Mondelez Kinh Đô phát triển bền vững với chính sách bao bì thân thiện với môi trường

Hải Bằng Thứ Năm | 02/12/2021 08:45

95% tổng số bao bì của Mondelez Kinh Đô, bao gồm chất liệu nhựa và chất liệu khác, đều có thể tái chế và tái sử dụng.

95% tổng số bao bì của Mondelez Kinh Đô, bao gồm chất liệu nhựa và chất liệu khác, đều có thể tái chế và tái sử dụng.
95% tổng số bao bì của Mondelez Kinh Đô, bao gồm chất liệu nhựa và chất liệu khác, đều có thể tái chế và tái sử dụng.

Kết quả từ báo cáo “Nhựa - Mối lo ngày càng tăng” do Ipsos thực hiện cho thấy Việt Nam thuộc nhóm các nước thải nhiều lượng chất thải nhựa nhất thế giới. Cụ thể là mỗi năm hơn 1,8 triệu tấn nhựa được thải ra trong nước, trong khi chỉ có 27% trong số đó được tái chế. Tình thế cấp bách này đòi hỏi các doanh nghiệp phải chủ động thực hiện các biện pháp nhằm giảm thiểu tác động tiêu cực đến môi trường và nâng cao nhận thức của người tiêu dùng trong việc giảm thiểu chất thải nhựa và tái chế chất thải đúng cách.

Công ty Mondelez Kinh Đô Việt Nam tiếp tục đạt được những bước tiến quan trọng trong cam kết giảm thiểu tác động đến môi trường và xử lý chất thải nhựa trong bao bì. Đến nay 95% tổng số bao bì của Mondelez Kinh Đô, bao gồm chất liệu nhựa và chất liệu khác, đều có thể tái chế và tái sử dụng. Công ty đồng thời đang lên kế hoạch thay thế các màng cán từ nhựa PP bằng chất liệu thay thế bền vững, cũng như giảm 20% nguyên vật liệu sử dụng cho đóng gói cho các sản phẩm mới và các dự án cải tiến trong thời gian tới.

Cột mốc này góp phần quan trọng vào mục tiêu dài hạn của Mondelez Kinh Đô trong việc thúc đẩy giảm tác động đến môi trường cùng với cam kết đạt được 100% bao bì có thể tái chế và dán nhãn thông tin cho toàn bộ danh mục sản phẩm của mình vào năm 2025. Là một trong những công ty thực phẩm hàng đầu tại Việt Nam với các thương hiệu bánh kẹo được yêu thích như Kinh Đô, Cosy, Solite, AFC, LU, Oreo, Ritz, Slide, Halls, Trident, Cadbury, Toblerone và Tang…, Mondelez Kinh Đô không chỉ nỗ lực mạnh mẽ thực hiện cam kết về bao bì bền vững, mà còn giúp cho người tiêu dùng dễ dàng nhận biết.

Là thành viên của Tổ chức Liên Minh Tái chế Bao bì Việt Nam (Packaging Recycling Organization Vietnam - PRO Việt Nam), một sáng kiến ​​hàng đầu thúc đẩy mô hình kinh tế tuần hoàn và làm cho việc tái chế dễ tiếp cận và bền vững hơn, Mondelez Kinh Đô cũng đã tiên phong trong việc tái chế trên các bao bì đóng gói của mình. Theo đó, logo của PRO Việt Nam được in trên tất cả bao bì sản phẩm của Mondelez Kinh Đô như bánh quy AFC, Cosy, bánh bông lan Solite, bánh LU, Oreo, khoai tây lát Slide, và các sản phẩm Tết của Kinh Đô. 

Ông Anand Jakati, Giám đốc Chuỗi cung ứng của Mondelez Kinh Đô Việt Nam, cho biết: “Giảm thiểu tác động của bao bì nhựa đến môi trường và xử lý rác thải nhựa là những ưu tiên hàng đầu tại Mondelez Kinh Đô Việt Nam. Đây là một phần trong cam kết lâu dài của chúng tôi trong việc bảo vệ môi trường và đáp ứng nguyện vọng ngày càng tăng của người tiêu dùng.


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày