Người Tiên Phong

Tài sản ông Elon Musk chạm mốc 230 tỉ USD, giàu bằng tỉ phú Bill Gates và Warren Buffett cộng lại

Sơn Mai Chủ Nhật | 17/10/2021 19:11

Cả ông Gates và Buffett trước đây đều từng nắm giữ vị trí người giàu nhất thế giới. Ông Musk lần đầu tiên vượt Jeff Bezos, CEO của Amazon, để vươn lên vị trí số 1. Ảnh: TL.

Tỉ phú Elon Musk có thêm hơn 60 tỉ USD đầu năm đến nay, ông là người giàu nhất hành tinh và giàu bằng tỉ phú Bill Gates, Warren Buffett cộng lại.
Cả ông Gates và Buffett trước đây đều từng nắm giữ vị trí người giàu nhất thế giới. Ông Musk lần đầu tiên vượt Jeff Bezos, CEO của Amazon, để vươn lên vị trí số 1. Ảnh: TL.

Theo thống kê của chỉ số Bloomberg Billionaire Index, tài sản của tỉ phú mới chỉ 50 tuổi đã chạm mốc 230 tỉ USD. Ông Bill Gates hiện xếp thứ 4 trong danh sách với tài sản 130 tỉ USD, còn Warren Buffett xếp thứ 10 với 102 tỉ USD.

Cả ông Gates và ông Buffett trước đây đều từng nắm giữ vị trí người giàu nhất thế giới. Ông chủ của Tesla lần đầu tiên vượt qua CEO Amazon Jeff Bezos trở thành người giàu nhất thế giới vào tháng 1 với giá trị tài sản ròng khi đó đạt 185 tỉ USD. Tuy nhiên, sau đó lại xuống vị trí thứ 2, thậm chí xuống thứ 3 khi giá cổ phiếu của hãng Tesla biến động mạnh. Và cho đến gần đây, ông Musk một lần nữa lại tiếp tục soán ngôi giàu nhất thế giới từ tỉ phú Bezos, người đã nắm giữ danh hiệu này kể từ năm 2017. 

Còn theo thông tin từ CNBC, tỉ phú Bill Gates đứng vị trí thứ 4 với 130 tỉ USD, tỉ phú nhà đầu tư huyền thoại Buffett đứng thứ 10 với 102 tỉ USD. Trước đây, cả ông Gates và tỉ phú Buffett đều từng giữ danh hiệu người giàu nhất thế giới.

Từ đầu năm đến nay, nhờ đà tăng vượt trội của cổ phiếu Tesla cùng với sự kiện SpaceX được định giá 100 tỉ USD, tài sản của ông Musk đã tăng thêm hơn 60 tỉ USD. Theo tính toán của Bloomberg, vụ bán cổ phần tại SpaceX giúp tài sản của tỉ phú này tăng thêm 11 tỉ USD.

Ảnh; TL.
Ông Jeff Bezos hiện là người giàu thứ 2 trên trái đất với tài sản 191 tỉ USD. Ảnh: TL.

Ông Jeff Bezos hiện là người giàu thứ 2 trên trái đất với tài sản 191 tỉ USD. Tất nhiên, tài sản của 2 tỉ phú lão làng Bill Gates và Warren Buffett sẽ không thua kém Elon Musk là mấy nếu như họ không dành ra rất nhiều tiền để làm từ thiện. Cả hai đã cho đi hàng chục tỉ USD, trong khi ông Musk liên tục bị chỉ trích là keo kiệt vì ít làm từ thiện dù nắm trong tay khối tài sản khổng lồ.

Trước đây ông Musk từng chia sẻ bản thân thích giấu tên khi đi làm từ thiện. Hồi đầu năm nay anh từng đăng đàn hỏi người dùng Twitter về các cách làm từ thiện. Gần đây nhất ông Musk đã cam kết cho đi 150 triệu USD – trong đó có giải thưởng 100 triệu USD dành cho 1 cuộc thi về xóa bỏ khí thải carbon. Tờ Recode ước tính con số này lớn hơn tất cả các lần làm từ thiện trước đó của tỉ phú Musk.

Sau thông tin chuyển trụ sở, tỉ phú giàu nhất thế giới Elon Musk hạ giá bán dinh thự cuối cùng của mình


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày