Người Tiên Phong

Thần đồng 11 tuổi: Khoa học lượng tử sẽ cho chúng ta câu trả lời về sự bất tử

Phùng Mỹ Thứ Tư | 14/07/2021 09:36

Thần đồng Alexander Simons. Ảnh: The Brussels Times.

Cậu bé thiên tài Laurent Simons lấy bằng vật lý tại Đại học Antwerp chỉ trong 1 năm.
Thần đồng Alexander Simons. Ảnh: The Brussels Times.

Trong khi hầu hết các cậu bé ở độ tuổi 11 mê trò chơi điện tử hoặc bóng đá, Laurent Simons đã có một tầm nhìn xứng đáng với những thiên tài khoa học vĩ đại nhất của thời hiện đại.

Theo The Brussels Times, cậu bé này tin rằng khoa học lượng tử sẽ cho chúng ta câu trả lời về sự bất tử.

Laurent Simons vừa tốt nghiệp ngành vật lý học của Đại học Antwerp, Bỉ, sau khi hoàn thành xuất sắc khóa học 3 năm trong vòng chỉ 1 năm. Laurent Simons cũng đang tham gia khóa học thạc sĩ của trường.

 

Chàng cử nhân Laurent Simons muốn đạt được sự bất tử thông qua thay thế càng nhiều bộ phận cơ thể con người bằng máy móc càng tốt. Cậu coi đây là một câu đố ghép hình lớn với mảnh ghép đầu tiên là khoa học lượng tử, ngành khoa học nghiên cứu những hạt nhỏ nhất.

“2 điều quan trọng trong một nghiên cứu: thu nạp kiến thức và vận dụng chúng. Để đạt được điều thứ 2, tôi muốn được làm việc với những giáo sư đứng đầu thế giới, nhìn vào bên trong não họ và tìm ra cách thức họ tư duy”, thần đồng Laurent Simons cho biết.

Thông tin về việc Simons tốt nghiệp ở tuổi 11 đã được xác nhận bởi một phát ngôn viên của Đại học Antwerp: "Simons bắt đầu theo học chương trình cử nhân vật lý học từ tháng 3.2020 và tốt nghiệp với 85% điểm số xuất sắc".

“Bất tử, đó là mục tiêu của tôi”, cậu bé thiên tài 11 tuổi người Bỉ Laurent Simons khẳng định. Ảnh: EPA.
“Bất tử, đó là mục tiêu của tôi”, cậu bé thiên tài 11 tuổi người Bỉ Laurent Simons khẳng định. Ảnh: EPA.

Cũng theo phát ngôn viên của Đại học Antwerp, Simons đã học vài môn trong chương trình thạc sĩ tại đây và chính thức bắt đầu sau hè này.

Thần đồng nhí Laurent Simons đã bắt đầu học tiểu học khi mới 4 tuổi, học hết cả 3 cấp học trong 5 năm, lấy bằng tốt nghiệp trung học khi mới 8 tuổi.

Laurent Simons là người trẻ thứ 2 tốt nghiệp đại học, sau Michael Kearney, người nhận bằng cử nhân của đại học Nam Alabama vào năm 1994 lúc 10 mới tuổi. Cậu bé người Mỹ Michael Kearney theo học ngành Nhân chủng học và được vinh danh với “Kỷ lục Guinness Thế giới” cho người trẻ nhất tốt nghiệp đại học.

Sự thật là Simons đã có thể trở thành cử nhân sớm hơn nếu không bỏ chương trình học tại đại học Eindhoven, Hà Lan vào năm 2019. Nhà trường từ chối trao bằng cho cậu trước sinh nhật 10 tuổi.

Sau sự kiện trên, bố của thần đồng – ông Alexander Simons, tiết lộ: nhà trường đã chỉ trích mình vì thu hút sự chú ý của truyền thông vào cậu bé. Ông bố lập luận: trong khi mọi người đều đồng ý một đứa trẻ có tài năng bóng đá cần được biết đến, tại sao ông không thể tự hào về tài năng đặc biệt của con trai mình?

Gia đình Laurent Simons. Ảnh: AFP.
Gia đình Laurent Simons. Ảnh: AFP.

Gia đình Simons có một tài khoản Instagram đăng tải các hoạt động của cậu bé với hơn 60.000 lượt theo dõi.

Có thể bạn quan tâm:

Tỉ phú Richard Branson hoàn thành giấc mơ bay vào vũ trụ


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày