Người Tiên Phong

CEO California Fitness & Yoga: 'Việt Nam là quê hương thứ 2 của tôi'

Văn Đạt Thứ Sáu | 06/08/2021 19:30

Ông Dane Fort, Tổng giám đốc FLG Việt Nam, tập đoàn sở hữu California Fitness & Yoga.

“Chúng tôi tự hào là những nhà tiên phong, người đổi mới, đồng thời là người dẫn đầu trong cuộc cách mạng sức khỏe tại Việt Nam”.
Ông Dane Fort, Tổng giám đốc FLG Việt Nam, tập đoàn sở hữu California Fitness & Yoga.

Ông Dane Fort, Tổng giám đốc FLG Việt Nam, tập đoàn sở hữu California Fitness & Yoga, chưa bao giờ cảm thấy hối hận khi quyết định đến Việt Nam, dù chỉ một giây thoáng qua. Đại dịch COVID-19 đã khiến cho tập đoàn fitness của ông trở nên mạnh mẽ hơn để thích ứng với trạng thái bình thường mới.    

Ông đã từ chối đến Ấn Độ, nước đông dân thứ nhì thế giới và Dubai, thành phố nổi tiếng xa xỉ bậc nhất thế giới, để đến với Việt Nam. Đã có bao giờ ông cảm thấy hối hận với quyết định này chưa?

Tôi chưa bao giờ cảm thấy hối hận, dù chỉ một giây! Sau một thời gian sống tại Hồng Kông, tôi quyết định đi nhiều nơi để đánh giá tiềm năng của các thị trường. Trực giác đã mách bảo với tôi rằng Việt Nam sẽ là quê hương thứ hai của tôi. Tôi nhận thấy đây là một thị trường có dân số trẻ, năng động và nhu cầu của người dân đối với dịch vụ chúng tôi rất cao.

Sau khi đến Việt Nam, chúng tôi khai trương chi nhánh California Fitness & Yoga đầu tiên ở Quận 5 hồi năm 2007. Đó là khởi đầu cho một cuộc hành trình dài đến tận ngày hôm nay với sự phát triển mạnh mẽ với nhiều câu lạc bộ trên khắp cả nước. Chúng tôi tự hào là những nhà tiên phong, người đổi mới, đồng thời là người dẫn đầu trong cuộc cách mạng sức khỏe tại Việt Nam.

Trải qua 4 đợt bùng phát của đại dịch COVID-19, hoạt động kinh doanh của California Fitness & Yoga đã bị ảnh hưởng như thế nào? Tập đoàn đã làm gì để có thể tồn tại?

Các câu lạc bộ của chúng tôi đã phải tạm ngưng hoạt động 3 lần chỉ trong vòng 12 tháng qua. Đợt giãn cách xã hội từ tháng 6/2021 đến nay là lâu nhất. Tuy nhiên, chúng tôi đã nhanh chóng thích nghi với nhiều hoạt động như đề cao tinh thần tự chủ làm việc của nhân viên, đóng băng thời hạn thẻ tập của hội viên, sản xuất các video hướng dẫn tập luyện trực tuyến CALIxHOME dưới sự hướng dẫn từ đội ngũ yoga và huấn luyện viên hàng đầu Việt Nam hiện nay. Các video này được phát miễn phí mỗi ngày trên các kênh mạng xã hội của chúng tôi để mọi người tại Việt Nam đều có thể theo dõi và tập luyện.

Điều chúng tôi rút ra được trong quãng thời này đó là cho dù gặp nhiều thử thách nhưng hoạt động kinh doanh của chúng tôi luôn phục hồi một cách thần tốc. Điều này đã được minh chứng sau khi chúng tôi đã phải trải qua nhiều đợt giãn cách xã hội hồi đầu năm 2020, nhưng mỗi lần hoạt động trở lại, chúng tôi ghi nhận doanh số bán hàng và số lượng khách check-in tăng cao kỷ lục. 

Đại dịch COVID-19 đã dạy ông điều gì trong kinh doanh?

Trong đại dịch COVID hiện nay, chúng tôi tiếp tục duy trì một số nguyên tắc nội bộ viết tắt là KALI mà mọi nhân viên đều tuân thủ theo. Đó là Kindness (tử tế), Authenticity (đích thực), Love (yêu thương) và Integrity (chính trực). Trong đó, sự chính trực và lòng tốt là những thứ chúng tôi tận dụng nhiều nhất trong thời gian này.

Mỗi khi đưa ra những quyết định khó khăn, không chỉ tôi, mà tất cả các thành viên trong công ty phải luôn hướng đến mục tiêu cuối cùng mà cả tập thể đã đề ra và đang hướng đến: thay đổi chất lượng cuộc sống của 100 triệu người tại Việt Nam. Trong khi đó, sự giao tiếp cởi mở và chân thành với đội ngũ nhân viên cũng như hội viên luôn được chú trọng. Chúng tôi luôn nói ra sự thật mỗi khi cần thiết để giải thích một vấn đề nào đó.

 

Bên cạnh đại dịch COVID-19, ngành công nghiệp fitness đón đang đón nhận sự xuất hiện của hàng loạt thương hiệu trong nước. Ông có còn thấy đây là mảnh đất màu mỡ nữa hay không?

Tất nhiên đây vẫn là mảnh đất màu mỡ rồi! Tại Fitness & Lifestyle Group Việt Nam, chúng tôi luôn cam kết không ngừng đổi mới. Chúng tôi luôn cho rằng mình cần phải tự đổi mới chính mình trước khi có đối thủ khác làm việc đó, đây cũng chính là yếu tố giúp chúng tôi duy trì vị thế dẫn đầu trong suốt thời gian qua.

Trung tâm của công cuộc đổi mới ở thời điểm hiện tại là chương trình kết hợp với các đối tác chiến lược để cung cấp song song các dịch vụ. Có thể kể đến chương trình tiNiFiT với các lớp vận động thể chất dành cho trẻ em tại các trung tâm tiNiWorld trên toàn quốc, hay chương trình cung cấp các sản phẩm bảo hiểm thông qua LivWell và Sunlife.

Có thể nói, đây là sự thay đổi để thích ứng lớn nhất mà chúng tôi thực hiện kể từ khi đại dịch COVID-19 xuất hiện. Chúng tôi tìm kiếm thêm đối tác, chuyên gia trong các lĩnh vực khác để giúp chúng tôi cung cấp các dịch vụ mới với chất lượng tốt hơn. Điều này mang đến cho chúng tôi cơ hội đổi mới và liên tục tương tác với các hội viên, mang đến cho họ những sản phẩm, dịch vụ họ đang cần. Tất cả đều là những lĩnh vực còn rất nhiều tiềm năng chưa được khai thác hết.

Trong điều kiện kinh tế như hiện tại, mục tiêu mở rộng 60 địa điểm kinh doanh trong 5 năm tới liệu có khả thi?

Vẫn khả thi. Chúng tôi nhận thấy tiềm năng ở những nơi chúng tôi dự định mở thêm câu lạc bộ trong những năm tới còn rất lớn, bao gồm cả thị trường cho thế hệ các bạn trẻ Gen Z và millennial tại Việt Nam. Nhóm khách hàng này tìm kiếm sự linh hoạt và vui vẻ trong các hoạt động luyện tập, do đó chúng tôi đã mở phòng tập Jett 24 Hour đầu tiên hồi đầu năm ngoái tại Thành phố Hồ Chí Minh. Đây là thương hiệu fitness được yêu thích nhất tại Úc. Jett 24 Hour sở hữu một tiềm năng rất lớn trong tương lai, bởi nhu cầu từ các bạn trẻ cũng như những các tỉnh thành trên cả nước.

 

Trải qua cuộc khủng hoảng kinh tế lớn vừa qua, ông và đội ngũ nghĩ có nên thay đổi chiến lược kinh doanh để có thể đứng vững và phát triển mạnh hơn trong tương lai không?

Chúng tôi sẽ không bao giờ thay đổi mảng kinh doanh cốt lõi của chúng tôi. Chúng tôi vẫn tiếp phát triển mảng kinh doanh này nhằm cung cấp giá trị tăng thêm cho hơn 250.000 hội viên qua các dịch vụ với cơ sở vật chất hiện đại. Những hệ quả mà nền kinh tế phải gánh chịu trong 18 tháng qua càng củng cố sứ mệnh và giá trị của chúng tôi trong việc nâng cao sức khỏe của mọi người. Việt Nam đang trải qua cuộc cách mạng về sức khỏe và chiến lược kinh doanh của chúng tôi là dẫn đầu cuộc cách mạng này để mang đến giúp mọi người tại Việt Nam sống khỏe hơn và tốt hơn.

Đã được thực hiện trong hơn 1 năm rưỡi, xu hướng mới trong lĩnh vực của chúng tôi đang tăng tốc, đó là làm sao để số hóa và đổi mới fitness để phục vụ người dùng. Rõ ràng chúng tôi không thể bỏ qua xu hướng này và trên thực tế, chúng tôi đang là người dẫn đầu việc chuyển dịch này tại Việt Nam. Chúng tôi đã ra mắt một số dịch vụ trực tuyến về fitness và sức khỏe để giúp mọi người có thể dễ dàng truy cập; cũng như hỗ trợ những khách hàng không thể đến các câu lạc bộ của chúng tôi trong thời điểm hiện nay.

 

Chúng tôi có LivWell, ứng dụng khuyến khích người dùng hình thành thói quen rèn luyện thể chất tại nhà qua việc quy đổi bước chân thành điểm thưởng để đổi quà. Chuỗi video CALIxHOME của chúng tôi được phát sóng miễn phí mỗi ngày thông qua các nền tảng mạng xã hội và chính LivWell. Chúng tôi chuẩn bị ra mắt các buổi workshop trực tuyến có tên Sleep với sự hướng dẫn của các yogi và huấn luyện viên thiền. Chúng tôi cũng đã ra mắt dịch vụ tư vấn dinh dưỡng 24/7; đồng thời kết hợp với nhiều đối tác trong các lĩnh vực khác để mang fitness đến với tất cả mọi người tại Việt Nam.

Việc cung cấp dịch vụ chỉ là một phần của bài toán, một nửa còn lại là thúc đẩy, tạo động lực cho hội viên tập luyện. Quá trình này rất quan trọng tại các câu lạc bộ, thậm chí trên các kênh trực tuyến còn quan trọng hơn, bởi bạn phụ thuộc vào động lực của bản thân để duy trì các hoạt động thể chất lành mạnh. Đây chính là thời điểm để những ứng dụng như LivWell phát huy thế mạnh. LivWell được phát triển dưới sự hợp tác của nhiều doanh nghiệp tại Việt Nam.

LivWell cũng cung cấp bảo hiểm tai nạn miễn phí cho những hội viên mới và gia hạn của California Fitness & Yoga. Trong tương lai, chúng tôi dự tính sẽ cung cấp nhiều sản phẩm bảo hiểm khác trên ứng dụng này. 


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày