Phong Cách Sống

Ba sai lầm về tài chính cần tránh ở độ tuổi 30

Phạm Vũ Thứ Hai | 27/04/2020 16:29

Ảnh: Getty Images.

Các quyết định tài chính đưa ra ở độ tuổi 30 có thể có tác động lớn đến tương lai của bạn.
Ảnh: Getty Images.

“Tiền là một công cụ. Khi chúng ta biết cách sử dụng tiền một cách thông minh, chúng ta có thể sống cuộc sống theo cách chúng ta muốn”, Marererita Cheng, một nhà hoạch định tài chính và Giám Đốc điều hành, đồng sáng lập của Blue Ocean Global Wealth chia sẻ.

Dưới đây là 3 sai lầm về tài chính cần tránh ở độ tuổi 30 để có một cuộc sống hạnh phúc.

1. Không đặt mục tiêu tài chính

“Nếu chưa đặt ra bất kỳ mục tiêu tài chính nào, thì tuổi 30 là thời điểm tốt để lên kế hoạch tài chính ngắn hạn và dài hạn”, Ryan Marshall, một nhà hoạch định tài chính tại Ela Financial Group cho biết .

 

“Hầu như mọi người ở độ tuổi 60 mà tôi gặp, họ đã bắt đầu nghĩ đến chuyện nghỉ hưu và các mục tiêu tài chính khi họ ở độ tuổi 30 trở xuống”, ông Marshall nói.

"Cho dù bạn muốn tiết kiệm một khoản tiền nhất định khi nghỉ hưu, hay lập 1 quỹ phòng hộ hoặc mua nhà thì hãy bắt đầu kế hoạch ngay bây giờ", Douglas Boneparth, Chủ tịch và người sáng lập Bone Fide Wealth, nói .

Không đặt mục tiêu là sai lầm lớn nhất mà mọi người có thể mắc phải ở độ tuổi 30. Bởi lẽ, việc đặt mục tiêu cung cấp định hướng tài chính và thiết lập các mốc thời gian để đạt được những thành quả trong cuộc sống, như tự do tài chính, mua nhà, sinh con và bắt đầu kinh doanh.

2. Không tiết kiệm cho nghỉ hưu

Các chuyên gia về tài chính thường nhấn mạnh tầm quan trọng của việc bắt đầu tiết kiệm cho nghỉ hưu sớm  - đặc biệt nếu bạn muốn đạt mức 1,7 triệu USD, con số mà bạn nên sở hữu ở tuổi 65.

Kaleb Paddock, một nhà hoạch định tài chính được chứng nhận tại Ten Talents Financial Planning ở Parker, Colorado cho biết, một người ở độ tuổi 30 có cơ hội rất lớn để khai thác sức mạnh của lãi suất kép .

Không giống như lãi đơn, vốn chỉ mang lại lợi nhuận từ số tiền đầu tư, lãi kép còn mang lại lợi nhuận trên chính những khoản lợi nhuận của bạn. Điều đó có nghĩa là tiền của bạn tăng theo cấp số nhân khi bạn đầu tư. Và thời gian là một thứ hàng hóa bạn không bao giờ có thể lấy lại. Bạn không thể tua lại đồng hồ khi nó đang chạy đến tương lai. Do vậy, hãy tiết kiệm 15% lương cho tương lai của bạn.

3. Không theo dõi chi tiêu 

Ở độ tuổi 30, bạn cần theo dõi mình đã dùng tiền vào những việc gì.

Chi tiêu ít hơn số tiền kiếm được là chìa khóa để tích lũy của cải. Điều đó không dễ, nhưng chắc chắn là đơn giản, Kristin O’Keeffe Merrick, cố vấn tài chính của O’Keeffe Financial Partners chia sẻ.

Để tránh bội chi, trước tiên cần nắm vững dòng tiền của mình. Bắt đầu bằng cách theo dõi thói quen chi tiêu trong khoảng thời gian 30 ngày. Sau khi viết ra mọi giao dịch đã thực hiện và số tiền chi tiêu trong một tháng, bạn sẽ bắt đầu nhận thấy những khoản chi tiêu nào là không cần thiết, và có thể cắt giảm nó đi.

“Một trong những phần khó nhất của tài chính cá nhân là tạo ra sự cân bằng giữa việc thiết lập một lối sống thoải mái và việc tiết kiệm. Cách duy nhất để đạt được sự cân bằng đó là hiểu rõ cách thức tiền vào và ra khỏi túi”, Boneparth nói.

* Có thể bạn quan tâm 

►5 cách để duy trì dòng tiền không bị "đóng băng" trong đại dịch COVID-19

Nguồn CNBC


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày