Người Tiên Phong

Người thành công đọc gì vào mỗi sáng

Thứ Hai | 26/09/2016 06:39

Những người thành công biết rõ họ chính là những gì họ đọc.

Nhà đầu tư tỷ phú Warren Buffett dành đến 80% thời gian trong ngày chỉ để đọc.

Vậy, những người thành công sẽ đọc gì để nắm bắt thông tin khi thức dậy vào buổi sáng?

1. Warren Buffett

Nguoi thanh cong doc gi vao moi sang

Tỷ phú Warren Buffett bắt đầu ngày mới với những tin tức trong nước và địa phương.

Nhà hiền triết xứ Omaha nói với CNBC rằng ông thường đọc rất nhiều báo vào buổi sáng như Wall Street Journal, New York Times, Financial Times, USA Today, Omaha World-Herald và American Banker.

2. Mark Zuckerberg

Nguoi thanh cong doc gi vao moi sang  

Nhà sáng lập Facebook bắt đầu ngày mới một cách đầy ngạc nhiên bằng cách lướt... Facebook.

Trong một buổi trò chuyện với diễn viên hài Jerry Seinfeld, Mark Zuckerberg - giám đốc điều hành, đồng sáng lập Facebook - cho biết, việc đầu tiên ông làm sau khi thức dậy là kiểm tra điện thoại và vào Facebook. “Tôi muốn biết những gì đang diễn ra trên thế giới". Sau đó, Zuckerberg kiểm tra tin nhắn trên Messenger và What'sApp. "Trong một ngày bình thường, những việc này chỉ tốn vài phút mà thôi".

3. Jeffrey Immelt

Nguoi thanh cong doc gi vao moi sang  

Giám đốc điều hành General Electric (GE) cho biết “Buổi sáng, tôi thường đọc những mục chính trên Wall Street Journal, rồi sang Financial Times và lướt FTIndex. Trên tờ New York Times, tôi chỉ đọc mục kinh doanh. Rồi tôi đọc mục thể thao trên USD Today, tiếp đến là mục kinh doanh và đời sống. Với New York Post thì đọc Trang 6 và một chút  về kinh tế”.

4. Barack Obama

Nguoi thanh cong doc gi vao moi sang  

Tổng thống Mỹ thường đọc báo trong nước, blog và một vài tờ tạp chí.

Vị tổng thống thứ 44 của Mỹ cho biết, ông thường bắt đầu ngày mới với New York Times, Wall Street Journal và Washington Post. Ông cũng là độc giả trung thành của New Yorker và The Atlantic.

5. Bill Gates

Nguoi thanh cong doc gi vao moi sang  

Đồng sáng lập Microsoft hằng ngày đọc rất nhiều báo với nhiều chuyên mục. Ông đăng ký nhận tin báo về Berkshire Hathaway – nơi tỷ phú nằm trong hội đồng quản trị. Bill Gates cũng đọc Wall Street Journal, New York Times và Economist.

6. Howard Schultz

Nguoi thanh cong doc gi vao moi sang  

Giám đốc điều hành Starbucks đã giữ thói quen đọc báo buổi sáng trong suốt 25 năm qua.

Năm 2006, Howard Schulz, giám đốc điều hành Starbucks, cho biết trên CNNMoney rằng, ông thức dậy lúc 5-5h30, pha cà phê và đọc 3 tờ báo, gồm Seattle Times, Wall Street Journal và New York Times. Thói quen này đã được ông duy trì suốt 25 năm qua.

7. Richard Branson

Nguoi thanh cong doc gi vao moi sang  

Ông chủ Virgin Group thường thức dậy lúc 5h sáng và bắt đầu ngày mới với việc đọc tin tức.

“Tôi nhận thấy đây là quãng thời gian yên tĩnh trước khi cả thế giới bắt đầu guồng quay mới. Sáng sớm là lúc tuyệt vời để nắm bắt tin tức và trả lời email. Thời gian buổi sáng sớm giúp tôi có cơ hội bắt đầu ngày mới theo cách mới mẻ và có kế hoạch nhất”.

8. Kevin O'Leary

Nguoi thanh cong doc gi vao moi sang

Kevin O’Leary, nhà sáng lập và ông chủ của Tập đoàn tài chính O’Leary, đồng thời nổi tiếng với tư cách thành viên giám khảo của show truyền hình khởi nghiệp nổi tiếng “Shark Tank”, cho biết, ông thường thức dậy lúc 5h45 sáng, kiểm tra diễn biến của thị trường trái phiếu châu Á và châu Âu và xem bản tin kinh doanh khoảng 45 phút trong khi tập thể dục.

Sau đó, ông dành khoảng 1 giờ đồng hồ từ 8h đến 9h sáng để đọc tin tức tài chính kinh doanh.

"Kiến thức là quyền lực và điều quan trọng là phải có được quan điểm 360 độ về thị trường tài chính toàn cầu", O'Leary chia sẻ.

Bá Ước

Nguồn BI


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày