Xu hướng "sống xanh" cho dịp tết cổ truyền

Kim Anh Thứ Ba | 29/12/2020 12:06

Giỏ quà Tết của các nghệ nhân truyền thống Việt Nam mang tên “Đầu cơ nghiệp”.

Trong dịp Tết âm lịch gần kề, nhiều doanh nghiệp đã nỗ lực trong việc sáng tạo ra những món quà tết ý nghĩa theo xu hướng "sống xanh".
Giỏ quà Tết của các nghệ nhân truyền thống Việt Nam mang tên “Đầu cơ nghiệp”.

Kinh tế xanh là xu thế tất yếu của các quốc gia nhằm phát triển bền vững, đây cũng là nhiệm vụ quan trọng của các doanh nghiệp. Nhiều doanh nghiệp Việt Nam đã và đang nỗ lực góp sức thực hiện các mục tiêu chiến lược quốc gia về tăng trưởng xanh.

Đặc biệt, trong dịp Tết âm lịch gần kề, nhiều doanh nghiệp đã nỗ lực trong việc sáng tạo ra những món quà tết ý nghĩa theo xu hướng "sống xanh".

 

Nhãn hàng Ikachi của Công ty Cổ phần Mỹ thuật Gia Long đã cho ra mắt bộ sưu tập quà tặng cho mùa Tết năm 2021 theo phong cách sống xanh qua những thiết kế thân thiện với môi trường.

Theo chia sẻ với phóng viên Nhịp Cầu Đầu Tư, bà Lâm Thụy Nguyên Hồng, Tổng Giám đốc Công ty về sự khởi nguồn của những hộp quà Tết xanh cho biết, sự biến đổi khí hậu và ô nhiễm môi trường đang là một vấn đề đáng báo động và có sự ảnh hưởng lớn đến cuộc sống của mỗi chúng ta. “Là một nhà thiết kế sản phẩm, nhà sản xuất và là một doanh nghiệp, chúng tôi thấy mình cũng có trách nhiệm trong việc chung tay bảo vệ môi trường, thông qua những giải pháp thiết kế sản phẩm của mình”.

Nắp hộp được thiết kế là một bức tranh nghệ thuật. Ảnh: PV.
Nắp hộp được thiết kế là một bức tranh nghệ thuật. Ảnh: PV.

Với mong muốn chung tay bảo vệ môi trường, bà Hồng và công ty của mình đã đưa ra ý tưởng về hộp quà có thêm nhiều công năng sử dụng, gia tăng tuổi thọ và vòng đời sử dụng. Với thông điệp “Vì một môi trường xanh”, bà Hồng mong đợi sẽ có nhiều doanh nghiệp cũng chú ý đến vấn đề môi trường khi lựa chọn quà tặng cho khách hàng, đối tác.

Bên cạnh thông điệp vì môi trường xanh thì cũng có những doanh nghiệp có ý tưởng mới lạ nhưng cũng mang lại giá trị "xanh" cho món quà Tết đầy ý nghĩa.

Vừa qua, một liên minh hỗ trợ phát triển thị trường của các nghệ nhân và sản vật địa phương vừa được hình thành với sự tham gia của Phiên chợ Xanh - Tử tế (trực thuộc Trung tâm Nghiên cứu kinh doanh và Hỗ trợ doanh nghiệp (BSA), Công ty Tư vấn Mỹ thuật Trà Quế (thành viên Hiệp hội Nghệ nhân và Thủ công Hoa Kỳ) và nền tảng thương mại điện tử Foodmap.Asia.

Dự án đầu tiên của liên minh này, là Giỏ quà Tết của các nghệ nhân truyền thống Việt Nam mang tên “Đầu cơ nghiệp”.

Đại diện liên minh này cho biết, ý tưởng thúc đẩy các sản vật làng nghề, tài nguyên bản địa của Việt Nam và sản phẩm của các dự án khởi nghiệp nông nghiệp là mục tiêu chung của cả 3 tổ chức, đã được triển khai nhiều năm nay. Trà Quế “khoác áo mới cho đặc sản vùng miền” thông qua việc làm lại bao bì, câu chuyện và đẩy mạnh marketing. Foodmap.asia giới thiệu các sản phẩm ngon và lành trên toàn bộ kênh thương mại điện tử trong và ngoài nước. Vì vậy, sự kết hợp của 3 đơn vị này chính là sự cộng hưởng của các nỗ lực phát triển cho đặc sản Việt lên một giai đoạn mới: hội nhập toàn cầu.

Bên cạnh sản phẩm đặc sản địa phương, còn có những sản phẩm đạt thứ hạng cao trong cuộc thi khởi nghiệp của Trung tâm BSA
Giỏ quà Tết của các nghệ nhân truyền thống Việt Nam mang tên Đầu cơ nghiệp. Bên cạnh sản phẩm đặc sản địa phương, còn có những sản phẩm đạt thứ hạng cao trong cuộc thi khởi nghiệp của Trung tâm BSA.

Bà Nguyễn Thị Xuân Yến, sáng lập viên Trà Quế, đại diện nhóm điều hành dự án Giỏ quà Tết Đầu cơ nghiệp cho biết: “Một trong những giá trị quan trọng nhất để 3 đơn vị cùng ngồi lại với nhau, là tìm kiếm sự phát triển bền vững. Muốn bền vững, thì liên kết là yếu tố quan trọng, cùng đề cao tính bản địa, phát triển nền sản xuất địa phương để nâng cao chất lượng cuộc sống của nghệ nhân dân gian, sản phẩm tự nhiên là yếu tố tiếp theo".

* Có thể bạn quan tâm 

►Đại dịch tạo bước ngoặt thế kỷ 


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày