Multimedia

Trí tuệ nhân tạo đối với tương lai của ngành y tế

Trang Lê Thứ Năm | 22/11/2018 13:54

Mặc dù còn nhiều hạn chế nhưng công nghệ máy móc đang tiếp tục đóng một vai trò lớn hơn trong việc chăm sóc sức khỏe.

Trí tuệ nhân tạo vào ngành thời trang

Ocado: Nhà máy AI của tương lai


Mặc dù các máy thông minh đang ngày càng vận hành các hệ thống sản xuất phức tạp và thay thế con người trên các sàn nhà máy, nhưng chúng đã không có sự xâm nhập đáng kể trong chăm sóc sức khỏe. Các máy móc tiên tiến nhất của ngành, từ các công cụ hình ảnh có độ phân giải cực cao đến các robot phẫu thuật, vẫn được kiểm soát hoàn toàn bởi con người.

Nhưng khi hệ thống robot và trí thông minh nhân tạo (AI) trở nên tiên tiến hơn, cuối cùng họ sẽ khiến các bác sĩ và y tá trở nên lỗi thời. Các chuyên gia chăm sóc sức khỏe chắc chắn sẽ ngày càng phụ thuộc vào máy móc, nhưng công nghệ sẽ tăng thêm, không thay thế, khả năng của họ, và các bác sĩ sẽ vẫn chịu trách nhiệm về thực hành y tế.

Tuy nhiên, mặc dù giới hạn nhưng chúng sẽ tiếp tục đóng một vai trò lớn hơn trong việc chăm sóc sức khỏe, ngay cả trong lĩnh vực y học trực quan. Do sức mạnh phân tích cao cấp của họ, máy móc đã cung cấp thêm dữ liệu mà bác sĩ căn cứ vào các quyết định chẩn đoán và điều trị của họ.

Công nghệ máy móc cũng theo dõi bệnh nhân chính xác, giúp ngăn ngừa các lỗi của con người trong các bệnh viện và nhà thuốc. Chẳng bao lâu nữa, nhiều chức năng phụ trợ hơn như nhập liệu, phân lịch sẽ được tự động hóa.

Phạm vi của y học chính xác vượt trội so với y học trực quan, các chuyên gia chăm sóc sức khỏe sẽ tiếp tục đưa ra quyết định y tế và giải thích dữ liệu. 

Vây, hiện nay, AI đã vào hệ thống y tế như thế nào?


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày