Người Tiên Phong

Thêm một ông trùm ngành tài chính tẩy chay Bitcoin

Thứ Tư | 20/09/2017 11:00

The Street

Người sáng lập ra quỹ phòng hộ lớn nhất thế giới Bridgewater Associates, Ray Dalio, cho biết hôm thứ ba rằng ông không phải là tín đồ của Bitcoin.
The Street

Ông Dalio đã phát biểu trong chương trình "Squawk Box" của CNBC rằng: "Hiện nay, bạn không thể thực hiện nhiều giao dịch với Bitcoin, và bạn không thể chi tiêu nó một cách dễ dàng. Bitcoin không phải là kênh giữ tài sản có hiệu quả vì nó rất bất ổn, không giống như vàng. Bitcoin là một thị trường có tính đầu cơ cao, Bitcoin là một bong bóng."

Nhà đầu tư huyền thoại cho biết hai khía cạnh quan trọng mà một loại tiền tệ thực thụ cần phải có: dễ giao dịch như là một phương tiện trao đổi và là một "nơi cất giữ sự giàu có". Ông Dalio cho biết thêm: "Về mặt lý thuyết, Bitcoin có thể là một loại tiền tệ, nhưng hiện đồng tiền này đang được xem như một công cụ đầu cơ và số lượng giao dịch quá khiêm tốn có thể gây ra tác động tiêu cực."

Dalio đã viết về những bài học về cuộc sống và những thất bại ban đầu trong sự nghiệp của mình trong cuốn sách "Các nguyên tắc cho cuộc sống và công việc”, hiện đã có mặt trên thị trường kể từ ngày 19/9.

Quỹ của ông hiện đang quản lý khoảng 160 tỷ USD.

Tuần trước, CEO JPMorgan Chase Jamie Dimon cũng đã công kích bitcoin, nói rằng tiền tệ số là một trò gian lận và sẽ biến mất.

Mạnh Đức

Nguồn CNBC


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày