SolarBK: Đầu tư giáo dục, khơi nguồn năng lượng sạch

Thiên Lộc Thứ Hai | 01/02/2021 14:00

Hơn 15 năm qua, SolarBK đã dấn bước ngành năng lượng sạch không ngoài khát vọng đưa năng lượng sạch đến cộng đồng.

Xuất thân từ trường Đại học, các nhà sáng lập lại là những nhà giáo, nhà nghiên cứu khoa học tâm huyết nên ưu tiên của SolarBK trong các hoạt động cộng đồng là thực hiện các dự án liên quan đến giáo dục.

Ngay từ buổi ban đầu, lãnh đạo SolarBK đã xác định, phát triển năng lượng sạch phải gắn liền với giáo dục. Đây chính là định hướng phát triển bền vững.

Đầu tư cho giáo dục

SolarBK tin rằng, giá trị cao quý mà mỗi người tạo ra qua mỗi hoạt động của mình, là ngày càng hiểu biết, phát triển bản thân tối đa và đóng góp nhiều hơn cho cộng đồng. Vì thế, các hoạt động cộng đồng (CSR) của SolarBK thường tập trung vào hỗ trợ đào tạo, trao tặng học bổng và sáng tạo nên không gian học tập, chia sẻ kiến thức năng lượng tái tạo cho người trẻ.

Điển hình mô hình “Không gian trải nghiệm năng lượng sạch” (Solar Experience Space - SES) của SolarBK, vận hành 100% bằng năng lượng sạch, là tích hợp giữa quán cà phê với không gian trải nghiệm năng lượng sạch đã giành chiến thắng trong hạng mục Outstanding Project (Dự án Điện mặt trời nổi bật) tại cuộc thi The Smarter E Award 2018 (Đức). SES hiện đem đến các chương trình học tập, nghiên cứu về năng lượng sạch, giúp bạn trẻ thêm hiểu biết, yêu thích ngành này. Ngoài ra, SES còn mong muốn góp phần đào tạo nguồn nhân lực cho ngành năng lượng sạch.

Trong văn hóa doanh nghiệp, Công ty cũng ưu tiên việc đào tạo nhân lực. Ông Nguyễn Dương Tuấn, CEO SolarBK chia sẻ: “Công ty mong muốn xây dựng thế hệ am hiểu về các sản phẩm, tiêu chuẩn kỹ thuật của ngành năng lượng sạch, để góp phần nâng cao công nghệ và giúp ngành năng lượng sạch Việt Nam cạnh tranh được với nước ngoài”.

Hiện tại, các kỹ sư của SolarBK được tin tưởng và tín nhiệm, trao nhiều cơ hội để chứng tỏ năng lực, tạo ra những thành tựu phi thường cho bản thân lẫn Công ty. SolarBK còn đặt mục tiêu nâng tầm nghiên cứu, phát triển để tạo ra mỗi người tham gia tạo ra những sản phẩm công nghệ đột phá, góp phần khẳng định trí tuệ, thương hiệu Việt với thế giới. 

Những giải pháp, dịch vụ như EPC (Engineering - Procurement - Construction),  O&M (Dịch vụ bảo hành, bảo dưỡng, bảo trì cho toàn bộ dự án ); SSOC (Giải pháp giám sát điện năng độc quyền)... cùng các chứng nhận quốc tế IEC (International Electrotechnical Commission) và UL (Underwriters Laboratories) là bằng chứng cho thấy trình độ công nghệ ở SolarBK tuy là chất xám Việt nhưng đã thỏa mãn các tiêu chí khắt khe của thị trường xuất khẩu. Đây cũng là lợi thế giúp SolarBK hình thành hệ sinh thái năng lượng sạch và giúp SolarBK trở thành thương hiệu dẫn đầu ngành, đủ tự tin sánh ngang hàng với các đối thủ nước ngoài.

Đưa năng lượng sạch đến cộng đồng

Bên cạnh việc truyền cảm hứng, hiểu biết về ngành năng lượng sạch cũng như góp phần giáo dục ý thức bảo vệ môi trường sống cho giáo viên học sinh, để chia sẻ khó khăn với các cơ sở giáo dục, trung tâm nuôi dạy trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, các trường vùng sâu vùng xa, SolarBK còn tài trợ hệ thống điện mặt trời. Có thể kể ra các dự án tiêu biểu như SolarBK tài trợ vali sạc năng lượng mặt trời (SunPack) cho trường học Bến Tre, xây hệ thống năng lượng mặt trời cho trường Võ Thị Sáu (Đà Nẵng)... Cùng đó, SolarBK đã đầu tư hệ thống lọc nước năng lượng mặt trời cho học sinh trường Nguyễn Văn Tố (U Minh, Cà Mau), trường Cư Pui 1 (Đắk Lắk)...

Hơn 15 năm qua, SolarBK đã dấn bước ngành năng lượng sạch không ngoài khát vọng đưa năng lượng sạch đến cộng đồng. Kết quả, SolarBK tiên phong, đem năng lượng tái tạo đến những vùng chưa có điện, giúp rút ngắn khoảng cách giữa biển đảo với đất liền.

Giai đoạn 2008-2010, SolarBK là công ty năng lượng sạch đầu tiên của Việt Nam làm “rực sáng Trường Sa”. SolarBK cũng tham gia cung cấp giải pháp lọc nước biển thành nước ngọt cho đảo Song Tử Tây và đảo Trường Sa, góp phần nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho cán bộ chiến sĩ canh giữ biển trời quê hương. Với những thành tựu này, SolarBK, công ty 100% Việt Nam đã 2 lần nhận giải thưởng Năng lượng Toàn cầu (Energy Globe Arwards), một giải thưởng uy tín và nổi tiếng trên thế giới.

Theo lãnh đạo SolarBK, Công ty sẽ tiếp tục dấn bước trên con đường truyền cảm hứng cho người trẻ, đào tạo kiến thức về năng lượng sạch cho các thế hệ kế thừa và tích cực bảo vệ môi trường.


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày