Lần đầu tiên Việt Nam có hệ thống trường mầm non đạt chuẩn Xanh LOTUS

Tuệ Anh Chủ Nhật | 25/09/2022 15:41

LOTUS là bộ tiêu chí đánh giá công trình xây dựng đạt chuẩn Xanh hay không và Việt Nam đã có hệ thống trường mầm non đạt chuẩn Xanh Lotus đầu tiên.

Được nghiên cứu và phát triển bởi Hội đồng Công trình xanh Việt Nam – thành viên của Hội đồng Công trình xanh Thế giới (World GBC), tiêu chuẩn xanh LOTUS nhằm đánh giá tất cả khía cạnh của một công trình xây dựng cũng như tác động của nó đối với môi trường xung quanh.

Một số tiêu chỉ để đạt chứng nhận Xanh Lotus: Sử dụng hệ thống thông gió tự nhiên, Đảm bảo chất lượng không khí trong nhà, Đảm bảo các tiện nghi về âm thanh và nhiệt, Áp dụng những công nghệ quản lý năng lượng tiên tiến và hiệu quả, Áp dụng những biện pháp sử dụng nước một cách hiệu quả...

Một công trình muốn đạt chuẩn Xanh LOTUS trước tiên cần có các cuộc họp giữa chủ đầu tư, kiến trúc sư và kỹ sư trước khi thiết kế công trình, từ đó đề ra chiến lược và cách thức hoạt động hiệu quả cho dự án. Bên cạnh đó, cần triển khai các chương trình kiểm duyệt và bảo trì.

Trường mầm non đạt chuẩn Xanh LOTUS. Ảnh: Worldkids
Trường mầm non đạt chuẩn Xanh LOTUS. Ảnh: Worldkids

Do mang đến lợi ích trực tiếp về sức khỏe cho người sử dụng công trình xây dựng, chuẩn Xanh LOTUS ngày càng phổ biến hơn. Đặc biệt, thời gian qua tại TP.HCM và Đồng Nai đã có hệ thống trường mầm non đầu tiên tại Việt Nam đạt chuẩn Công trình Xanh LOTUS”. Đó là Hệ Thống Trường Mầm Non Worldkids với 5 cơ sở và Hệ Thống Trường Mầm Non Song Ngữ Quốc Tế WIS cũng với 5 cơ sở. Hai hệ thống trường mầm non này có chung một chủ đầu tư.

Vừa qua, cơ sở mới của hệ thống này là Trường Mầm Non Song Ngữ Quốc Tế WIS tọa lạc tại 730/18 Lê Đức Thọ, P.15, Gò Vấp, TP.HCM đã tổ chức lễ khánh thành. Với 100% thời lượng học cùng giáo viên nước ngoài, chương trình mầm non tại WIS áp dụng Chương trình giáo dục mầm non Quốc tế IEYC của Fieldwork Education – Anh Quốc tích hợp Chương trình mầm non của Bộ Giáo Dục Singapore và Chương trình mầm non của Bộ Giáo dục & Đào tạo Việt Nam.

 

Ngoài phần lớn các cơ sở đặt tại TP.HCM, hệ thống trường mầm non này cũng đã xây dựng được trường ở Đồng Nai, thực hiện chiến lược mở rộng thương hiệu ra các tỉnh. Hiện Worldkids đang là hệ thống trường mầm non nội địa có quy mô nằm trong top đầu miền Nam.


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày