Hội Nữ Doanh nhân TP.HCM ra mắt HAWEE Connect

Linh Lan Thứ Hai | 27/02/2023 10:57

Ban chấp hành HAWEE tặng quà lưu niệm đến ông Yasuyuki Nambu. Ảnh: HAWEE

HAWEE Connect là chuỗi hoạt động mới của Hội Nữ Doanh nhân TP.HCM (HAWEE).
Ban chấp hành HAWEE tặng quà lưu niệm đến ông Yasuyuki Nambu. Ảnh: HAWEE

Tại HAWEE Connect số đầu tiên tổ chức ngày 24/2/2023, các hội viên HAWEE đã gặp gỡ và cùng trò chuyện với ông Yasuyuki Nambu, Chủ tịch Tập đoàn Pasona (Nhật), hiện có khoảng 23.500 nhân viên và 66 công ty con. Ông là doanh nhân thành công với triết lý kinh doanh “Giải quyết các vấn đề về xã hội”.

Ngay từ thời sinh viên, ông Nambu đã bày tỏ sự quan tâm đặc biệt đến việc cải thiện vị thế người phụ nữ trong xã hội. Pasona Group tạo ra hàng triệu cơ hội việc làm phù hợp với phụ nữ, nhất là phụ nữ đang nuôi con nhỏ khi vừa phải thực hiện thiên chức làm mẹ, vừa làm việc trong xã hội.

Không chỉ đề cao vai trò của phụ nữ, ông Nambu cũng rất trọng thị người khuyết tật vì quan điểm của ông là con người có thể có khuyết tật thân thể nhưng “tài năng là không có khuyết tật”...  Hiện Pasona có 600 nhân viên là người khuyết tật.

Ông Yasuyuki Nambu chia sẻ quan điểm của ông trong kinh doanh. Bên phải là bà Phan Thị Tuyết Mai - Phó Chủ tịch HAWEE
Ông Yasuyuki Nambu chia sẻ quan điểm của ông trong kinh doanh. Bên phải là bà Phan Thị Tuyết Mai - Phó Chủ tịch HAWEE.

Công ty cũng tổ chức ra các mô hình giúp trẻ em thành thị biết về nông nghiệp, về các con vật nuôi. Ngay tại thủ đô đắt đỏ, ông vẫn dành một tầng lầu trong tòa nhà lớn ngay trước nhà ga Tokyo để tổ chức các mô hình trồng trọt, chăn nuôi với các con vật như bò, dê… chỉ để trẻ nhỏ đến tham quan, trải nghiệm. Ông còn dự định phục hồi các cánh đồng với mong muốn truyền tải thông điệp đến các bạn trẻ là làm công việc rất vui và tập trung vào các sản phẩm nông nghiệp không thuốc trừ sâu.

10 năm qua, ông Nambu đã dành một phần lớn nguồn tài chính cho đảo Awaji để đầu tư nông nghiệp hữu cơ và thu hút nhiều lao động. Hiện đã có 1.600 người làm việc cho Pasona sống tại Awaji, và với các kế hoạch phát triển du lịch, giải trí, khởi nghiệp…, dự kiến đến năm 2025-2026 Công ty sẽ tăng số người làm việc tại đảo lên 10.000 người.

Qua buổi gặp gỡ, các hội viên HAWEE học hỏi thêm phương thức quản trị, trao quyền và xây dựng doanh nghiệp bền vững bằng các chiến lược đóng góp tích cực cho cộng đồng, “kiến tạo và phát triển địa phương” nhằm thúc đẩy kinh tế và chất lượng đời sống tinh thần cho người dân.

Với mục tiêu tạo thêm kênh giao lưu đa dạng chủ đề, linh hoạt về thời gian, tạo điều kiện cho hội viên có cơ hội kết nối, trao đổi và chia sẻ kinh nghiệm, cũng như thưởng lãm nghệ thuật, HAWEE Connect dự kiến diễn ra 2 tháng/lần. Năm 2023 HAWEE Connect dự kiến có 20 khách mời đến từ 8 quốc gia: Nhật, Hồng Kông, Singapore, Malaysia, Korea, Ấn Độ, Indonesia, Thái Lan.


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày