Hơn 2.200 người chạy bộ gây quỹ, góp 3.000 cây bảo vệ rừng ngập mặn Cần Giờ

Hân Nguyễn Chủ Nhật | 30/10/2022 21:18

Học sinh hào hứng tham gia chạy bộ góp cây xanh bảo vệ môi trường. Ảnh: Bích Thanh

Rừng ngập mặn Cần Giờ có vai trò rất lớn về phòng hộ môi trường cho TP. Hồ Chí Minh và các vùng phụ cận.
Học sinh hào hứng tham gia chạy bộ góp cây xanh bảo vệ môi trường. Ảnh: Bích Thanh

Với mục tiêu chung tay bảo vệ cho rừng Cần Giờ - “lá phổi xanh” của TP.HCM và các vùng phụ cận, khu dự trữ sinh quyển rừng ngập mặn của thế giới, ngày 30/10/2022, Trường Quốc tế Việt Úc (VAS) tổ chức cuộc thi chạy bộ gây quỹ trồng cây – “Green Day Run” tại cơ sở VAS Sala, với sự tham gia của gần 2.200 học sinh, phụ huynh, giáo viên, nhân viên và đối tác của VAS.

Với thông điệp “Mỗi một người tham gia là 1 cây xanh được trồng tại Cần Giờ”, cuộc thi đã đóng góp hơn 3.000 cây cóc trắng cho rừng phòng hộ Cần Giờ. Trước đó, chương trình “Green Day Run” lần đầu tiên được VAS tổ chức năm 2019 đã đóng góp 3117 cây, góp phần “phủ xanh” các ruộng muối bỏ hoang và mở rộng thêm diện tích của rừng Cần Giờ. Hiện nay, khoảnh rừng nhỏ đã phát triển xanh tốt với chiều cao mỗi cây từ 1.6 – 1.8m.

VAS Green Day Run là một trong những hoạt động thường niên vì môi trường nổi bật của VAS, hướng tới mục tiêu bảo vệ môi trường và phát triển bền vững. Giải bao gồm 2 cự ly chạy: 2.5km và 5km với các hạng mục trao giải gồm: Đơn nữ, Đơn nam và Đồng đội.

Học sinh và ba mẹ vui mừng khi hoàn thành cự ly. Ảnh: Bích Thanh
Học sinh và ba mẹ vui mừng khi hoàn thành cự ly. Ảnh: Bích Thanh

Phát biểu tại sự kiện, ông Tarek Razik – Giám đốc Điều hành của VAS chia sẻ: “Đến với chương trình ngày hôm nay, chúng ta đều có cùng một màu áo, cùng một hành trình, cùng một điểm xuất phát và cùng chung một đích đến, đó là giáo dục, lan tỏa, nâng cao ý thức và chia sẻ trách nhiệm cộng đồng đối với các vấn đề môi trường. Hôm nay, chúng ta mỗi người đóng góp một cây xanh, nhưng mai sau chúng ta có thể gầy dựng cả một khu rừng. Đây cũng chính là sứ mệnh giáo dục mà VAS không ngừng theo đuổi, đó là ươm mầm và nuôi dưỡng những thế hệ công dân toàn cầu văn minh”.

Bên cạnh ý nghĩa thiết thực của hoạt động, cuộc thi còn mong muốn tạo ra một sân chơi vận động bổ ích - nơi gặp gỡ, gắn kết của cộng đồng VAS dựa trên tinh thần thể thao và sự quan tâm đến môi trường, ông Tarek cho biết.

Rừng ngập mặn Cần Giờ có vai trò rất lớn về phòng hộ môi trường cho TP. Hồ Chí Minh và các vùng phụ cận. Đồng thời, rừng cũng được UNESCO công nhận là khu dự trữ sinh quyển của thế giới đầu tiên tại Việt Nam. Chính vì vậy, việc bảo tồn và phát triển rừng Cần Giờ đã và đang trở thành nhiệm vụ đặc biệt quan trọng của cả cộng đồng.


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày