Phong Cách Sống

Lý do triệu phú tự thân khuyên bạn không nên tiết kiệm tiền

Như Quyên Thứ Ba | 16/07/2019 14:23

Ảnh: Tạp chí tài chính.

Nếu bạn giữ tiền tiết kiệm quá lâu, nó sẽ biến mất. Bởi tiền giống như bất kỳ loại giấy nào, chỉ tốt khi nó được sử dụng.
Ảnh: Tạp chí tài chính.

Grant Cardone là doanh nhân, sở hữu và điều hành 4 công ty, đồng thời cũng là tác giả của nhiều cuốn sách bán chạy nhất của New York Times. Ông vừa đưa ra một số lời khuyên về việc tiết kiệm.

Bạn đã nghe câu nói, tiền mặt là vua, nhưng với tôi điều đó không đúng? Trong thực tế, tiền mặt là rác - lạm phát sẽ khiến giá trị của nó giảm xuống. Để so sánh, 1.000 USD vào năm 1960 có sức mua tương đương hơn 8.000 USD ngày nay.

Đây là lý do tại sao tiết kiệm tiền là vô ích. Cá nhân, tôi không tiết kiệm tiền, tôi chỉ lưu trữ nó trong một khoảng thời gian ngắn cho đến khi tôi có thể đầu tư nó.

Tiết kiệm tiền mặt cũng giống như giữ một mớ giấy lộn - nó không có giá trị vì tiền, giống như bất kỳ loại giấy nào, chỉ tốt khi nó sử dụng. Nếu bạn giữ tiền tiết kiệm quá lâu, nó sẽ biến mất.

Pablo Escobar là một trong những trùm ma túy giàu có nhất trong lịch sử, kiếm về 420 triệu USD/tuần. Ông ta đã chi 2.500 USD/tháng chỉ để mua dây thun cột tiền, và ông này mất 10% số tiền mình có, vì chuột ăn; nước làm hỏng tờ tiền hay là thất lạc.

Gửi tiết kiệm trong các ngân hàng cũng không tốt hơn là bao. Phải mất 833 năm để bạn nhân đôi số tiền gửi tiết kiệm với lãi suất ngân hàng ngày hiện nay. Bạn thậm chí có thể không nhận nổi 1% vì lạm phát còn tăng nhanh hơn! Thực tế, bạn mất tiền chứ không phải kiếm được tiền khi gửi tiết kiệm.

Đó là lý do tại sao bạn chỉ nên tạm thời giữ tiền mặt của mình, và sau đó bạn cần đầu tư. "Tiền, giống như bất kỳ loại giấy nào, chỉ tốt khi được sử dụng."

Con ngỗng vàng chỉ tốt khi nó đẻ trứng. Nếu nó không đẻ trứng vàng, bạn sẽ làm thịt nó cho bữa tối, phải không?

Tiền phải sinh sôi và nhân lên; nếu không, bạn nên chi tiêu nó càng sớm càng tốt.

Hãy nghĩ về điều này: Nếu bạn nhìn vào tất cả các thành phố và tất cả các ngôi làng trên trái đất, chúng chủ yếu nằm trên các tuyến giao thông. Tuyến đường giao thông càng lớn, làng càng lớn. Điều tương tự cũng đúng với tiền. Tiền mặt không phải là vua; đúng hơn, dòng tiền mới là vua.

Đây là những gì bạn nên làm với tiền mặt của mình:

Đầu tư vào bản thân để tăng thu nhập

Đầu tư vào doanh nghiệp của bạn để tăng thu nhập của bạn

Đầu tư vào tài sản thực sự tạo ra dòng tiền

Hãy chắc chắn rằng bạn lấy tiền mặt của mình và mua những thứ với nó sẽ giúp bạn có nhiều tiền mặt hơn! Đừng gửi tiết kiệm, hãy đầu tư. Dòng tiền là vua.

Nguồn CNBC


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày