Văn phòng kết hợp của Savills đạt chứng nhận LEED Gold với cam kết phát triển bền vững

Quyên Phạm Thứ Sáu | 25/02/2022 14:40

Ông Neil MacGregor, Tổng giám đốc của Savills Việt Nam tự hào là một trong số ít những văn phòng tại Việt Nam được trao chứng nhận xanh này.

Vào tháng 2/2022, Hội đồng Công trình xanh Hoa Kỳ đã trao tặng chứng nhận LEED Gold cho văn phòng kết hợp của Savills TP.HCM.
Ông Neil MacGregor, Tổng giám đốc của Savills Việt Nam tự hào là một trong số ít những văn phòng tại Việt Nam được trao chứng nhận xanh này.

Văn phòng Savills TP.HCM vừa vinh dự được trao tặng chứng nhận LEED Gold ở hạng mục Thi công - Thiết kế nội thất. Để đạt được chứng nhận này, Savills đã có một quãng thời gian dài nỗ lực với những sáng kiến xây dựng một nơi làm việc thoải mái cho nhân viên, đồng thời đáp ứng những tiêu chí phát triển bền vững. Văn phòng Savills TP.HCM tọa lạc tại Tầng 18 của tòa nhà Ruby Tower, thuộc trung tâm Thành phố HCM. Được thiết kế với không gian mở nhằm tạo không khí thoải mái, môi trường làm việc tốt cho sức khỏe nhân viên cùng với những vị trí linh hoạt cho các nhóm làm việc cùng nhau, văn phòng kết hợp của Savills hiện đang nhận được sự yêu thích từ đội ngũ nhân viên và không ít sự chú ý từ các doanh nghiệp trong ngành. Mô hình văn phòng kết hợp của Savills đề cao tính linh hoạt và cho phép nhân viên đan xen những ngày làm việc tại nhà và văn phòng nhằm tạo cảm giác thoải mái mà vẫn đảm bảo hiệu suất làm việc.

Chứng nhận LEED Gold là minh chứng cho những nỗ lực bền bỉ của Savills trong việc định hướng doanh nghiệp phát triển bền vững bằng những cam kết về Môi trường, Xã hội và Quản trị Doanh Nghiệp.
Chứng nhận LEED Gold là minh chứng cho những nỗ lực bền bỉ của Savills trong việc định hướng doanh nghiệp phát triển bền vững bằng những cam kết về Môi trường, Xã hội và Quản trị Doanh Nghiệp.

LEED (Leadership in Energy and Environmental Design) là một chứng nhận được cấp bởi Hội đồng Công trình xanh Hoa Kỳ (U.S. Green Building Council), một tổ chức hàng đầu thế giới được thành lập với mục tiêu thúc đẩy thiết kế, xây dựng và vận hành các công trình một cách bền vững. Là một trong những chứng nhận kiến trúc xanh được công nhận rộng rãi nhất trên thế giới, LEED đóng vai trò quan trọng trong việc đánh giá độ thân thiện với môi trường, thiết kế, cấu trúc và hoạt động của các công trình bất động sản.

Ông Neil MacGregor, Tổng giám đốc của Savills Việt Nam.
Ông Neil MacGregor, Tổng giám đốc của Savills Việt Nam.

Chia sẻ về chứng nhận LEED, ông Neil MacGregor, Tổng giám đốc của Savills Việt Nam cho biết: “Chúng tôi rất vui mừng khi được Hội đồng Công trình xanh của Hoa Kỳ trao chứng nhận LEED Gold cho công trình văn phòng tại TP.HCM. Gần đây tại Anh Quốc, Savills đã bày tỏ ý định hướng đến Net Zero vào năm 2030, sau Hội nghị COP26 tại Glasgow vào năm ngoái. Tại Việt Nam, chúng tôi hướng đến việc trở thành doanh nghiệp đi đầu trong mục tiêu phát triển bền vững và tự hào là một trong số ít những văn phòng tại Việt Nam được trao chứng nhận xanh này. Chúng tôi cam kết sẽ tiếp tục nỗ lực bền bỉ trong các hoạt động của doanh nghiệp để cải thiện môi trường và phát triển bền vững. Giải thưởng này là một phần nhỏ trong những nỗ lực dài lâu của chúng tôi trong việc nâng cao các chỉ số ESG và thay đổi bộ mặt của các tòa nhà nói riêng và bất động sản nói chung. Chúng tôi rất mong đợi được hợp tác với các khách hàng để hỗ trợ họ đạt được các mục tiêu bền vững.”

Ông Neil chia sẻ thêm: “Các báo cáo ESG đang thâm nhập vào thị trường châu Á và nay đã trở thành một yếu tố bắt buộc của các công ty niêm yết tại Hồng Kông. Trong thời gian không xa, các công ty tại Việt Nam, Trung Quốc, New Zealand, Singapore và Ấn Độ cũng sẽ theo cùng định hướng này. Với hướng đi này, chúng tôi rất vui mừng khi được trao chứng nhận LEED, bởi vì đây là minh chứng cho sự công nhận dành cho những cam kết phát triển bền vững của chúng tôi.”


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày