Người Tiên Phong

3 người phụ nữ giàu nhất thế giới sở hữu khối tài sản khủng cỡ nào?

Ngọc Tâm Thứ Tư | 20/10/2021 14:23

Bà Francoise Bettencourt Meyers là người phụ nữ giàu nhất thế giới và là cháu gái của người sáng lập L'Oreal. Ảnh: Madame.lefigaro.

Trên bảng xếp hạng của Forbes, những người phụ nữ giàu nhất thế giới sở hữu khối tài sản bao nhiêu?
Bà Francoise Bettencourt Meyers là người phụ nữ giàu nhất thế giới và là cháu gái của người sáng lập L'Oreal. Ảnh: Madame.lefigaro.

Các nghiên cứu quốc tế chứng minh rằng khi nền kinh tế và tổ chức chính trị của một xã hội thay đổi, phụ nữ sẽ đi đầu trong việc giúp gia đình thích nghi với những thực tế và thách thức mới. Họ có khả năng là người khởi xướng chính của sự trợ giúp từ bên ngoài và đóng vai trò quan trọng trong việc tạo điều kiện (hoặc cản trở) những thay đổi trong cuộc sống gia đình.

Phụ nữ là chìa khóa của sự phát triển bền vững và chất lượng cuộc sống trong gia đình. Các loại vai trò mà phụ nữ đảm nhận trong gia đình là người vợ, người lãnh đạo, người quản lý, người quản lý thu nhập của gia đình và cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng nhất là người mẹ.

Bên cạnh những vai trò với gia đình, ngày nay, tỉ lệ trung bình của nữ giới trong lực lượng lao động toàn cầu là 45,4%. Họ cũng có những đóng góp to lớn và có tầm ảnh hưởng trên toàn thế giới. Trên bảng xếp hạng của Forbes, những người phụ nữ giàu nhất thế giới sở hữu khối tài sản bao nhiêu?

Tỉ phú Francoise Bettencourt Meyers và gia đình

Bà Francoise Bettencourt Meyers là người phụ nữ giàu nhất thế giới và là cháu gái của người sáng lập L'Oreal.

Người phụ nữ giàu có nhất thế giới. Ảnh: Forbes.
Người phụ nữ giàu có nhất thế giới. Ảnh: Forbes.

Bà Bettencourt Meyers và gia đình sở hữu 33% cổ phiếu L'Oreal. Bà đã làm việc tại L'Oreal's từ năm 1997 trong vai trò là Chủ tịch Công ty. Bà đã trở thành người thừa kế L'Oreal  vào năm 2017 khi mẹ bà là Liliane Bettencourt qua đời ở tuổi 94.

Theo số liệu của Forbes, Bettencourt Meyers đang sở hữu khối tài sản 83,3 tỉ USD, và là người phụ nữ giàu có nhất thế giới.

Tỉ phú Alice Walton

Bà Alice Walton là con gái duy nhất của người sáng lập Walmart Sam Walton. Bà đã tập trung vào việc quản lý nghệ thuật, thay vì làm việc cho Walmart như anh chị em của mình, Rob và Jim.

Năm 2011, bà đã thành lập Bảo tàng Nghệ thuật Hoa Kỳ, Crystal Bridges. Hiện tại, bà đang sở hữu khối tài sản 66,2 tỉ USD và là người phụ nữ giàu có thứ 2 thế giới.

Alice Walton, với khối tài sản 66,2 tỉ USD đã trở thành người phụ nữ giàu thứ 2 thế giới. Ảnh: Forbes.
Bà Alice Walton, với khối tài sản 66,2 tỉ USD đã trở thành người phụ nữ giàu thứ 2 thế giới. Ảnh: Forbes.

Tỉ phú MacKenzie Scott

Bà MacKenzie Scott là một tác giả và là vợ cũ của người sáng lập Amazon Jeff Bezos, người mà cô đã kết hôn được 25 năm. Theo Forbes, vợ chồng bà Scott và Bezos gặp nhau vào năm 1992 khi cả hai cùng làm việc tại quỹ đầu cơ DE Shaw. Họ kết hôn vào năm sau và chuyển đến Seattle vào năm 1994 và sau hơn 25 năm đồng hành cùng nhau, họ ly hôn vào giữa năm 2019.

Bà MacKenzie Scott là một tác giả và là vợ cũ của người sáng lập Amazon Jeff Bezos, người mà cô đã kết hôn được 25 năm.  Ảnh: Forbes.
Bà MacKenzie Scott là một tác giả và là vợ cũ của người sáng lập Amazon Jeff Bezos, người mà cô đã kết hôn được 25 năm. Ảnh: Forbes.

Sau ly hôn, ông Bezos đã chuyển 25% cổ phần Amazon của mình cho vợ cũ là bà Scott, tức là 4% cổ phần của Công ty. Bà Scott, người đã xuất bản hai cuốn tiểu thuyết, từng là học trò của tác giả Toni Morrison tại Princeton và làm trợ lý nghiên cứu cho cô ấy.

Như vậy, 3 người phụ nữ giàu nhất thế giới đang sở hữu tổng tài sản lên tới hơn 207,4 tỉ USD, xấp xỉ khối tài sản hơn 219,6 tỉ USD của người giàu nhất thế giới, là tỉ phú Elon Musk.

Có thể bạn quan tâm 

Những nữ tỷ phú trẻ nhất thế giới


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày