Người phụ nữ cùng Deloitte thắp sáng tương lai

Minh Anh Thứ Hai | 19/04/2021 15:45

Deloitte nhằm chuẩn bị hành trang cho 300.000 sinh viên vượt khó với khát vọng vươn lên để làm chủ cuộc đời. Ảnh: Deloitte Việt Nam.

Là người bận rộn nhưng người đứng đầu Deloitte vẫn cố gắng đến đứng lớp dạy cho các bạn học trò trong chương trình Quỹ học bổng Thắp sáng Tương lai.
Deloitte nhằm chuẩn bị hành trang cho 300.000 sinh viên vượt khó với khát vọng vươn lên để làm chủ cuộc đời. Ảnh: Deloitte Việt Nam.

Lấy tay gạt nước mắt, bà Hà Thu Thanh, Chủ tịch HĐTV Deloitte Việt Nam, nghẹn ngào: Phía bên kia các con không nhìn thấy tôi, chúc các con nhiều niềm tin, vượt khó để tiếp tục hoàn thành mục tiêu của mình.

Phát biểu tại buổi Lễ trao học bổng “Thắp sáng tương lai” (Lighting up your future) mùa thứ 8 năm học 2020 – 2021, diễn ra vào ngày 11.4.2021 tại TP.HCM và ngày 16.4.2021 tại Hà Nội, bà Hà Thu Thanh, Chủ tịch HĐTV Deloitte Việt Nam đã rất xúc động với những câu chuyện của các bạn sinh viên có hoàn cảnh gặp khó vươn lên.

Ảnh:
Sự kiện được tổ chức suốt 8 năm nay, nhằm đồng hành với những hoàn cảnh khó khăn nhưng đã nỗ lực không ngừng để phát triển bản thân. Ảnh: Deloitte.

Hành động xanh

Bà Hà Thu Thanh, đồng thời là Chủ tịch Quỹ học bổng “Thắp sáng tương lai” cho biết: “Gần một thập kỷ vừa qua, “Thắp sáng tương lai” thực sự đã chứng kiến những câu chuyện đầy cảm hứng về hành trình được trao cơ hội, trưởng thành và cống hiến của hàng trăm bạn trẻ giàu ý chí và nghị lực. Họ không chỉ nỗ lực vươn lên trong cuộc sống, mà còn truyền lửa nhiệt huyết, nâng đỡ những thế hệ tiếp theo, lan tỏa lý tưởng sống vì cộng đồng – xã hội. Đây cũng là một trong những mục tiêu mà Deloitte hướng tới trên chặng đường 30 năm kiến tạo những ảnh hưởng tích cực và đóng góp những giá trị xã hội bền vững.”

Đây là sự kiện được tổ chức suốt 8 năm nay, nhằm đồng hành với những hoàn cảnh khó khăn nhưng đã nỗ lực không ngừng để phát triển bản thân. Deloitte Việt Nam thực hiện theo chương trình của Deloitte Toàn cầu, nhằm chuẩn bị hành trang cho 300.000 sinh viên vượt khó với khát vọng vươn lên để làm chủ cuộc đời.

Sau 8 mùa, đã có 467 sinh viên xuất sắc được nhận hơn 11 tỉ đồng học bổng để theo đuổi ước mơ và phát triển nghề nghiệp trong lĩnh vực Tài chính, Ngân hàng, Quản trị doanh nghiệp, Kế toán và Kiểm toán.

Ảnh:
“Kế toán – kiểm toán là một ngành nghề đặc thù gắn liền với trách nhiệm bảo vệ lợi ích của công chúng, của cộng đồng. Ảnh: Deloitte Việt Nam.

Ngành kiểm toán ngày càng hot

Nền kinh tế thế giới đang tiến vào kỷ nguyên Cách mạng công nghiệp 4.0 với nhiều thành tựu khoa học công nghệ mới đang làm thay đổi diện mạo các hoạt động kinh tế, mô hình quản trị doanh nghiệp. Các hình thức kinh doanh mới có ứng dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo, dữ liệu lớn, chuỗi khối và các công nghệ khác đang đặt ra những thách thức và cơ hội mới cho nhiều lĩnh vực kinh tế khác, nhau trong đó có lĩnh vực kế toán, kiểm toán.

Vài năm trở lại đây, ngành kiểm toán cũng được nhiều sinh viên theo đuổi. Theo dự báo của VietnamWorks- trang tuyển dụng trực tuyến lớn nhất Việt Nam, trong danh sách top 10 ngành nghề có nhu cầu tuyển dụng cao nhất năm 2019 có nghề kế toán, kiểm toán... 

Năm 2021 là năm ghi dấu ấn đặc biệt với 30 năm thành lập và phát triển của ngành kiểm toán độc lập Việt Nam. Quỹ học bổng Thắp sáng Tương lai có sự đồng hành của Cục Quản lý, Giám sát Kế toán, Kiểm toán, bên cạnh sự tham gia của các hiệp hội nghề nghiệp VACPA và VTCA, các trường Đại học, công ty tư vấn và kiểm toán PwC và công ty Kiểm toán VACO. 

Quỹ học bổng Thắp sáng Tương lai năm nay đã triển khai theo đúng tinh thần của WorldClass - sáng kiến cộng đồng, cũng như lan tỏa đúng thông điệp năm nay của Quỹ là “Kết nối để tỏa sáng giá trị”, khi lần đầu tiên chương trình đã thắp lửa niềm tin và trao học bổng cho các bạn sinh viên khuyết tật thuộc mạng lưới Trung tâm Khuyết tật và Phát triển (DRD), cũng như các bạn sinh viên thuộc khu vực Đồng bằng Sông Cửu Long.

Năm nay, Ban Tổ chức đã lựa chọn và trao 108 suất học bổng cho các sinh viên tiêu biểu đáp ứng các tiêu chí của Quỹ. Mỗi suất học bổng trị giá 25 triệu đồng, bao gồm tiền mặt, các chi phí học tập và phát triển kỹ năng. Ngoài ra, những sinh viên được nhận học bổng “Thắp sáng tương lai” sẽ được tham gia một kỳ thực tập đặc biệt tại Deloitte Việt Nam hoặc các công ty tư vấn kiểm toán và một số ngân hàng lớn...Trong suốt thời gian thực tập, mỗi sinh viên đều có một người đồng hành (mentors) là những chuyên gia có uy tín và kinh nghiệm để đào tạo và cố vấn, giúp các em định hình và tỏa sáng giá trị của bản thân mình.

Ông Vũ Đức Chính, Cục trưởng Cục Quản lý, giám sát kế toán kiểm toán (Bộ Tài chính) khẳng định: “Kế toán – kiểm toán là một ngành nghề đặc thù gắn liền với trách nhiệm bảo vệ lợi ích của công chúng, của cộng đồng. Chúng tôi đánh giá cao những nỗ lực và tâm huyết mà Deloitte Việt Nam và ACCA... nhằm thực hiện trách nhiệm xã hội đối với ngành nghề, góp phần xây dựng và phát triển nguồn nhân lực trong lĩnh vực tài chính - kinh tế cho cộng đồng địa phương nói riêng và Việt Nam nói chung”.


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày