được ưu đãi và giảm giá từ các đơn vị cung ứng hàng hóa cho chuỗi siêu thị 0 đồng vừa qua, công ty PNJ cùng các mạnh thường quân, doanh nghiệp đã tiếp tục phát động, kêu gọi đóng góp chuẩn bị mở các Siêu thị Mini TẾT 0 đồng sắp tới để hỗ trợ chăm lo Tết Nhâm Dần cho người nghèo, lao động khó khăn, với được số tiền lên đến hơn 6 tỷ đồng. Đây cũng sẽ là những hoạt động ý nghĩa, vừa tiếp nối hành trình nhân ái của chuỗi Siêu thị mini 0 đồng, đồng thời mang tính tiên phong để lan tỏa, kêu gọi cộng đồng, xã hội, nhất là các mạnh thường quân, các doanh nghiệp tiếp tục chung tay chăm lo cho người nghèo trong dịp Tết sắp đến, nhất là trong tình hình dịch bệnh vẫn đang tiếp diễn và khó khăn vẫn tiếp tục chất chồng lên đời sống người lao động nghèo, công nhân mất việc, bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh.


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày