Phong Cách Sống

Doanh số của Toyota đứng thứ 3 thế giới

Kim Minh Thứ Ba | 30/01/2018 23:27

Doanh số của hãng xe Nhật rơi xuống thứ 3 trong bảng xếp hạng thế giới, đứng sau Volkswagen và Renault.

Giới chức tập đoàn Toyota vừa công bố báo cáo doanh số bán xe toàn cầu năm 2017. Theo báo cáo, cả tập đoàn rơi xuống thứ 3 trong bảng xếp hạng thế giới, đứng sau Volkswagen và Renault.

Hãng cho biết, tập đoàn Toyota, gồm cả công ty Daihatsu và công ty Hino bán được hơn 10,3 triệu xe trong năm ngoái, tăng 2,1% so với năm 2016.

Theo các nhà phân tích, Toyota xuống hạng là do không tăng được doanh số bán tại thị trường Trung Quốc như các đối thủ khác. Năm 2016 là năm đầu tiên trong vòng 5 năm Toyota mất vị trí đầu bảng.

Hiệp hội Công nghiệp ôtô Trung Quốc cho biết thị trường ôtô nước này có thể sẽ tăng trưởng chậm lại khoảng 3% trong năm tới và năm sau sẽ là năm thứ hai liên tiếp sự tăng trưởng không mấy khởi sắc, theo Reuters. Nguyên nhân được cho là các nhà sản xuất xe hơi trong nước và quốc tế đang phải vật lộn với sự chuyển hướng lớn của Bắc Kinh với mũi nhọn nhằm vào các loại xe điện và xe hybrid, còn gọi là các loại xe năng lượng mới.

Hiện BMW vẫn chưa công bố doanh số của năm 2017, nhưng thông báo từ tháng 11 năm ngoái cho thấy hãng xe này đã bị đối thủ Mercedes- Benz bỏ xa về doanh số xe bán ra. Trong khi đó, Mercedes-Benz cho biết đã bán được khoảng 2,3 triệu xe trong năm 2017, tăng gần 10% so với năm 2016 và là năm thứ 7 liên tiếp đạt mức kỷ lục.

Phần lớn mức tăng trưởng này là do sự phát triển nhanh chóng của Mercedes tại Trung Quốc, nơi số xe bán ra tăng 26% và nhu cầu liên tục gia tăng đối với xe dòng SUV hai cầu hạng sang chiếm hơn 1/3 số xe bán ra trên toàn cầu.


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày