Người Tiên Phong

11 công việc được trả lương cao nhất tại Yahoo

Thứ Hai | 11/01/2016 14:11

Để cỗ máy khổng lồ vận hành trơn tru, Yahoo phải thuê rất nhiều kỹ sư công nghệ, nhà quản lý sản phẩm, kỹ thuật, tiếp thị và bán hàng.

Do vậy, không có gì ngạc nhiên khi Yahoo phải chi rất nhiều tiền để giữ chân đội ngũ nhân tài đã chiêu dụng được.

Yahoo có thể đang phải vật lộn để thoát khỏi tình trạng kinh doanh không mấy khả quan nhưng đây vẫn là một trong những trang web lớn nhất trên thế giới với hàng trăm triệu người sử dụng mỗi tháng đem về doanh thu hơn 4 tỷ USD mỗi năm.

Để cỗ máy khổng lồ vận hành trơn tru, Yahoo phải thuê rất nhiều kỹ sư công nghệ, nhà quản lý sản phẩm, kỹ thuật, tiếp thị và bán hàng. Vì vậy, không có gì ngạc nhiên Yahoo phải chi rất nhiều tiền để giữ chân đội ngũ nhân tài đã chiêu dụng được.

Dựa trên dữ liệu tiền lương của Glassdoor, Business Insider đã lọc ra được danh sách những công việc trả lương cao nhất tại Yahoo, và có vẻ như hãng công nghệ này cũng thưởng cho nhân viên của mình khá hậu hĩnh.

Tất nhiên mức lương dữ liệu trên Glassdoor chỉ là mức lương trung bình năm dựa trên các khai báo ẩn danh của các nhân viên đang làm hoặc từng làm việc cho Yahoo tự nguyện chia sẻ.

1. Giám đốc quản lý sản phẩm

Mức lương: 247.047 USD

11 cong viec duoc tra luong cao nhat tai Yahoo

Quản lý sản phẩm đóng vai trò trung tâm trong mọi dự án, có mối liên hệ mật thiết với bộ phận bán hàng, kỹ sư phần mềm, giám đốc tiếp thị, và hầu hết các khâu trong toàn bộ quá trình vận hành của Yahoo. Một giám đốc quản lý sản phẩm tại Yahoo (cũng như tại phần lớn các công ty khác) có trách nhiệm vạch ra lộ trình cho sản phẩm, truyền đạt mục tiêu sản phẩm với các bên liên quan, đồng thời, cũng có khả năng quản lý ngân sách khá tốt. Ảnh: Thomson Reuters.

2. Giám đốc kỹ thuật

Mức lương: 228.791 USD

11 cong viec duoc tra luong cao nhat tai Yahoo

Với các vấn đề liên quan đến kỹ thuật, kinh nghiệm xử lý là điều then chốt, nhất là với công ty dựa trên web như Yahoo. Các giám đốc kỹ thuật giàu kinh nghiệm có trách nhiệm truyền đạt kinh nghiệm cho đội ngũ kỹ sư của Yahoo để mọi thứ hoạt động tốt theo đúng mục tiêu chung. Ảnh Yahoo.

3. Giám đốc thiết kế

Mức lương: 218.656 USD

11 cong viec duoc tra luong cao nhat tai Yahoo

Điều đầu tiên mà một người dùng quan tâm khi tiếp xúc với một sản phẩm công nghệ trên Internet thường là thiết kế của nó có thân thiện (có đẹp và dễ dùng) hay không. Yahoo chạy một loạt các dịch vụ và ứng dụng khác nhau, vì vậy các nhà thiết kế đang được trả tiền rất nhiều tiền để giữ cho mọi thứ đơn giản nhưng vẫn hấp dẫn. Theo Glassdoor, lương vị trí giám đốc thiết kế cao cấp của Yahoo đang cao hơn 38% so với mức trung bình cùng vị trí này tại Mỹ. Ảnh: Twitter.

4. Kỹ sư trưởng

Mức lương: 191.940 USD

11 cong viec duoc tra luong cao nhat tai Yahoo

Yahoo xử lý dữ liệu của hàng triệu người truy cập, vì vậy điều quan trọng là phải giữ cho mọi thứ chạy nhanh và êm. Công việc của các kỹ sư trưởng là giám sát, kiểm tra và đảm bảo cho các cỗ máy luôn vận hành tốt đồng thời phát triển các phần mềm để hỗ trợ hoạt động của các ứng dụng. Ảnh: NASA Goddard Space Flight Center / flickr.

5. Kiến trúc sư trưởng

Mức lương: 185.741 USD

11 cong viec duoc tra luong cao nhat tai Yahoo

Các vị trí kiến trúc sư tại công ty Internet này liên quan đến sản phẩm thay vì các tòa nhà như các công ty xây dựng. Công việc chính của họ là tạo ra các kiến trúc cơ bản của bất kỳ sản phẩm nào, chẳng hạn như thiết kế hệ thống mạng lưới và cải tiến phương pháp phân phối nội dung hiện có. Đó là phần hỗ trợ giúp giao diện của tất cả các dịch vụ của Yahoo “mịn” như hiện nay. Ảnh: Denis Balibouse

6. Kỹ sư phát triển phần mềm cao cấp

Mức lương: 179.959 USD

11 cong viec duoc tra luong cao nhat tai Yahoo

Người chịu trách nhiệm viết phần mềm, thiết kế, phát triển phần mềm và các ứng dụng là một phần không thể thiếu của bất kỳ công ty Internet nào, đặc biệt là một công ty quy mô như Yahoo. Ảnh: Thomson Reuters.

7. Giám đốc tài chính

Mức lương: 178.198 USD

11 cong viec duoc tra luong cao nhat tai Yahoo

Yahoo tạo ra hơn 4,6 tỷ USD doanh thu vào năm ngoái và luôn được xếp vào danh sách các trang web lớn nhất thế giới. Điều đó đồng nghĩa với việc cần rất nhiều kế hoạch tài chính, dự báo, phân tích và thống kê chi phí kinh doanh. Đó là lý do các giám đốc tài chính của Yahoo được trả lương khá cao. Ảnh: Yahoo.

8. Giám đốc phát triển kinh doanh

Mức lương: 172.282 USD

11 cong viec duoc tra luong cao nhat tai Yahoo

Giám đốc phát triển kinh doanh có trách nhiệm làm việc với các đối tác và đưa ra các quyết định chiến lược để đẩy mạnh các dự án tạo ra doanh thu lớn nhất. Yahoo có hẳn một công ty quảng cáo lớn, vì vậy có rất nhiều công việc phải làm liên quan đến các nhà xuất bản và các mạng quảng cáo. Ảnh: Glasdoor.

9. Giám đốc marketing

Mức lương: 167.739 USD

11 cong viec duoc tra luong cao nhat tai Yahoo

Yahoo là một trang web hoạt động chủ yếu nhờ người dùng nên phải rất chú trọng vấn đề thương hiệu. Đó cũng là lý do vì sao, công ty này chạy rất nhiều chiến dịch tiếp thị để nâng cao nhận thức của người dùng về các sản phẩm và dịch vụ của mình.

Thêm vào đó, đối tượng mục tiêu của Yahoo thay đổi theo từng sản phẩm khiến các giám đốc tiếp thị trở thành một mắt xích không thể thiếu trong cố máy kinh doanh của công ty công nghệ này. Ảnh: Robert Galbraith/Reuters.

10. Giám đốc dự án

Mức lương: 166.030 USD

11 cong viec duoc tra luong cao nhat tai Yahoo

Giám đốc dự án có trách nhiệm giám sát các dự án thông qua toàn bộ các chu trình từ lập kế hoạch, xác định rủi ro đến giao tiếp với tất cả các bên tham gia. Công việc này có thể trải rộng ở nhiều lĩnh vực khác nhau, từ cài đặt phần mềm đến cải tiến công cụ tìm kiếm hay quản lý các chương trình cam kết của nhân viên. Ảnh: Brendan McDermid/Reuters.

11. Nhà nghiên cứu khoa học cao cấp

Mức lương: 165.498 USD

11 cong viec duoc tra luong cao nhat tai Yahoo

Các nhà khoa học làm công tác nghiên cứu của Yahoo chủ yếu làm việc tại phòng nghiên cứu của Yahoo, nơi mà công ty này dành riêng cho hàng trăm tiến sĩ tập trung vào việc nghiên cứu và phân tích dữ liệu liên quan đến máy móc, công nghệ. Một số công việc trong số đó là tối ưu hóa công cụ tìm kiếm, người dùng cá nhân, phát hiện thư rác,… Ảnh: Isaac Urrutia/Reuters.

Nguồn BI/Bizlive


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày