Phong Cách Sống

10 biểu hiện của trí tuệ cảm xúc cao

Khánh An Thứ Sáu | 12/06/2020 19:30

Ảnh: Kknews.

Những người có chỉ số trí tuệ cảm xúc cao thường trở thành những nhà lãnh đạo giỏi…
Ảnh: Kknews.

EQ là viết tắt của từ Emotional Quotient có nghĩa là chỉ số trí tuệ cảm xúc của mỗi người. Đây là chỉ số dùng để đo lường trí tưởng tượng, sáng tạo của một người. Người có EQ cao có khả năng nhận biết, đánh giá và kiểm soát cảm xúc của bản thân. Do vậy, họ thường trở thành những nhà lãnh đạo giỏi.

Dưới đây là 10 biểu hiện của trí tuệ cảm xúc cao:

1. Không phàn nàn hay đổ lỗi

Những người có EQ cao không đổ lỗi cho người khác hoặc phàn nàn về người khác. Trong thực tế, phàn nàn và đổ lỗi là những cảm xúc xấu, và chúng dễ lây lan. Người có EQ cao chỉ làm những việc có ý nghĩa, không làm những điều vô nghĩa.

2. Sống có đam mê

Những người có EQ cao luôn nhiệt tình và đam mê với công việc, cuộc sống. Họ huy động những cảm xúc tích cực nhất để làm những điều tốt nhất. Và điều quan trọng, họ không để những cảm xúc tiêu cực ảnh hưởng đến công việc.

Ảnh minh họa: Hnwuyue.
Người có trí tuệ cảm xúc cao sống khoan dung với mọi người. Ảnh minh họa: Hnwuyue.

3. Khoan dung

Những người có EQ cao là người bao dung, có suy nghĩ thấu đáo và trái tim rộng lớn. Họ không quan tâm đến những điều nhỏ nhặt và luôn có một trái tim khoan dung đối với mọi người.

4. Giỏi giao tiếp

Những người có EQ cao thường giỏi giao tiếp, thẳng thắn, chân thành và lịch sự. Giao tiếp và trao đổi là một kỹ năng cần phải học và không ngừng rèn luyện trong thực tế.

5. Khen ngợi người khác

Những người có EQ cao rất giỏi khen ngợi người khác. Lời khen chân thành xuất phát từ chính trái tim của họ. Những người có trí tuệ cảm xúc cao thường nhìn thấy những điểm mạnh của người khác, để học hỏi cho mình. Vì thế, họ sẽ tiến bộ nhanh hơn. Những người luôn chọn điểm yếu của người khác làm trọng tâm nhất định sẽ sớm thụt lùi lại phía sau.

Ảnh: K.sina.cn.
Những người luôn chọn điểm yếu của người khác làm trọng tâm nhất định sẽ sớm thụt lùi lại phía sau. Ảnh: K.sina.cn.

6. Duy trì tâm trạng tốt

Những người có EQ cao luôn giữ cho tâm trạng tốt mỗi ngày. Họ thức dậy mỗi sáng, nở nụ cười và tự động viên bản thân. Họ thường nói với chính mình rằng việc được thức dậy mỗi buổi sớm mai đã là một điều tuyệt vời. Họ duy trì những năng lượng tốt nhất và thu hút sự yêu mến của mọi người.

7. Lắng nghe

Những người có EQ cao rất giỏi lắng nghe, lắng nghe lời nói của người khác, lắng nghe cẩn thận những gì người khác đang nói, lắng nghe nhiều hơn và quan sát nhiều hơn thay vì nói về bản thân họ. Lắng nghe là biểu hiện của việc tôn trọng người khác, lắng nghe là tiền đề của giao tiếp tốt hơn và lắng nghe kiểu giao tiếp tốt nhất giữa mọi người.

Ảnh: Aboluowang.
Việc ghi nhớ tên của người khác sẽ khiến bạn dễ dàng gần gũi và làm bạn với mọi người. Ảnh minh họa: Aboluowang.

8. Có trách nhiệm

Những người có EQ cao dám chịu trách nhiệm, không trốn tránh trách nhiệm. Khi gặp phải vấn đề, họ sẽ phân tích và tìm cách giải quyết. Đối mặt với những lỗi lầm và thiếu sót của bản thân, họ dám nhận trách nhiệm.

9. Tốt lên từng ngày

Những người có chỉ số cảm xúc cao tạo ra một chút tiến bộ mỗi ngày. Khi bắt đầu làm việc, hãy bắt đầu hành động từ bây giờ. Nó không chỉ là lời nói mà đó còn là hành động. Việc bạn cố gắng để tốt hơn mỗi ngày thì cũng dễ dàng để bạn nhận được sự giúp đỡ của những người xung quanh.

10. Đối xử với người khác bằng trái tim

Những người có EQ cao rất giỏi ghi nhớ tên của người khác và họ có thể nhớ những đặc điểm của người khác một cách cẩn thận. Việc ghi nhớ tên của người khác sẽ khiến bạn dễ dàng gần gũi và làm bạn với mọi người. Bạn sẽ ngày càng có nhiều mối quan hệ và bạn bè tốt.

* Có thể bạn quan tâm 

►Tất cả định mệnh đều là nhân quả: Đọc và suy ngẫm để có cuộc sống không muộn phiền

►Người trẻ ngày nay rất thờ ơ trong việc tiết kiệm tiền, sớm muộn gì cũng nhận ra những điều này

Nguồn Aboluowang


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày