Phong Cách Sống

Cách mới để điều trị bệnh Parkinson

Lê Trang Thứ Ba | 31/10/2017 17:17

boldsky

Nghiên cứu này được tiến hành bởi các nhà nghiên cứu Khoa y dược thuộc Đại học Virginia- Mỹ.
boldsky

7 cách kết hợp thực phẩm gây nguy hiểm cho sức khỏe

Cà phê có hại cho sức khỏe đến đâu?

Thực phẩm hữu cơ: Giá cao, lợi ích chưa được kiểm chứng?

Bệnh Parkinson là một rối loạn của hệ thống thần kinh trung ương ảnh hưởng đến một phần của não điều khiển sự chuyển động. Một trong những phần tồi tệ nhất của bệnh này là mặc dù điều kiện và các triệu chứng có thể được điều trị, nhưng cho đến ngày không hoặc hiếm có ca nào chữa thành công. Vì vậy, nếu có bất cứ ai trong gia đình bạn bị bệnh Parkinson thì đây là một số tin tốt. Một nghiên cứu mới đã phát hiện ra rằng những bệnh nhân bị bệnh Parkinson có thể được chữa trị bằng cách sử dụng một công nghệ không xâm lấn.

Nghiên cứu cho thấy một bài kiểm tra ban đầu để xác định liệu một hình thức phẫu thuật não không có dao có thể làm giảm sự run rẩy do bệnh Parkinson gây ra đã mang lại những kết quả đáng khích lệ. Các nhà nghiên cứu nói rằng cần nghiên cứu sâu hơn về vấn đề này.

Cuộc nghiên cứu được 27 người tham gia, trong nhóm tuổi 67,8, và 26 người trong số đó là nam giới, bị bệnh Parkinson được xem xét và nghiên cứu được tiến hành tại Học viện thần kinh Thụy Điển ở Seattle. Trong suốt thời gian nghiên cứu, 20 người trong số họ được điều trị bằng sóng siêu âm tập trung trên não của họ. Tất cả những người tham gia đều đang điều trị y tế và tiếp tục dùng thuốc trong thời gian nghiên cứu. Sau cuộc nghiên cứu, người ta đã phát hiện ra rằng những người tham gia đã được điều trị bằng siêu âm tập trung đã có 62% sự cải thiện trong việc rung tay 3 tháng sau đó.

Cach moi de dieu tri benh Parkinson
Ảnh: boldsky

Trong khi đó, những người tham gia đã chứng kiến ​​những phản ứng phụ nhất định như chứng tê nhẹ ở một bên cơ thể, điều này đã được cải thiện, và tê liệt trên mặt và ngón tay. Hai đối tượng cũng đã trải qua một phần điểm yếu mà phục hồi hoặc cải thiện trong quá trình nghiên cứu. Nghiên cứu gần đây đã được công bố trên tạp chí khoa học JAMA Thần kinh học. Biết về những lời khuyên ăn kiêng tốt nhất để ngăn ngừa bệnh Parkinson ở đây.

Cùng xem những thực phẩm ngăn ngừa bệnh Parkinson:

1. Rau tươi 

Cach moi de dieu tri benh Parkinson
Ảnh: boldsky

Việc bổ sung lượng axit folic B, chủ yếu được tìm thấy trong rau cải giúp giảm nguy cơ bệnh Parkinson. Các loại rau xanh như bông cải xanh, rau bina, vỏ quả bắp cải và brussels là một nguồn axit folic phong phú. Bao gồm các loại rau xanh này trong chế độ ăn uống của bạn sẽ giúp làm giảm nguy cơ bệnh Parkinson đáng kể.

2. Trà xanh:

Trà xanh được biết đến với chất chống oxy hoá và chống viêm. Trà xanh có chứa các hợp chất quan trọng giúp bảo vệ mạng lưới thần kinh của não. Uống trà xanh đã được tìm thấy để duy trì mức dopamine, cải thiện mô não và giảm các triệu chứng của bệnh Parkinson.

Cach moi de dieu tri benh Parkinson
Ảnh: boldsky

3.Vitamin D:

Thiếu vitamin D trong cơ thể thường có ảnh hưởng đến những người bị bệnh Parkinson. Khi thiếu vitamin D, cơ thể không thể hấp thụ được lượng canxi hoặc phốt pho theo yêu cầu của cơ thể cần thiết cho chức năng thích hợp của nó. Hơn nữa, khi không được kiểm tra, nó có thể dẫn đến một số tác động tiêu cực và vấn đề có xu hướng làm trầm trọng thêm khi cao tuổi.

Cach moi de dieu tri benh Parkinson
Ảnh: boldsky

4. Lượng Omega-3 Fatty Acids:

Các axit béo omega-3 được biết đến vì tính chống viêm của nó. Parkinson có tính chất viêm, do đó bao gồm cả thực phẩm có nhiều axit béo omega-3 trong chế độ ăn uống của bạn sẽ giúp ngăn ngừa sự thoái hóa và tử vong của tế bào.

Cach moi de dieu tri benh Parkinson
Ảnh: boldsky

Nguồn Boldsky


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày