Người Tiên Phong

Các CEO công nghệ phản ứng trước chiến thắng của ông Biden

Phùng Mỹ Thứ Hai | 09/11/2020 13:55

Các CEO công nghệ và những người nổi tiếng ở Thung lũng Silicon đã chúc mừng chiến thắng của Tổng thống đắc cử Joe Biden. Ảnh: CNN

Người Mỹ đã chọn ông Joe Biden ứng viên từ đảng Dân chủ làm tổng thống thứ 46 của mình.
Các CEO công nghệ và những người nổi tiếng ở Thung lũng Silicon đã chúc mừng chiến thắng của Tổng thống đắc cử Joe Biden. Ảnh: CNN

Theo CNBC, các CEO công nghệ và những người nổi tiếng ở Thung lũng Silicon đã chúc mừng chiến thắng của Tổng thống đắc cử Joe Biden và Phó Tổng thống đắc cử Kamala Harris trong cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ hôm 7.11.

Ông Biden và bà Harris. Ảnh: Reuters.
Ông Biden và bà Harris. Ảnh: Reuters.

Giám đốc điều hành Amazon Jeff Bezos đã ăn mừng chiến thắng của ông Biden và bà Harris trong một bài đăng trên Instagram.

 

Ông Bezos đã có một mối quan hệ "khó khăn" với Tổng thống Donald Trump trong suốt nhiệm kỳ tổng thống của ông ấy. Ông Trump đã nhiều lần nhắm vào ông Bezos về quyền sở hữu tờ The Washington Post, hồ sơ thuế của Amazon và mối quan hệ của nó với The Washington Post.

Giám đốc điều hành Amazon - ông Jeff Bezos. Ảnh: Digital First Media.
Giám đốc điều hành Amazon - ông Jeff Bezos. Ảnh: Digital First Media.

Người sáng lập Microsoft Bill Gates, người đã lên tiếng chỉ trích về phản ứng của ông Trump trước đại dịch COVID-19, cho biết: Ông mong muốn “làm việc với chính quyền mới và các nhà lãnh đạo của cả 2 bên trong Quốc hội để kiểm soát đại dịch đang bùng phát”.

Chủ tịch Microsoft Brad Smith cũng chúc mừng chiến thắng của ông Biden và bà Harris, đồng thời kêu gọi sự đoàn kết trên toàn quốc. Theo ông Brad Smith, “Nếu chúng ta muốn tiến về phía trước với tư cách là một quốc gia, chúng ta phải xây dựng những cây cầu mới để thu hẹp khoảng cách chia rẽ chúng ta”.

COO của Facebook Sheryl Sandberg và Giám đốc điều hành Facebook Mark Zuckerberg cùng vợ của ông, đều chúc mừng bà Harris về chiến thắng lịch sử của bà ấy. Với chiến thắng này, bà Harris chính thức trở thành phụ nữ da đen và người Mỹ gốc Nam Á đầu tiên được bầu làm phó Tổng thống Mỹ.

COO Sheryl Sandberg chia sẻ: “Sau một vài ngày dài, giờ đây chúng tôi biết rằng ông Joe Biden sẽ là tổng thống tiếp theo của chúng tôi. Và lần đầu tiên sau 231 năm, phó tổng thống tiếp theo của chúng tôi sẽ là một phụ nữ Mỹ da đen gốc Nam Á, là con gái của những người nhập cư. Có những thời điểm Mỹ tiến một bước dài trong việc tạo ra một chính phủ phản ánh đất nước đa dạng của chúng ta. Hôm nay là một trong những ngày đó”.

Bà Laurene Powell Jobs, người sáng lập Emerson Collective và góa phụ của người sáng lập Apple Steve Jobs, cũng chúc mừng chiến thắng của ông Biden và bà Harris. Theo bà Laurene Powell Jobs, chiến thắng của phó tổng thống đắc cử đại diện cho “trần kính vỡ một lần và mãi mãi”.

Giám đốc điều hành Cisco Chuck Robbins cho biết: công ty phù hợp với “niềm tin của ông Biden và bà Harris rằng chúng ta phải xây dựng một tương lai toàn diện hơn cho tất cả mọi người”.

Giám đốc điều hành Box Aaron Levie cho rằng chiến thắng của tân Tổng thống Mỹ và và Harris sẽ là “tuyệt vời cho khả năng cạnh tranh của Mỹ”.

Giám đốc điều hành Levie nói: “Mặc dù ông Biden không thể làm được những điều kỳ diệu, nhưng đó là điểm chính. Bởi, các doanh nghiệp cần sự ổn định của thị trường, quan hệ thương mại toàn cầu không thay đổi theo ý muốn, nhân tài từ khắp mọi nơi, lập kế hoạch dài hạn và không bị xao nhãng liên tục”.

Ông Steve Case, Giám đốc điều hành Revolution và đồng sáng lập AOL, cho biết: ông “vui mừng” khi ông Biden được bầu trở thành tổng thống thứ 46 của Mỹ.

Có thể bạn quan tâm:

► Tại sao thị trường trái phiếu có thể khiến Tổng thống tiếp theo của Mỹ "thức đêm"


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày