Phong Cách Sống

Bánh Trung thu độc đáo “hút” người dùng

Đại Việt Thứ Ba | 16/08/2022 13:30

Nhiều sản phẩm bánh Trung thu độc, lạ xuất hiện trên thị trường. Ảnh: Đ.V.

Thị trường bánh Trung thu năm 2022 đang xuất hiện nhiều sản phẩm lạ mắt, thu hút người dùng.
Nhiều sản phẩm bánh Trung thu độc, lạ xuất hiện trên thị trường. Ảnh: Đ.V.

Hộp và bánh “không đụng hàng”

Dịp Tết Trung thu, người tiêu dùng luôn chờ đợi những sản phẩm độc đáo của các đơn vị kinh doanh bánh ngọt. Ngoài những chiếc bánh thơm ngon thì người dân luôn muốn chiêm ngưỡng những chiếc hộp bánh có thiết kế cầu kỳ, lạ mắt. Tại TP.HCM, thị trường bánh Trung thu năm nay xuất hiện những chiếc hộp bánh được thiết kế hình chiếc tủ rất “xịn sò”.

Hộp bánh Trung thu hình chiếc tủ độc đáo. Ảnh: Đ.V.
Hộp bánh Trung thu hình chiếc tủ độc đáo. Ảnh: Đ.V.

Chị Trần Thu Trang (ngụ quận 1), cho biết chị vừa mua 2 hộp bánh Trung thu hình chiếc tủ độc đáo. Một tủ bánh 3 ngăn kéo và một tủ bánh 4 ngăn kéo. Bên trong các ngăn kéo là bánh Trung thu.

“Đây là hộp bánh Trung thu được thiết kế rất khác biệt và hữu ích. Tủ có lớp gương bọc bên ngoài sang trọng nên sau khi sử dụng bánh tôi sẽ dùng tủ để đựng đồng hồ và trang sức”, chị Trang nói.

 

Ông Nguyễn Thành Nhân, đại diện Calisa Foods, chia sẻ hộp bánh Trung thu hình chiếc tủ được nhiều khách hàng yêu thích và lựa chọn. Mùa Trung thu năm nay, công ty ông đưa ra thị trường 2.000 hộp. Mỗi hộp có giá từ 1,2 – 1,75 triệu đồng.

“Bánh Trung thu của chúng tôi được làm từ những đầu bếp chuyên nghiệp của khách sạn 5 sao nên đảm bảo chất lượng. Bánh nướng ngũ vị bào ngư, bánh nướng hạt sen đậu xanh 1 trứng và bánh sầu riêng 1 trứng được mua nhiều nhất”, ông Nhân cho hay.

Thị trường năm nay cũng xuất hiện những loại bánh Trung thu có hình hấp dẫn như bánh Trung thu 3D hay bánh Trung thu rau câu được làm thủ công với giá từ 70.000 – 160.000 đồng/chiếc.

Bánh Trung thu 3D bắt mắt. Ảnh: Đ.V.
Bánh Trung thu 3D bắt mắt. Ảnh: Đ.V.
 

 Các “ông lớn” sẵn sàng

Đại diện Công ty Mondelez Kinh Đô, cho biết dịp Tết Trung thu năm nay, đơn vị này ra mắt hơn 70 dòng bánh với những cải tiến về chất lượng. Theo đại diện doanh nghiệp, trước diễn biến giá nguyên vật liệu và giá tiêu dùng tăng cao, công ty này vẫn nỗ lực ổn định giá bán cho các sản phẩm bánh trung thu khi giữ nguyên giá bán nhiều dòng bánh chủ lực và chỉ điều chỉnh tăng trung bình 2-3% cho toàn danh mục sản phẩm bánh Trung thu.

Ông Sameer Yadav, Giám đốc Marketing của Mondelez Kinh Đô Việt Nam, chia sẻ sau một năm gián đoạn vì dịch bệnh, người dân đang háo hức chờ đón mùa Tết Trung thu. Hiện nay, người tiêu dùng Việt Nam rất ưu tiên về chất lượng cũng như rất khắt khe trong việc lựa chọn bánh Trung thu để thưởng thức và biếu tặng.

“Ngoài việc tập trung vào kinh doanh thì chúng tôi cũng luôn cam kết về phát triển bền vững và trách nhiệm với môi trường. Mondelez Kinh Đô tiếp tục sử dụng các vật liệu đóng gói thân thiện, 95% túi đựng bánh trung thu của Kinh Đô được làm từ giấy kraft và 100% khay đựng bánh trung thu được làm từ nhựa PET tái chế”, ông Sameer Yadav nói.

Cũng theo đại diện của Mondelez Kinh Đô, mùa Trung thu 2022, đơn vị này sẽ mở thêm gần 1.000 điểm bán, nâng tổng số điểm phân phối bánh Trung thu lên 13.500 cửa hàng trên toàn quốc.

Người tiêu dùng cũng có thể tìm mua bánh Trung thu dễ dàng trên Lazada, Tiki, Shopee, ứng dụng giao hàng Grab và các hệ thống siêu thị lớn, các cửa hàng tiện lợi.

Một “ông lớn” khác trong ngành bánh Trung thu là Tập đoàn Kido cũng chính thức quay trở lại “đường đua” trong năm nay. Kido’s Bakery dự kiến tung ra thị trường 300 tấn bánh trong mùa bánh Trung thu 2022.

Chia sẻ về những chiến lược và nhận định khi trở lại thị trường bánh trung thu, ông Trần Lệ Nguyên – Phó chủ tịch HĐQT kiêm TGĐ Tập đoàn Kido, cho biết trong khoảng 5 năm trở lại đây, thị trường bánh trung thu chủ yếu chạy theo mô hình kinh doanh truyền thống và thiếu đi sự đột phá.

Bên cạnh đó, 2 năm gần đây, đại dịch COVID-19 khiến thị trường bánh Trung thu gần như bị đóng băng bởi giãn cách xã hội. Mùa lễ hội Trung thu không được chú trọng trong cách thức tổ chức như trước đây, khiến cho Trung thu dần mất đi ý nghĩa vốn có.

“Trở lại với năm 2022, sau khi tiếp nhận những lời gợi ý từ cổ đông, nhà đầu tư, đối tác và những khách hàng yêu mến hương vị bánh Trung thu của Kido, chúng tôi chính thức trở lại ngành bánh Trung thu với một màu sắc hoàn toàn mới”, ông Nguyên nói.

Theo ông Nguyên, để có sự “lột xác” thì đội ngũ Nghiên cứu và Phát triển (R&D) của Kido phải làm việc cật lực từ nhiều tháng trước để chiếc bánh Trung thu mới lạ hơn, độc đáo hơn nhưng vẫn hợp với khẩu vị và xu hướng thưởng thức mới của người Việt.

Bánh Trung thu Kido’s Bakery đã có mặt trên thị trường từ đầu tháng 8/2022 và được phân phối trên các kênh truyền thống cũng như trên các kênh mua sắm trực tuyến lớn như Lazada, Tiki, Shopee... Sản phẩm của Kido’s Bakery sẽ được phân phối trên toàn bộ hệ thống 450.000 điểm bán ngành hàng thực phẩm thiết yếu và 120.000 điểm bán ngành hàng lạnh.

Bánh Trung thu Kido’s Bakery cũng sẽ được trưng bày, giới thiệu và bán tại tất cả các cửa hàng của chuỗi F&B Chuk Tea & Coffee tại TP.HCM và Thủ đô Hà Nội.

Theo các chuyên gia kinh tế, thị trường bánh Trung thu trong vài năm trở lại đây chứng kiến nhiều sự thay đổi và được đánh giá kém sôi động hơn so với những năm về trước. Bên cạnh đó, do ảnh hưởng của dịch bệnh nên nhiều doanh nghiệp sản xuất bánh Trung thu chủ yếu bán hàng trực tuyến và hoàn toàn không mở quầy, sạp kinh doanh trực tiếp. Do đó, Tết Trung thu dần mất đi những ý nghĩa truyền thống và bản sắc vốn có.

Mặt khác, trong những năm gần đây, cùng với sự phát triển và đi lên của xã hội, nhu cầu thưởng thức của người tiêu dùng cũng ngày một nâng cao. Người tiêu dùng mong muốn bánh Trung thu không chỉ đậm đà hương vị truyền thống mà còn phải cập nhật xu hướng hiện đại: tươi ngon, ít ngọt, vị thanh, tốt cho sức khỏe cùng trọng lượng nhỏ gọn, phù hợp.

Bên cạnh hương vị, bánh Trung thu còn được các doanh nghiệp, hộ gia đình, cá nhân dùng để làm quà biếu cho đối tác, khách hàng, người thân, bạn bè. Vì vậy, sự tinh tế và tinh thần hiện đại trong thiết kế bao bì cũng phải được chú trọng một cách kỹ lưỡng.


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày