Người Tiên Phong

Thêm 400 triệu USD, Cathay Life Việt Nam thêm mục tiêu lớn

Ngọc Thủy Thứ Hai | 12/04/2021 13:50

Ông Lee Hsun Yu, CEO Cathay Life Việt Nam.

Nhiều tín hiệu lạc quan khiến Cathay Life quyết định tăng vốn lớn để tăng tốc tại thị trường Việt Nam.
Ông Lee Hsun Yu, CEO Cathay Life Việt Nam.

Cathay Life vừa quyết định tăng vốn điều lệ lên gấp 3 lần so với các lần tăng vốn trước đây, để đạt mức gần cao nhất thị trường bảo hiểm Việt Nam hiện nay. Nhịp Cầu Đầu Tư đã có cuộc trao đổi với ông Lee Hsun Yu, CEO Cathay Life Việt Nam, về lý do tăng vốn “đột biến” này.

Thưa ông, vì sao Cathay Life quyết định tăng vốn gấp 3 lần so với các lần tăng vốn trước đây - lên mức gần cao nhất thị trường bảo hiểm hiện nay tại Việt Nam?

Thị trường bảo hiểm nhân thọ Việt Nam có tiềm năng phát triển cao và đang trong thời kỳ có lợi thế về mặt nhân khẩu học, tăng trưởng kép của tốc độ tăng trưởng tổng phí bảo hiểm giai đoạn năm 2015 - 2019 đạt 27%, cao hơn so với các nước Đông Nam Á lân cận. 

Tuy nhiên, tỉ trọng bảo hiểm của Việt Nam trong năm 2019 (49 USD) và tỉ lệ thâm nhập (1,43%) vẫn còn thấp, và năm 2020 sẽ tiếp tục duy trì tăng trưởng ổn định dưới trong bối cảnh chịu tác động của dịch bệnh. Trong tương lai, với tốc độ tăng trưởng kinh tế và thu nhập bình quân đầu người tăng, dự kiến nhu cầu của người dân về bảo hiểm sẽ tiếp tục tăng và tiềm năng thị trường nói chung là rất lớn.

Cathay Life vừa quyết định tăng vốn điều lệ lên gấp 3 lần so với các lần tăng vốn trước đây.
Cathay Life vừa quyết định tăng vốn điều lệ lên gấp 3 lần so với các lần tăng vốn trước đây.

Cathay Life Việt Nam đã được thành lập tại Việt Nam được 12 năm. Chúng tôi lạc quan vào tiềm năng phát triển của thị trường Việt Nam, nên ngày càng tăng đầu tư vào thị trường này. Thực tế, ngành bảo hiểm nhân thọ tại Việt Nam có tốc độ tăng trưởng kép trong 5 năm qua hơn 50%.  

Mặc dù thế giới hiện nay vẫn đang bị ảnh hưởng bởi đại dịch COVID-19, nhiều ngành bị ảnh hưởng nặng nề nhưng nó cũng thúc đẩy sự phát triển của một số ngành như công nghệ thông tin, mua sắm trực tuyến, hội nghị trực tuyến... Đáng chú ý, Việt Nam đạt được nhiều thành tựu trong kiểm soát và phòng chống dịch bệnh. Mặt khác, thuế quan của Việt Nam có lợi thế trên thị trường quốc tế. Điều này đã củng cố niềm tin của công ty mẹ Đài Loan đối với thị trường Việt Nam.

“Khủng hoảng là một bước ngoặt tạo ra kỳ tích” -  mặc dù bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh nhưng ngành bảo hiểm sẽ tiếp tục tăng trưởng ổn định vào năm 2020. Vì vậy, Công ty mẹ tại Đài Loan đã chọn triển khai trước thời hạn và mở rộng đầu tư vào thời điểm này nếu nền kinh tế phục hồi trong tương lai và dịch bệnh được kiểm soát tốt, có thể gấp rút  chớp lấy cơ hội đầu tiên để tăng tốc độ phát triển kinh doanh. Với nhiều lý do lạc quan như vậy, công ty mẹ tại Đài Loan đã quyết định tăng vốn thêm hơn 15.310 tỉ đồng để tăng tốc và mở rộng hoạt động kinh doanh tại đây.

 

COVID-19 vẫn còn ảnh hưởng và khiến nhà đầu tư dè dặt. Cathay Life đã làm thế nào để thuyết phục nhà đầu tư rót vốn?

Cathay Life Việt Nam nhiều năm qua đã chứng minh được hiệu quả kinh doanh của mình. Những nền tảng cơ bản đầy tiềm năng của thị trường Việt Nam sẽ là động lực tăng trưởng dài hạn và bền vững của chúng tôi.

Cathay Life Việt Nam sẽ tiếp tục xây dựng các kênh kinh doanh toàn thời gian của riêng mình và Công ty hiện tại đã thiết lập 66 văn phòng kinh doanh tại 23 thành phố bao gồm TP.HCM, Hà Nội, Đà Nẵng, Cần Thơ, Đồng Nai và Hải Phòng. Qua đó, chúng tôi mở rộng khả năng phục vụ người dân trên tất cả vùng miền, củng cố niềm tin của khách hàng đối với thương hiệu Cathay Life Việt Nam với những cam kết trọn đời.

Bảo hiểm Nhân thọ Việt Nam cũng từng bước hợp tác với những công ty khác trong các ngành khác nhau, mở rộng quản lý thương hiệu, nâng cao trải nghiệm của cả khách hàng, để “1 + 1> 2” đạt được mục tiêu cùng có lợi.

Các kênh và dịch vụ kỹ thuật số đang phát triển nhanh chóng tại thị trường Việt Nam và mọi người đã quen với các dịch vụ kỹ thuật số tiện lợi như vậy. Vì vậy, Cathay Life Việt Nam cũng sẽ bắt kịp xu hướng mới này và đẩy mạnh phát triển các dịch vụ kỹ thuật số “lấy khách hàng làm trung tâm”, tăng trải nghiệm số giúp khách hàng có thể sử dụng dịch vụ tiện ích nhất mọi lúc, mọi nơi.

 

Thêm nguồn vốn lớn, Cathay Life sẽ tăng tốc và gia tăng khả năng cạnh tranh dựa vào  những lợi thế nào?

Lợi thế lớn nhất của Cathay Life Việt Nam là nền tảng đào tạo và nuôi dưỡng nhân tài. Cùng với cam kết phát triển các dịch vụ kỹ thuật số tiện lợi và tức thời nhất, Công ty có thể tạo ra một đội ngũ tư vấn bảo hiểm toàn thời gian có thể cung cấp dịch vụ chuyên nghiệp nhất cho người dân Việt Nam. Điều này cũng thúc đẩy sự cạnh tranh lành mạnh trong toàn ngành, để người dân Việt Nam tin tưởng hơn vào ngành bảo hiểm, qua đó trở thành động lực phát triển bền vững của thị trường bảo hiểm Việt Nam.

Ông có thể chia sẻ kế hoạch và những mục tiêu sắp tới của Cathay Life? 

Chúng tôi sẽ tiếp tục tập trung vào việc phát triển các kênh kinh doanh toàn thời gian của vào năm 2021 và thúc đẩy hiệu quả hoạt động thông qua tổ chức. 

Tỉ lệ tăng trưởng tổng phí bảo hiểm mục tiêu sẽ duy trì mức tăng trưởng hơn 40% để Công ty tiếp tục tăng trưởng ổn định và đạt được tổng phí bảo hiểm cho các kênh bán hàng vào năm 2025. Cùng thời gian này, Công ty sẽ hoàn thành mục tiêu chiếm 5% thị phần thị trường bảo hiểm nhân thọ tại Việt Nam và với sự hỗ trợ phát triển kỹ thuật số nhanh chóng, đội ngũ tư vấn viên kỹ thuật số toàn thời gian sẽ được xây dựng để trở thành công ty bảo hiểm chuyên nghiệp nhất tại Việt Nam.
 


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày