Phong Cách Sống

Giải trí đỉnh cao cho khách doanh nhân ở Singapore

Cẩm Tú Thứ Sáu | 23/04/2021 17:00

Singapore không thiếu các hoạt động giải trí thú vị, khơi nguồn sáng tạo cho du khách.

Là 1 điểm đến nổi tiếng hàng đầu thế giới cho các hội thảo cấp cao, các sự kiện doanh nghiệp quốc tế với tiêu chuẩn và cơ sở hạ tầng hoàn hảo, bên cạnh đó Singapore vẫn không thiếu các hoạt động giải trí thú vị, khơi nguồn sáng tạo cho du khách.

Nơi hội tụ triển lãm khoa học và nghệ thuật đương đại tinh hoa

Đối tượng khách doanh nhân đến đảo quốc Sư Tử thường không bỏ qua những cuộc triển lãm lưu động ở đẳng cấp thế giới ở Bảo Tàng Khoa Học Nghệ Thuật (ArtScience Museum™) -  không gian triển lãm hàng đầu, nơi thế giới kì diệu của nghệ thuật và khoa học hòa quyện với nhau.

ArtScience Museum™ tại Marina Bay Sands® là nơi tập trung nhiều triển lãm lưu động quốc tế lớn và được thay đổi liên tục, từ các tác phẩm nghệ thuật đa phương tiện của Eric Valli về đời sống người dân dọc theo sông Dương Tử, cho đến những góc nhìn lý thú về nghệ thuật phim hoạt hình thông qua DreamWorks Animation.

Bảo tàng còn có một triển lãm cố định mang tên Future World: Where Art Meets Science. Du khách sẽ được hòa mình trong một vũ trụ kỹ thuật số sống động rộng 1.500 mét vuông trưng bày những tác phẩm nghệ thuật tương tác. Khu triển lãm này sẽ giúp du khách có cơ hội trải nghiệm sự kết hợp độc đáo của nghệ thuật, khoa học, văn hoá và kỹ thuật.

Một trong 5 tác phẩm triển lãm mới nhất ở Future World trong bảo tàng ArtScience Museum.  Ảnh: Singapore ArtScience Museum.
Một trong 5 tác phẩm triển lãm mới nhất ở Future World trong bảo tàng ArtScience Museum. Ảnh: Singapore ArtScience Museum.

Nền ẩm thực và đời sống đêm đa sắc màu

Người dân Singapore tự hào rằng đảo quốc của họ có nhiều món ăn hơn số món mà họ có thể ăn trong cả cuộc đời. Từ những món đặc sản được xếp hạng sao Michelin và các loại ẩm thực quốc tế, cho đến những sáng tạo ngon hảo hạng của các đầu bếp địa phương. Thưởng thức những hương vị mới, những bầu không khí mới, và khám phá sự kỳ công đằng sau việc chế biến mỗi món ăn sẽ đem lại cho du khách các trải nghiệm đáng giá trong mỗi chuyến đi. Trong năm 2020, Singapore có 8 nhà hàng lọt vào danh sách 50 nhà hàng ngon nhất Châu Á, còn trong năm 2019, Singapore có 58 địa điểm ăn uống được trao giải thưởng Michelin Bib Gourmand và 44 nhà hàng giành được sao Michelin.

Để trải nghiệm sự pha trộn giữa truyền thống và tính sáng tạo để cho ra đời những hình thức mới, du khách có thể ghé thăm Candlenut -  nhà hàng Peranakan đầu tiên và duy nhất trên thế giới được xếp hạng sao Michelin. Nhà hàng này phục vụ các món ăn mới lạ, vừa mang phong cách hiện đại vừa tôn vinh những hương vị Peranakan truyền thống.

Một góc tại nhà hàng Candlenut, Dempsey Hill. Ảnh: SG Food on Foot.
Một góc tại nhà hàng Candlenut, Dempsey Hill. Ảnh: SG Food on Foot.

Để thưởng thức những món ăn đường phố ngon tuyệt đã trở thành một nét đặc trưng của Singapore, du khách thường ghé thăm Liao Fan Hong Kong Soya Sauce Chicken Rice & Noodle. Quán ăn này là nơi có bữa ăn được xếp hạng sao Michelin có giá phải chăng nhất thế giới.

Cùng với ẩm thực, đời sống về đêm của Singapore cực kỳ sôi động với âm nhạc, đồ uống và các tụ điểm giải trí mở cửa xuyên suốt. Tùy theo ngẫu hứng, du khách có thể đung đưa theo những giai điệu của các DJ đẳng cấp thế giới tại một hộp đêm lớn, tận hưởng một ly rượu đã được pha chế riêng tại một quầy bar cocktail kín đáo, hoặc xem các ban nhạc sống biểu diễn trước khi ghé vào một sân khấu hài để có những trận cười sảng khoái. Singapore có nhiều địa điểm được lọt vào danh sách 50 Quán bar hàng đầu thế giới: 

Được xếp hạng thứ bảy trên thế giới và đứng thứ nhất ở châu Á, quán bar Manhattan sẽ khiến khách chìm đắm trong vẻ đẹp văn hóa, thiết kế và lịch sử của TP New York nước Mỹ. Du khách đến đây để nhấm nháp những giọt rượu mạnh đậm chất xưa cũ như rượu vermouth trong chai đất nung lâu năm, và vun đắp tình bạn mới với những người khách quen trong quán bar gợi nhớ lại những quán rượu phù hoa của New York.

Mặt ngoài mê hoặc của quán bar Mahattan, nằm trong khách sạn Regent. Ảnh: AdventureFaktory
Mặt ngoài mê hoặc của quán bar Mahattan, nằm trong khách sạn Regent. Ảnh: AdventureFaktory

Điểm dừng chân đầu tiên cho những người thích giao lưu chắc chắn phải là Zouk - một trong những hộp đêm nổi tiếng nhất thế giới được công nhận bởi các nhà phê bình. Còn hộp đêm Attica tại khu Clarke Quay nổi tiếng với những bữa tiệc đình đám, thu hút nhiều du khách trong và ngoài nước. Cuối cùng, du khách có thể đi xuống dưới lòng đất để tìm đến hộp đêm thú vị Club Kyō: Tọa lạc tại Khu trung tâm thành phố, đây là nơi âm nhạc giao thoa cùng nghệ thuật với kho nhạc thú vị và tinh tế, các DJ từ khắp nơi trên thế giới, thật nhiều rượu sâm-panh cùng đám đông lịch thiệp, sang trọng.


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày