Người Tiên Phong

Ông trùm máy thở trở thành tỉ phú giàu nhất Singapore

Hải Bằng Thứ Hai | 16/08/2021 16:42

20% tỉ phú giàu nhất Singapore là các tỉ phú công nghệ. Ảnh: TL.

Ông Li Xiting, nhà sáng lập công ty sản xuất máy thở Shenzhen Mindray Bio-Medical Electronics, vừa trở thành người đứng đầu danh sách các tỷ phú giàu nhất Singapore.
20% tỉ phú giàu nhất Singapore là các tỉ phú công nghệ. Ảnh: TL.

Theo thông tin do tạp chí Forbes thống kê, ông Li Xiting, nhà sáng lập công ty sản xuất máy thở Shenzhen Mindray Bio-Medical Electronics, vừa trở thành người đứng đầu danh sách các tỉ phú giàu nhất Singapore.

Tài sản của ông đã tăng vọt trong đại dịch COVID-19. Cổ phiếu của công ty máy thở đã tăng khoảng 19% trong năm vừa qua nhờ nhu cầu về máy thở tăng vọt. Tổng cộng tài sản của Li tăng thêm 5,2 tỉ USD, lên 23 tỉ USD.

Danh sách 50 người giàu nhất năm nay có thêm 3 cái tên mới. Bao gồm Anthony Tan, nhà đồng sáng lập của siêu ứng dụng Grab; Dr Shi Xu, nhà sáng lập của công ty chuyên về các giải pháp công nghệ nano Nanofilm và Zhao Changpeng, nhà sáng lập kiêm CEO của sàn tiền số Binance.

Ảnh: TL.
Tổng tài sản của 50 người giàu nhất Singapore tăng 25% trong 1 năm vừa qua, lên 208 tỉ USD. Ảnh: TL.

Tổng tài sản của 50 người giàu nhất Singapore tăng 25% trong 1 năm vừa qua, lên 208 tỉ USD. Có thêm 42 người lọt danh sách các tỉ phú có tài sản 1 tỉ USD trở lên.

Đứng thứ 2 trong danh sách là Eduardo Saverin, nhà đồng sáng lập mạng xã hội Facebook. Tỉ phú sơn Goh Cheng Liang đứng ở vị trí số 3. Tập đoàn Wuthelam của Goh vừa trở thành cổ đông lớn tại công ty sơn lớn nhất Nhật Bản Nippon Paint Holdings sau thương vụ trị giá 12 tỉ USD đã hoàn thành hồi tháng 1. Thương vụ này giúp tài sản của Goh tăng thêm 3,8 tỉ USD, lên 18,6 tỉ USD.

20% tỉ phú giàu nhất Singapore là các tỉ phú công nghệ, cho thấy nỗ lực phát triển văn hóa khuyến khích tinh thần khởi nghiệp đã mang lại quả ngọt. 3 nhà đồng sáng lập của Sea (tập đoàn đứng sau sàn thương mại điện tử Shopee) là Forrest Li, Ye Gang và David Chen cũng nằm trong nửa trên của danh sách. Họ là những người có tài sản tăng nhanh nhất: tổng tài sản đã tăng hơn gấp đôi, từ 12,6 lên 29,3 tỉ USD.

Các ông chủ của chuỗi nhà hàng lẩu nổi tiếng Haidilao, người đứng đầu danh sách năm ngoái, năm nay đã trượt xuống vị trí thứ 4. Tài sản của họ giảm từ 19 tỉ USD xuống 16 tỉ USD. Cổ phiếu của Haidilao International Holdings đã giảm 32% chỉ trong 5 ngày của tháng 7, trở thành cổ phiếu tệ nhất trong chỉ số Hang Seng Index.

Tỉ phú tự thân trẻ nhất nước Úc nhờ COVID-19


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày