Người Tiên Phong

CEO của Tesla trở thành tỉ phú đầu tiên trên thế giới sở hữu tài sản hơn 300 tỉ USD

Mai Châu Thứ Sáu | 29/10/2021 14:10

CEO hãng xe điện Tesla tiếp tục thiết lập kỷ lục mới khi trở thành người đầu tiên trên thế giới sở hữu tài sản hơn 300 tỉ USD. Ảnh: TL.

Tỉ phú Elon Musk thiết lập kỷ lục mới khi trở thành người đầu tiên trên thế giới sở hữu tài sản hơn 300 tỉ USD.
CEO hãng xe điện Tesla tiếp tục thiết lập kỷ lục mới khi trở thành người đầu tiên trên thế giới sở hữu tài sản hơn 300 tỉ USD. Ảnh: TL.

Theo thông tin từ chỉ số Tỉ phú Bloomberg, CEO hãng xe điện Tesla tiếp tục thiết lập kỷ lục mới khi trở thành người đầu tiên trên thế giới sở hữu tài sản hơn 300 tỉ USD. Cũng theo Chỉ số Tỉ phú Bloomberg, giá trị tài sản ròng của tỉ phú 50 tuổi này là 302 tỉ USD. Tài sản của ông Musk tăng mạnh là nhờ cổ phiếu Tesla tăng 3,8% trong phiên giao dịch ngày 28/10. Tính từ đầu năm đến nay, ông Musk đã kiếm được 132 tỉ USD.

Đứng thứ hai trên bảng xếp hạng tỉ phú của Bloomberg là nhà sáng lập Amazon, Jeff Bezos với 199 tỉ USD, tăng 8,85 tỉ USD so với hồi đầu năm. 8 tỉ phú còn lại trong Top 10 người giàu nhất thế giới đều sở hữu tài sản trên 100 tỉ USD. Tesla đang có chuỗi quý đạt lợi nhuận dài nhất trong lịch sử 18 năm. Công ty đã báo lãi 9 quý liên tiếp và giao được 241.300 xe cho khách mua trong quý III vừa qua.

Cột mốc vốn hoá 1.000 tỉ USD của Tesla được thiết lập vào hôm thứ hai tuần này, đưa hãng xe điện đình đám vào hãng ngũ những tên tuổi gồm Apple, Microsoft và Amazon. Tỉ phú Elon Musk đã kỷ niệm dấu mốc quan trọng này của Tesla bằng một dòng tweet “Wild $T1mes!” trên tài khoản mạng xã hội Twitter có 61,4 triệu người theo dõi của ông.

Ảnh:
Tỉ phú Elon Musk tiết lộ lý do muốn xây dựng một thành phố trên sao Hỏa và căn cứ trên mặt trăng. Ảnh: SpaceX.

Cùng tỉ phú Elon Musk, ngày 26/10 vừa qua, hãng xe Tesla của tỉ phú này cũng nối gót chính thức đạt mốc vốn hoá 1.000 tỉ USD. 

Hiện đang đứng ở vị trí tỉ phú có khối tài sản lớn nhất thế giới nhưng trong một bài phỏng vấn với tờ Business Insider, ông đã tiết lộ rằng muốn dành hầu hết số tiền mình có để định cư trên Sao Hỏa và thực tế là ông đã bán hầu hết những tài sản có giá trị để thực hiện mong muốn này.

"Thực tế, tôi sẽ trở thành một người không sở hữu bất kỳ tài sản nào trừ lượng cổ phiếu ở các công ty do tôi đang lãnh đạo. Nếu công việc căng thẳng cần phải tập trung, tôi ngủ ở ngay nhà máy hay văn phòng cũng chẳng sao. Nhưng vì có các con nên tôi cần một không gian rộng hơn cho chúng. Thuê nhà hoặc thứ gì đại loại như vậy sẽ là phương án giải quyết hợp lý".

Đây là ngôi nhà cuối cùng của người giàu nhất thế giới. Hiện ông đang ở một căn nhà thuê ở Texas. Ảnh: Compass.
Đây là ngôi nhà cuối cùng của người giàu nhất thế giới. Hiện ông đang ở một căn nhà thuê ở Texas. Ảnh: TL.

Cuối tháng 5 năm ngoái, ông Musk tuyên bố rằng ông có kế hoạch bán "hầu hết" tài sản của mình và sẽ "không sở hữu bất kỳ căn nhà nào". Kể từ sau đó, vị doanh nhân này đã rao bán rất nhiều căn nhà trong danh mục bất động sản trị giá gần 100 triệu USD của mình. Năm 2020, ông Musk cũng bán rất nhiều tài sản giá trị cao bao gồm 3 căn nhà ở Los Angeles và một bất động sản từng thuộc về diễn viên Gene Wilder.

Tỉ phú Musk có thể cũng sẽ chia tay với những bất động sản ở California khi ông chuyển tới Texas – nơi không đánh thuế thu nhập cá nhân. Ngoài ra, vị tỉ phú này cũng nói rằng ông đang nỗ lực tích lũy tài sản để cuối cùng phục vụ mục đích định cư trên Sao Hỏa.

Tài sản ông Elon Musk chạm mốc 230 tỉ USD, giàu bằng tỉ phú Bill Gates và Warren Buffett cộng lại


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày